221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1242788
Hàng mua tại siêu thị, nhập nhèm xuất xứ
1
Article
null
Hàng mua tại siêu thị, nhập nhèm xuất xứ
,

 - Đinh ninh mua phích nước có xuất xứ từ Mỹ tại Citimart Mỹ Đình, một năm sau khách hàng lo lắng vì phát hiện hàng sản xuất tại Trung Quốc.

Nghi ngại hàng giả không được hồi âm?

Mô tả ảnh.
Chiếc phích chị Thu băn khoăn về nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: B.D
Cách đây hơn một năm, chị Lê Minh Thu (Mỹ Đình, Hà Nội) mua một chiếc phích đựng nước Omega tại siêu thị Citimart Mỹ Đình với giá hơn 400.000 đồng, trên phích ghi hàng xuất xứ từ Mỹ. Chị Thu cho biết vì là hàng siêu thị nên chị không kiểm tra mà mua về dùng luôn. Mới đây, khi rửa và lau chùi lại phích chị phát hiện ở đáy phích có in chữ "CHINA", điều này khiến chị nghi ngờ mình đã mua phải hàng giả.

Chị Thu đến siêu thị Citimart Mỹ Đình gặp quản lý siêu thị để thắc mắc. Tại đây, chị Lê Hà Nguyên, quản lý siêu thị hứa sẽ kiểm tra và giải thích về sự việc tuy nhiên sau đó chị không thấy phản hồi.

Chị Thu tiếp tục đến siêu thị lần thứ hai, vẫn được quản lý siêu thị hứa sẽ liên hệ với nhà nhập khẩu và gọi lại, nhưng đến thời điểm này là gần 3 tháng từ ngày thắc mắc chị vẫn chưa được hồi âm.

Chị Thu băn khoăn: "Tôi kỵ nhất là hàng giả, hàng nhái từ Trung Quốc vì tính chất không an toàn của loại hàng hoá này, nhất là phích để đựng nước uống. Tôi không biết có phải siêu thị lừa dối người tiêu dùng về xuất xứ hàng hoá hay không, chờ câu trả lời của siêu thị từ lâu mà không thấy?"

Hàng tiêu chuẩn Mỹ, sản xuất tại Trung Quốc

PV VietNamNet và chị Lê Minh Thu đã có buổi làm việc tại siêu thị Citimart. Sau khi kiểm tra, siêu thị Citimart đã có văn bản trả lời chính thức về sự việc này.

Mô tả ảnh.
Đáy phích. Ảnh: B.D
"Về việc chị Thu mua phích nước Omega của siêu thị Citimart Mỹ Đình do Công ty Thái Long phân phối và nhập khẩu, do tem mác trên sản phẩm không rõ ràng nên chị đã phản ánh vấn đề trên với ban quản lý siêu thị, chúng tôi xin trả lời cụ thể như sau:

Sau khi xác minh, chúng tôi đã nhận được bản công bố chất lượng và chứng nhận tiêu chuẩn do MEGATRADE Iternational,IN,C tại USA cấp cho sản phẩm bình giữ nhiệt nóng và lạnh của Công ty Thái Long nhập khẩu do hãng MEGATRADE (USA) sản xuất và nhà máy đặt tại Trung Quốc.

Sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng như các sản phẩm được sản xuất tại Mỹ và được hãng MEGATRADE của Mỹ đảm bảo và chứng nhận, nhưng để giá thành rẻ hơn nên đặt địa điểm nhà máy tại Trung Quốc, còn chất lượng vẫn đảm bảo theo tiêu chuẩn của Mỹ, sản phẩm được bảo hành một năm. Trong thời gian đấy, quý khách vẫn được đổi hoặc trả lại hàng nếu không hài lòng về sản phẩm.

Bình nóng lạnh Mega mà chị Lê Minh Thu mua cũng đã được ghi rõ ràng ở tem phụ và ở đáy bình là: sản xuất hãng MEGATRADE (USA) và nhà máy đặt tại Trung Quốc".

siêu thị
Dù ở bất cứ đâu, cần chú ý về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi mua hàng. Ảnh: B.D
Về việc chậm phản hồi, đại diện siêu thị Citimark cho biết: "Bình giữ nhiệt nóng lạnh Mega mà chị Thu mua tại siêu thị Citimart Mỹ Đình đã cách đây một năm và không còn giữ lại bill mua hàng nên khi chị thắc mắc, siêu thị phải có thời gian để tìm lại mặt hàng và nhà cung cấp.

Sau đó chúng tôi đã liên hệ với Công ty phân phối Thái Long và đang chờ bản công bố chất lượng của sản phẩm để trả lời cho chị Thu rõ ràng về vấn đề nêu trên, nên chúng tôi đã chậm trễ trong việc trả lời chị, chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách và sẽ rút kinh nghiệm lần sau".

Chị Thu cho hay: "Tôi không tiếc số tiền đã bỏ ra để mua chiếc phích, nhưng rõ ràng xuất xứ của chiếc phích là từ Trung Quốc chứ không phải từ Mỹ như thông tin ban đầu thấy tại siêu thị". Với chị, dù sự việc đã lâu nhưng vẫn là bài học về chuyện mua bán, dù ở bất cứ đâu cần chú ý về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm trước khi mua hàng.

  • Bình Dương
     

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,