221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1268597
Nhập nhằng giá máy tính ở Pico Plaza
1
Article
null
Nhập nhằng giá máy tính ở Pico Plaza
,

- Giá máy tính thông báo trên website Pico Plaza là 9.890.000 đồng nhưng mặt hàng cùng loại tại siêu thị lại được báo giá "đội" hơn 1 triệu.

TIN LIÊN QUAN

Giá "vống"

pico
Giá quảng cáo trên website của Pico chiếc máy này là 9.890.000 đồng - Ảnh: D.B
Xem quảng cáo mặt hàng trên trang web của Pico Plaza, anh Khương thấy máy tính xách tay HP, mã hàng CQ406630TU026, model VV026PA có giá 9.890.000 đồng (đã bao gồm VAT). Anh đưa 10 triệu đồng cho em gái tên Huyền đến Pico Plaza Nguyễn Trãi để mua chiếc máy tính này sáng ngày 19/3/2010.

Tại gian hàng máy tính của Pico Plaza, chị Huyền hỏi mua chiếc máy tính này được nhân viên báo giá: 11 triệu đồng. Ngạc nhiên về sự chênh lệch với giá quảng cáo, chị Huyền hỏi lại nhiều lần vẫn được nhân viên khẳng định đã báo giá máy chính xác.

Chị Huyền đã gọi điện lại cho anh Khương để thông báo sự việc. Kiểm tra lại thông tin trên trang web quảng cáo của Pico, anh Khương vẫn khẳng định giá máy chưa đến 10 triệu đồng. Anh cho biết đã gọi điện đến Hotlines của Pico để thắc mắc nhưng không có người nghe máy.

Báo tin đến VietNamNet anh băn khoăn về việc quảng cáo sai của Pico, khiến khách hàng "hụt hơi". PV VietNamNet ngay sau đó đã gọi điện đến Pico Plaza đề nghị kiểm tra thông tin chính xác về sản phẩm theo phản ánh của khách hàng.

Bán giá đúng, hàng hết

Sau một lúc chờ đợi thông tin chính xác về giá của sản phẩm, chị Huyền cho biết: anh nhân viên vừa báo giá bỗng "lặn mất tăm", một nhân viên khác ra thay nói rằng sản phẩm này bán đúng giá là 9.890.000 đồng, nhưng đã hết hàng, nhân viên vừa nãy nhầm.

Điều này khiến chị Huyền rất bức xúc: "Trước đó, nhân viên khẳng định là giá bán trên mạng thế, nhưng máy này ở đây chính xác là 11 triệu, tôi hỏi còn hàng không thì nói còn! Giờ nói hết hàng khiến tôi thấy mất lòng tin quá!".

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Pico cho biết: Giá máy của sản phẩm này tại Pico đúng là 9.890.000 đồng. Giá 11 triệu là giá niêm yết cũ, nhưng do hết hàng nên chưa thay. Nếu khách có nhu cầu, Pico sẽ liên hệ với hãng để đặt hàng và bán với giá 9.890.000 đồng như đã báo trên trang web.

Anh Khương thì cho rằng "may mà em gái đã không mắc chiêu lừa, giá trên website thì thấp, giá bán thật thì cao. Tôi đã bảo em gái đi mua hàng ở một địa điểm khác".

Nguyên tắc bảo vệ NTD (trích điều 4 Dự thảo Luật Bảo vệ NTD)

- NTD được cung cấp các thông tin chính xác và đầy đủ về thương nhân, nội dung của giao dịch, hàng hoá, dịch vụ và các thông tin cần thiết khác.

- NTD được phản ánh, góp ý kiến với thương nhân về giá cả, chất lượng hàng hoá, dịch vụ, phong cách dịch vụ, phương thức giao dịch và các nội dung khác có kiên quan tới giao dịch giữa NTD và thương nhân.

- NTD được đòi bồi hoàn, bồi thường thiệt hại khi hàng hoá, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc các nội dung khác mà thương nhân đã công bố và cam kết.

  • Dương Bình

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,