221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1265336
Gạch Đồng Tâm dùng 2 tháng đã ố đen
1
Article
null
Gạch Đồng Tâm dùng 2 tháng đã ố đen
,

- Nền nhà vừa lát, gạch đã loang lổ, ố đen khiến khách hàng phải ngậm ngùi thay lại 90m2 sàn.

2 năm đi phản ánh chất lượng

Tháng 7/2007, ông Nhâm Ngọc Tùng (Nam Định) mua hơn 7 triệu đồng gạch granite Đồng Tâm loại màu hồng cánh sen, kích cỡ 40x40 tại công ty TNHH Ngọc Đức, nhà phân phối gạch ốp lát Đồng Tâm (Trường Chinh, Nam Định).

P1010595.jpg P1010834.jpg
Gạch nền bị loang, ố như ngấm nước tại nhà ông Nhâm Ngọc Tùng.

Sau 2 tháng sử dụng, ông Tùng rất ngạc nhiên và lo lắng vì gạch nhà ông bắt đầu loang, ố đen như bị thấm nước. Ông Tùng đã phản ánh đến cửa hàng bán gạch thì được "trấn an": dần dần hiện tượng đó sẽ hết. Nhưng ông Tùng nhận thấy càng dùng, các vết loang càng lan rộng.

Ông Tùng nói: "Tôi đã nhiều lần gửi thắc mắc lên website của Công ty Gạch Đồng Tâm nhưng không có hồi âm. Mãi mới có một nữ nhân viên gọi điện đến nói sẽ kiểm tra nhưng rồi lại không thấy đâu. Và 2 năm đã trô".

Lỗi kỹ thuật hay chỉ bị ngấm dơ?

P1010816.jpg
Gạch có logo của Công ty gạch Đồng Tâm. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Sau khi nhận được thông tin phản ánh qua VietNamNet, ngày 26/2/2010, đại diện của Công ty Gạch Đồng Tâm đã đến nhà ông Nhâm Ngọc Tùng và kiểm tra sản phẩm tại gia đình ông.

Bà Nguyễn Cao Thanh Vân - Phó phòng chăm sóc khách hàng Công ty Gạch Đồng Tâm khẳng định gạch tại gia đình ông Tùng đúng là sản phẩm của Đồng Tâm. Bà Vân cho biết: "Lô hàng mà khách đã mua hoàn toàn không bị lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, do một vài yếu tố khách quan nên gạch bị thấm dơ gây hiểu lầm về chất lượng của sản phẩm".

Theo bà Vân, lỗi này có thể xảy ra trong quá trình thi công hoặc sử dụng và đây là hiện tượng hoàn toàn có thể khắc phục được bằng cách lau chùi hóa chất thường xuyên.

Ông Tùng lại cảm thấy chưa hài lòng với giải thích này vì theo ông, "nếu gạch bị thấm nước thì khi trời khô ráo các vết loang phải mất đi. Trong khi chúng ngày càng lan rộng và không có dấu hiệu giảm hay biến mất".

Theo tính toán của ông Tùng, ông sẽ phải thi công lại gần 90m2 mặt sàn với chi phí lên đến 20 triệu đồng. Công ty Gạch Đồng Tâm đã hỗ trợ ông một phần chi phí để khắc phục và ông Tùng "tạm" chấp nhận phương án này. Ông Tùng nói: "Tôi coi số tiền này như trách nhiệm của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng. Bản thân tôi cũng làm về xây dựng và đây cũng là lần thứ 2 chúng tôi thực hiện thi công với gạch Đồng Tâm nên tôi nghĩ không thể là lỗi do quá trình thi công".

Ông Tùng không định lát lại nền nhà bằng gạch Đồng Tâm. "Tôi muốn đưa lên báo để công chúng và bạn đọc báo VietNamNet biết, sản phẩm có thương hiệu vẫn có thể lỗi, hỏng và người tiêu dùng hãy tự tin đòi nhà sản xuất giải quyết quyền lợi. Hành động này buộc nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ rút ra bài học kinh nghiệm của mình, xem xét kỹ cả sản phẩm đã được kiểm nghiệm trước khi tung ra thị trường, đừng để lửa bùng rồi mới gọi cứu hỏa".

  • Duy An

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729 (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,