221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1284788
Gạch Shijar chóng loang ố: Trót mua đừng mong đền bù
1
Article
null
Gạch Shijar chóng loang ố: Trót mua đừng mong đền bù
,

- Mua gạch Shijar về lát nền nhà nhưng chỉ sau 1 tháng, chủ nhân đã méo mặt vì những vết ố loang lổ trên gạch.

TIN LIÊN QUAN

Gạch lát nền dùng một tháng đã ố đen
Cuối năm 2009, chị Bùi Kim Thắm (Tháp Chàm, Ninh Thuận) đã chọn gạch lát nền của Shijar Việt Nam để lát toàn bộ 100m2 sàn nhà chị.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Gạch lát khu vực hiên nhà và khu vực bếp nhà chị Thắm mới một tháng đã bị ố đen.

Chỉ 1 tháng sau, chị Thắm thấy tại khu vực có tiếp xúc nhiều với nước như bếp và thềm nhà, gạch ố đen, loang lổ như thấm nước.

Chị Thắm vội gửi email đến Công ty TNHH Shijar Việt Nam, nhưng chờ mãi không thấy hồi đáp.

Để lát nền nhà, vợ chồng chị Thắm đã chi gần 15 triệu đồng mua gạch Shijar. Nên dù gạch loang ố, chị chưa thể chi tiền thay mới.
Cửa hàng đền 300.000 đồng, Shijar lặng tiếng
Cuối tháng 4/2010, VietNamNet đã có công văn chuyển đến Công ty TNHH Shijar Việt Nam phản ánh của chị Bùi Thị Kim Thắm. Trong công văn hồi đáp, Công ty Shijar đề nghị VietNamNet báo bạn đọc "kêu" với nơi bán hàng để Shijar xác định có đúng khách hàng đã mua sản phẩm của Shijar hay không.

Mô tả ảnh.
Gạch shijar bày bán trong cửa hàng VLXD. Ảnh minh họa: Internet


Thế là, vợ chồng chị Thắm lọc cọc dắt nhau đến cửa hàng nơi đã mua sản phẩm để "kêu" gạch loang ố. Đại diện của cửa hàng đến kiểm tra sản phẩm và đề nghị bồi hoàn cho gia đình 10 nghìn đồng/m3 nền có gạch loang ố, tổng cộng là 300.000 đồng/30m2.

Không chỉ 30m2. Các vết loang vẫn không ngừng lan rộng trên nền nhà chị.

Phía công ty Shijar vẫn không có hồi đáp nào đến khách hàng.

Cho đến tận công văn lần 2 của VietNamNet gửi Công ty TNHH Shijar Việt Nam về trường hợp của gia đình chị Thắm, đại diện Shijar Việt Nam mới đề nghị xin số điện thoại của khách hàng để "xác minh cho thuận tiện". Nhưng gia đình chị Thắm cho biết, chỉ có đúng 1 lần anh chị được người xưng là đại diện của Shijar Việt Nam liên hệ, hứa hẹn sẽ kiểm tra rồi... mất tăm.

Phóng viên VietNamNet cũng đã liên hệ với Shijar để đề nghị thông báo kết quả giải quyết khiếu nại của chị Bùi Kim Thắm. Tuy nhiên, đại diện của Công ty luôn cho biết, "đang tìm nguồn gốc sản phẩm có được phân phối đến cửa hàng chị Thắm đã mua hay không".
Thong thả giải quyết khiếu nại... từ ngọn
Người dùng đã chọn Shijar vì tin tưởng vào thương hiệu này. Thế nên khi gặp sự cố, họ vẫn mong đợi một hành động đáp trả. Nhưng thay vì đến nhà khách hàng để kiểm tra sản phẩm, rồi từ đó dò ngược lại quy trình phân phối, Shijar lại chọn cách tìm từ ngọn, tìm từ quy trình phân phối xem có đúng sản phẩm của Shijar được phân phối tới cửa hàng mà người dùng đã mua hay không.

Việc dò từ ngọn này chưa đem lại kết quả cũng như một câu trả lời cụ thể. Trong khi đó, gia đình chị Thắm - những người đã tin tưởng và lựa chọn thương hiệu Shijar lại cảm thấy bị công ty bỏ rơi, niềm tin của mình đặt nhầm thương hiệu.

Cũng có thể mặt hàng gạch lát nền không thuộc nhóm hàng có bảo hành nên khi nhận được những lời phàn nàn về chất lượng, bên bán cũng không cần quan tâm cho lắm. Nếu chẳng may vợ chồng chị Thắm có mua phải hàng giả thì vợ chồng chị cũng không cách nào biết được nếu như nhân viên của Shijar không đến kiểm tra, tư vấn.

Khi giới thiệu công ty, Shijar cam kết với người tiêu dùng "chất lượng ổn định luôn ở vị trí đầu ngành", tự hào với danh hiệu "Sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhiều về chất lượng và giá cả". Tuy nhiên, với việc chọn cách kiểm tra khiếu nại về chất lượng gạch gắn mác Shijar từ ngọn, Shijar đang bỏ lửng cam kết chất lượng của mình, mặc kệ khách hàng mất niềm tin.

  • H. My - H.Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,