221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1173262
Đi siêu thị mua hàng xịn, phải hàng... Tàu
1
Article
null
Đi siêu thị mua hàng xịn, phải hàng... Tàu
,

 - Bếp âm mua tại siêu thị Metro Thăng Long, bảng giới thiệu đề nguồn gốc Malaysia, đem về nhà mới thấy dòng chữ “made in China” in trên bao bì sản phẩm. Tại Phòng Hậu mãi, nhân viên đùn đẩy nhau không giải quyết khiếu nại của khách. 

Bảng giới thiệu sản phẩm bếp ga xuất xứ Malaysia anh Tuấn chụp sáng 8/3/2009, ít phút trước khi bị cất đi.

Sáng ngày 8/3/2009 anh Tạ Anh Tuấn (Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) không giấu nổi bực tức khi gọi điện đến đường dây nóng Bảo vệ khách hàng của Báo VietNamNet. 

Anh Tuấn cho biết, ngày 18/1/2009, anh đến Metro để mua bếp ga âm Electrolux. Trên bảng giới thiệu sản phẩm đặt cạnh hàng mẫu ghi rõ: bếp ga xuất xứ Malaysia, giá 2.584.999 đồng. 

Để chắc chắn không bị nhầm bảng giá và sản phẩm, anh đã hỏi đi hỏi lại vài nhân viên và được khẳng định bếp ga này đúng là hàng Electrolux có xuất xứ Malaysia.

Anh Tuấn kể: “Trước khi ra về, tôi đã hỏi lại nhân viên siêu thị về thủ tục bảo hành, thì được nhân viên trả lời: nếu sản phẩm bị trục trặc khách hàng sẽ được Hãng bảo hành. Tuy nhiên không thấy nhân viên hướng dẫn ghi phiếu bảo hành”.

Do bếp nhà anh Tuấn chưa sửa xong nên anh vẫn giữ nguyên kiện sản phẩm đã mua; đến tối 7/3/2009, anh mới kiểm tra lại sản phẩm để chuẩn bị lắp đặt thì ngớ người vì trên sản phẩm in nguồn gốc Trung Quốc, kèm một phiếu bảo hành của Elextrolux mà nhân viên đã không hướng dẫn điền thông tin.

Ngày nghỉ, không giải quyết khiếu nại?


Sáng hôm sau (08/03/2009), anh Tuấn quay trở lại Metro; đầu tiên anh tới gian hàng bếp ga kiểm tra lại. Nhân viên tại đây vẫn khẳng định sản phẩm đúng là của Malaysia; bảng giới thiệu xuất xứ Malaysia vẫn được đặt bên hàng mẫu. Khi anh hỏi phiếu bảo hành do khách hàng ghi hay nhân viên hướng dẫn ghi, nhân viên sau vài phút bối rối giới thiệu anh đến làm việc tại Phòng Hậu mãi.

Tại Phòng Hậu mãi, nhân viên cho biết: lúc này khách hàng làm thủ tục ghi phiếu bảo hành cũng được. Tuy nhiên anh Tuấn chưa đồng ý vì muốn làm rõ về nguồn gốc sản phẩm anh đã mua.

Anh Tuấn cho biết: “Sau khi tôi thắc mắc, nhân viên nói “không biết”, “hôm nay không giải quyết được vì là ngày nghỉ”. Tôi đề nghị gặp người để giải quyết thì chỉ nhận được câu trả lời của nhân viên là người phụ trách không có ở đây”.

Xuất xứ China trên hộp bao bì sản phẩm anh Tuấn mua (ảnh trái) và giấy hẹn giải quyết khiếu nại của Metro vào... hôm sau (ảnh phải).
“Tôi kiên quyết đề nghị gặp người có trách nhiệm để giải quyết, thì thấy một người khác nữa đến, nhưng cũng chỉ nhận được câu trả lời là không giải quyết. Tôi đề nghị được biết hướng giải quyết như thế nào cũng không ai có thể trả lời”- Anh Tuấn bức xúc kể lại.

Không xong xuôi, anh Tuấn quay trở vào gian hàng để kiểm tra một lần nữa. Để chắc chắn, anh đã chụp lại bảng niêm yết (trong đó in nguồn gốc sản phẩm bếp ga âm anh đã mua là Malaysia)bằng điện thoại di động và nhờ một vài khách hàng khác kiểm tra cùng. Quay ra hỏi nhân viên lễ tân “làm thế nào để giải quyết về vấn đề sản phẩm”, anh được chỉ đến chỗ nhân viên bảo vệ, sau đó cùng nhân viên này quay lại Phòng Hậu mãi.

Lúc này, nhân viên hậu mãi giải thích rằng đã muốn làm việc với anh nhưng anh không đồng ý. Thấy tức giận vì cách làm việc, cách trả lời của nhân viên nên anh Tuấn đã gọi điện đến đường dây nóng Bảo vệ khách hàng của Báo VietNamNet.

Phóng viên VietNamNet lập tức có mặt, cùng anh Tạ Anh Tuấn quay lại gian hàng trưng bày sản phẩm bếp ga. Anh Tuấn sững người khi thấy bảng giới thiệu sản phẩm anh vừa chụp đã được cất đi. 

Nhân viên của Metro sau đó đã photo lại hóa đơn mua hàng (trong đó có bếp ga âm Electrolux) của anh Tuấn và hẹn thứ 2 (9/3/2009) sẽ gọi điện và giải quyết cho khách hàng.

Anh Tuấn không giấu được sự tức giận: “Siêu thị quảng cáo là “phong cách chuyên nghiệp”, nhưng thật bực bõ khi bị đùn đẩy gặp hết người này đến người khác mà kết quả chưa đâu vào đâu”.

VietNamNet còn tiếp tục thông tin về trả lời của siêu thị Metro về nguồn gốc xuất xứ khác biệt giữa công bố và thực chất sản phẩm bếp ga Electrolux tại đây.

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,