221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1289885
Hơn 500.000 laptop Sony Vaio bị thu hồi
0
Photo
null
Hơn 500.000 laptop Sony Vaio bị thu hồi
,
Gã khổng lồ Sony vừa thông báo sẽ thu hồi khoảng 535.000 laptop cao cấp mang thương hiệu Vaio trên phạm vi toàn cầu do lỗi "nóng chảy".

Mô tả ảnh.
 
Song song với việc thu hồi, hãng cũng sẽ cung cấp phần mềm chuyên biệt trên website để người dùng cài đặt về máy và khắc phục sự cố. Theo như thông báo của Sony, tính tới thời điểm này, hãng đã được báo cáo tổng cộng 39 trường hợp về việc laptop bị quá nóng sau một thời gian hoạt động. Toàn bộ các trường hợp này đều xảy ra bên ngoại phạm vi Nhật Bản.

Trong một số vụ, thân máy tính đã bị hỏng nặng tuy nhiên rất may là không có người dùng nào bị thương.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Vaio, hãy kiểm tra ngay xem laptop của mình có thuộc diện bị thu hồi hay không và tiến hành các bước cần thiết để giải quyết sự cố. Cụ thể, hai model VPCF11 và VPCCW2 sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ quyết định thu hồi. Ngoài ra còn có một số phiên bản tuỳ biến khác cũng thuộc hai series C & F sẽ bị thu hồi.

Tháng Năm vừa qua, một đối thủ của Sony là HP cũng đã phải thu hồi pin laptop trên diện rộng với lý do tương tự. Tuy nhiên, số lượng pin HP bị thu hồi chỉ bằng khoảng 1/10 so với lượng laptop Vaio lần này. Sự khác biệt là nếu như HP phải thay toàn bộ phần cứng của pin lỗi thì sự cố của Sony có khắc phục được bằng một phần mềm update đơn giản. 

Hệ thống quản lý nhiệt độ bên trong những cỗ máy bị thu hồi đã bị lỗi và do đó sẽ khiến cho máy trở nên quá nóng. Phần mềm này do một hãng thứ ba phát triển và tuỳ biến riêng cho Sony. Chính vì vậy, chỉ cần vá lỗi phần mềm là sự cố sẽ được giải quyết.

Trong một động thái độc lập khác, Sony cũng công bố một chiến dịch "thu hồi không bắt buộc" 233.000 máy tính xách tay, phối hợp cùng Uỷ ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ. Lý do đưa ra cũng không khác vụ laptop Vaio là mấy: máy có thể bị nóng quá mức cho phép và gây cháy, nổ, bỏng.

Hiện phía Sony chưa đưa ra bất cứ con số thiệt hại ước tính nào từ scandal mới nhất này.

Trọng Cầm (Theo Reuters, WSJ)

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,