221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1283722
Tìm điểm trả thưởng snack Poca - mò kim đáy biển
0
Photo
null
Tìm điểm trả thưởng snack Poca - mò kim đáy biển
,

 - Chương trình khuyến mại "hoành tráng" với tổng trị giá giải thưởng 1 tỷ 712 triệu đồng nhưng khách hàng trúng thưởng đi mỏi chân, đòi mỏi miệng 1 gói snack vẫn thất bại.
 

TIN LIÊN QUAN

Vòng quanh thành phố không được 1 gói snack Poca

Phản ánh tới Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng Báo VietNamNet, chị Minh Anh ở Đà Nẵng cho biết: "Mới đây, tôi có tới Metro Đà Nẵng để mua thực phẩm, trong đó có cả một số gói bánh snack Poca để về cho con ăn. Khi mở gói Snack ra ăn, con tôi phát hiện 1 chiếc tem trúng thưởng "1 gói Snack Poca Partyz 20g" theo chương trình khuyến mại "Cùng Poca vòng quanh thế giới". Những ngày sau đó, lần lượt những gói snack Poca còn lại được mở ra và con tôi còn thu thập được thêm một số tem trúng thưởng khác.

Mô tả ảnh.
5 gói snack Poca này mua tại trung tâm Hà Nội, có 4 tem trúng thưởng nhưng không thể đổi được quà (Ảnh C.Thanh)

Ban đầu tôi cũng không có ý định mang số tem trúng thưởng đó đi đổi quà nhưng sau thấy con trẻ mừng rỡ nên tôi mang số tem trúng thưởng ra các cửa hàng bán lẻ để đổi theo gợi ý in phía sau tem trúng thưởng.

Tuy nhiên, trái ngược với niềm hy vọng của mẹ con tôi, đi khắp chục cửa hàng bán lẻ gần nhà và cơ quan để đổi snack Poca miễn phí nhưng ở đâu cũng chỉ nhận được lời từ chối của chủ cửa hàng. Thậm chí, trong một lần tới Metro Đà Nẵng để mua hàng, tôi đã mang theo số tem trúng thưởng để đổi quà mà cũng không được".

Ghi nhận những phản ánh của chị Minh Anh, phóng viên VietNamNet đã ra 1 cửa hàng tạp hóa ở Hà Nội để mua 5 gói snack Poca, và thu thập được 4 chiếc tem trúng thưởng "1 gói snack Poca Partyz 20g". Thế nhưng khi đem số tem này đến cửa hàng vừa mua để đổi quà, phóng viên cũng chỉ nhận được lời từ chối "Tôi chỉ biết bán hàng, không đổi quà gì hết".

Lỗi tại... người bán lẻ?

Lý giải về việc khách hàng khó đổi sản phẩm trúng thưởng snack Poca, ông Richard Kaiser - Giám đốc điều hành mảng Thực phẩm của Công ty PepsiCo Việt Nam cho rằng: "Do độ phủ quá dày của hệ thống phân phối, đặc biệt là các điểm bán lẻ cấp hộ gia đình và ở những vùng quê xa, thỉnh thoảng cũng có trường hợp người bán lẻ từ chối đổi thưởng cho khách hàng do trở ngại về mặt địa lý. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề này thông qua Đường dây Nóng được đăng rộng rãi trên dãy băng thông báo về chương trình đính kèm trên bao bì của sản phẩm khuyến mại, trên tem trúng thưởng, trên tờ rơi và nhiều phương tiện thông tin khác.

Mô tả ảnh.
Tem trúng thưởng Snack Poca của Công ty PepsiCo Việt Nam liệu có đổi được quà? (Ảnh C.Thanh)

Tuy nhiên, dù nỗ lực tối đa, nhưng một vài thiếu sót của những người bán lẻ là không thể tránh khỏi. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đã để khách hàng phiền lòng và đang cố gắng để phục vụ người tiêu dùng một cách tốt nhất. Chúng tôi luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng khách hàng trong mọi trường hợp để có thể cùng nhau phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam". 

Thư trả lời của ông Kaiser không đề cập tới biện pháp cụ thể để khắc phục tình trạng "trúng thưởng mà không thể đổi quà" mà chị Minh Anh, phóng viên VietNamNet và có thể là hàng ngàn, hàng vạn khách hàng snack Poca đang gặp phải.

Người tiêu dùng đặt câu hỏi, phải chăng "đá" trách nhiệm đổi quà cho các cửa hàng bán lẻ và chỉ một câu "Lấy làm tiếc vì đã để khách hàng phiền lòng"... rồi thôi là cách để "phát triển bền vững tại Việt Nam" như ông Giám đốc điều hành mảng Thực phẩm của PepsiCo Việt Nam đề cập?

Được biết chương trình khuyến mại "Cùng Poca vòng quanh thế giới" được PepsiCo Việt Nam thông báo áp dụng trên toàn quốc với tổng trị giá giải thưởng là 1 tỷ 712 triệu đồng.

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,