221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1264044
Ly kỳ chuyện tài xế taxi Mai Linh “trộm” tiền của khách
0
Article
null
TP.HCM:
Ly kỳ chuyện tài xế taxi Mai Linh “trộm” tiền của khách
,

- Thấy khách ôm khư khư túi xách, Phú đoán có tài sản quý nên nói khách để sau cốp xe. Thấy khách quên, Phú cuỗm luôn số tiền lớn đưa cho vợ sắm đồ Tết.

Ngày 21/2 cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho biết, đã lập hồ sơ xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản” đối với Nguyễn Tấn Phú (SN 1982, ngụ đường Phạm Thế Hiển, P.4, Q.8), tài xế của hãng taxi Mai Linh.

Nguyễn Tấn Phú, tài xế của hãng taxi Mai Linh tại cơ quan công an đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Ảnh: Đàm Đệ

Phú bị bắt cơ quan điều tra bắt giữ vào ngày 29 Tết Canh Dần (tức ngày 11/2) vì hành vi trộm chiếc túi xách chứa gần 160 triệu đồng của một hành khách để quên trên xe.

Theo đó vào sáng 29 Tết, ông L.Q.T (doanh nhân) đã gọi điện đến tổng đài của hãng taxi Mai Linh để thông báo về việc để quên một túi xách trên xe taxi của hãng biển kiểm soát 56K-5920 số hiệu 4050 khi đi từ khu dân cư Trung Sơn (thuộc đường số 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) đến trụ sở của công ty trên đường An Dương Vương, Q. 5 trong buổi sáng cùng ngày. Khai báo của hành khách này cho biết, bên trong chiếc túi da để quên có chứa một lượng lớn tài sản gồm: 140 triệu đồng, 1.000 USD, 2 chai dầu thơm và một ít đồ đạc cá nhân.
Chiếc túi xách của ông T. được tìm thấy tại nhà chị vợ của tài xế Phú. Ảnh: Đàm Đệ

Từ những thông tin ban đầu do hành khách cung cấp, tổng đài của hãng taxi Mai Linh xác định người điều khiển chiếc xe trên chính là Nguyễn Tấn Phú. Tuy nhiên Phú phủ nhận “không biết gì” và cho biết ngay sau khi chở ông T., Phú còn chở thêm 2 chuyến khác.

Trước thái độ bất thường của Phú, ông T. đã yêu cầu ban lãnh đạo và Phòng Pháp chế của hãng taxi Mai Linh vào cuộc làm rõ.

Thực nghiệm hiện trường, các cán bộ Phòng Pháp chế hãng taxi Mai Linh xác định vụ mất chiếc túi xách có chứa lượng lớn tiền mặt là có thật. Đồng thời việc Phú điều khiển xe biển kiểm soát 56K-5920 để chở 2 chuyến khách khác là có thật. Ông T. cũng có thái độ điều đình với Phú tuy nhiên tài xế này cho rằng bị ông T. xúc phạm danh dự.

Với thái độ giằng co và cương quyết giữa hai bên, đến chiều cùng ngày hãng taxi Mai Linh đã trình báo công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra làm rõ.

Qua gần 2 giờ đầu tranh khai thác, Phú thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Phú tại cơ quan điều tra, thấy ông T. ôm chiếc túi xách kỹ lưỡng từ nhà ra xe, Phú nghi ngờ bên trong chứa tài sản có giá trị. Do vậy, trước khi ông T. lên xe, Phú đề nghị doanh nhân này cất chiếc túi xách vào cốp xe.

Đúng như ý định của Phú, khi xuống xe ông T. đã để quên chiếc túi xách trong cốp. Sau đó Phú tiếp tục điều khiển xe chạy thêm một đoạn khá xa rồi lấy chiếc túi xách ra kiểm tra và bất ngờ trước lượng tiền lớn chứa bên trong. Sau khi bình tĩnh, Phú gọi điện cho vợ là Quyên và chị vợ tên Cúc chạy xe máy đến gặp Phú và mang số tài sản trên về nhà của bà Cúc tại P.4, Q.8 cất giấu.

Ngay sau khi Phú thừa nhận hành vi phạm tội, công an xã Bình Hưng đã khám xét và thu giữ chiếc túi xách trên tại gầm giường trong nhà của bà Cúc. Tuy nhiên kiểm tra chiếc túi, cơ quan công an phát hiện lượng tiền đã bị thất thoát khoảng 39 triệu đồng, 500 USD và 2 chai dầu thơm.

Làm việc với vợ Phú (tức Quyên), người phụ nữ này cho biết đã lấy ra một ít để mua sắm Tết. Sau đó, gia đình Phú đã hoàn trả số tiền trên cho ông T.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,