221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1282661
Cẩn thận rước nấm nội tạng từ sữa siêu thị
0
Photo
null
Cẩn thận rước nấm nội tạng từ sữa siêu thị
,

- Bảo quản kém, váng sữa Fontana mua trong siêu thị nổi mốc xanh. Bác sĩ khuyến cáo: Ăn phải có thể nhiễm nấm đường tiêu hóa, lan khắp nội tạng.

TIN LIÊN QUAN

Váng sữa nổi mốc xanh
Ngày 17/5/2010, chị Nguyễn Thu Trang (Hà Nội) mua 4 hộp váng sữa Fontana hương vị vani (nhập khẩu từ Đức) tại siêu thị Haprofood Mart (Lê Đại Hành, Hà Nội). Sau khi cho con (1 tuổi) ăn 2 hộp, chị mở đến hộp thứ 3, thấy một mảng mốc xanh ngay trên bề mặt váng sữa. Kiểm tra lại hạn sử dụng, chị Trang thấy ngày 12/8/2010.

IMG_0587.jpg
Hộp váng sữa nổi mốc khiến chị Trang choáng váng bởi đã cho con ăn 2 hộp cùng lốc trước đó. Ảnh H.D
"Tôi cũng không chắc 2 hộp đầu tiên có vấn đề gì không; tôi ân hận đã không nhìn kỹ. Nếu lắc qua lại hộp váng sữa, mảng nấm rất dễ chìm xuống và tôi đã vô tình cho con tôi ăn", chị Trang nói.

Chị cho biết khi gọi điện đến nhà phân phối theo số máy in trong nhãn dán trên nắp hộp, một giọng nam giới trả lời: "chị mang đến siêu thị đổi xem". Cách trả lời như vậy khiến chị Trang nản lòng bởi chị không gọi điện để đổi hàng hỏng, mà muốn cảnh báo nhà phân phối, bán lẻ nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ sức khoẻ của người dùng, nhất là trẻ em - đối tượng khách hàng chưa nhận biết được bằng cảm quan thế nào là sản phẩm thiếu an toàn.

Về phản ánh của chị Trang, ông Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Công ty cổ phần kĩ thuật và dịch vụ Đại Việt (đơn vị nhập khẩu và phân phối váng sữa Fontana) cho rằng nguyên nhân gây mốc trên bề mặt váng sữa là do "vận chuyển và bảo quản không tốt". Ông Phương cho biết Đại Việt đã gặp rất nhiều phản ánh tương tự như của chị Trang và công ty sẽ xác minh, đổi sản phẩm cho khách.

Về phía siêu thị, bà Phạm Thái Hà- Quản lý siêu thị Haprofood Lê Đại Hành cũng cho rằng nguyên nhân gây hiện tượng mốc là màng bọc của hộp váng sữa (rất mỏng) thủng, váng sữa lại rất dễ bị biến chất.

"Đối với những sản phẩm được bảo quản ở nhiệt độ đặc biệt, khách hàng nên nhặt sau cùng và hạn chế thời gian lưu chuyển bên ngoài, nhanh chóng đưa sản phẩm vào tủ lạnh của gia đình để bảo quản tốt nhất", bà Hà khuyến cáo.

Nấm nội tạng: Thủ phạm có thể là... sữa
Về nguy hại từ nấm mốc váng sữa, sữa chua..., BS. Đào Thị Yến Thủy - Trung Tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho biết, "có thể gây tình trạng nhiễm nấm trong đường tiêu hóa như nấm miệng lưỡi, nấm đường ruột cho người dùng. Nấm có thể lan vào máu và các cơ quan nội tạng khác". 

IMG_0591.jpg
Phụ huynh cần kiểm tra màu sắc, mùi vị sản phẩm trước khi cho trẻ sử dụng. Ảnh H.D
Theo BS. Thủy, triệu chứng nhiễm nấm mốc thường là: "đen" miệng lưỡi, đau bụng, tiêu chảy kéo dài, kém tiêu hóa hấp thụ thức ăn. Tùy lượng nấm nhiễm vào, độc lực của loại nấm và sức đề kháng của cơ thể mà tình trạng nhiễm nấm sẽ nặng hay nhẹ.

Để tránh tình trạng trên, BS. Thủy khuyến cáo, "phụ huynh cần giám sát thức ăn trong tủ lạnh và thực phẩm trẻ ăn thường xuyên. Cẩn thận từ khi lựa chọn thực phẩm ban đầu: bao bì nguyên vẹn, còn dài hạn sử dụng, mở ra thấy màu sắc, mùi vị bình thường, không có màu mùi vị khác lạ. Việc bảo quản cần liên tục tuân thủ quy định của nhà sản xuất ghi trên bao bì".

Trong hoàn cảnh các sản phẩm sữa cứ hỏng là được nhà sản xuất, phân phối đổ diệt cho lỗi vận chuyển, bảo quản (thường là của khách), chỉ còn biện pháp duy nhất là "ngắm, ngửi kỹ trước khi dùng. Và cẩn thận hơn, hãy nếm trước khi cho con ăn và ném sọt rác nếu thấy vị lạ. Bởi nếu con em của bạn có phải vào viện thì người bán sẽ dứt khoát lắc đầu bảo rằng: "Chúng tôi vô can!".

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,