221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1202480
Tin nhắn từ nhà mạng: Khách không mời cứ đến!
1
Article
null
Tin nhắn từ nhà mạng: Khách không mời cứ đến!
,

 - Trong ấn tượng của nhiều người, tin nhắn từ nhà mạng thường là một kênh thông tin chứ không phải tin nhắn spam. Nên việc các nhà mạng tự động gửi các thông điệp quảng cáo  tới tất cả các thuê bao khiến nhiều khách hàng bực bội.

“Vị khách vô duyên”

Thông tin từ nhà mạng: Có khi cần, có khi... đáng ghét. Ảnh: PV

Anh Minh Định (plmd@...), thuê bao MobiFone): Tôi thấy nhiều bài viết về dịch vụ tin nhắn rác dạng quảng cáo không xin phép nhưng chưa thấy VnCert cũng như quý báo nói gì đến việc nhà mạng nhắn tin quảng cáo làm phiền khách hàng. Tôi dùng thuê bao trả sau của MobiFone, những thông tin quảng cáo, khuyến mại với tôi thực sự không cần thiết. Điều bực mình là các tin nhắn từ nhà mạng cứ chọn "giờ vàng" (2h sáng) "đáp xuống" điện thoại của tôi. Tôi đã cho số tổng đài MobiFone và blacklist cho khỏi phiền.

Anh Thanh Hùng (toasang17@...
): Theo tôi, những tin nhắn rác bây giờ đang náo loạn cho người sử dụng mạng ĐTDĐ, thế mà quy định này lại đổ dầu vào lửa thay vì tìm mọi cách hạn chế. Như tôi, tôi cũng từng nhận những thông tin quý từ nhà mạng để biết về vấn đề khuyến mại. Nhưng số lượng thông tin đó quá ít so với những thông tin vớ vẩn. Nó không những ảnh hưởng tới công việc mà còn ảnh hưởng đến nhiều vấn đề khác. Ví dụ tôi đang chờ một tin nhắn quan trọng của bạn trong khoảng 5-10 phút nữa, thế nhưng lúc đó lại xuất hiện những tin nhắn rác. Khó chịu hơn là đang chuẩn bị gửi tin nhắn thì lại có tin nhắn rác vào, đôi khi cả đoạn văn bản soạn dở dang lại bị mất.

Anh Trung (ktrung@, thuê bao MobiFone và VinaPhone): Trừ những đợt đoán biết có tin nhắn khuyến mại thì tôi mới đọc tin nhắn nhà mạng gửi chứ bình thường thấy tin nhắn từ tổng đài là tôi xóa hết, để làm gì cho chật máy. Tôi nghĩ nhà mạng nên tìm cách quảng cáo ít làm phiền đến người dùng hơn. Điện thoại di động hết sức riêng tư mà tin nhắn từ nhà mạng cứ nhè lúc 0h mà đến thì ai mà chịu được cơ chứ.

Anh Thành Long (roman_jackie@..., thuê bao Viettel): Nhiều lúc nhà mạng gửi những thông tin cực kì vớ vẩn, chẳng hạn như quảng cáo dịch vụ mới hay việc Viettel lên ti vi giờ này ngày này. Tôi cần gì biết đến chuyện Viettel được lên ti vi cơ chứ. 

Chị Kim Chi (thanhlich@...
, thuê bao VinaPhone): Có một số tin nhắn về chương trình chăm sóc khách hàng nhưng lại gây cho tôi cảm giác chẳng được chăm sóc chút nào. Chẳng hạn như tháng 4 vừa rồi, tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài VinaPhone về dịch vụ MCA. Dù được giải thích đây là chương trình chăm sóc thuê bao trả sau của VinaPhone nhưng tôi chẳng thấy được chăm sóc tẹo nào mà còn bực mình vì phải soạn tin nhắn OFF vì nếu không tôi sẽ mất 5.000 đồng tiền thuê bao cho các tháng tiếp theo.

Anh Trọng (vinhkhang@..., thuê bao Viettel): Tôi không quan tâm tới các chương trình khuyến mại từ nhà mạng. Bất cứ khi nào có tin nhắn từ tổng đài 192, tôi đều xóa hết mà không cần đọc. Nếu có thể một lần từ chối để về sau không phải nhận tin nhắn từ nhà mạng nữa, tôi sẽ thực hiện ngay lập tức.

Anh Ngọc Tùng (ngoctung@..., thuê bao Viettel): Mỗi tháng tôi nhận được khoảng hơn 10 tin từ nhà mạng. Nói chung, nhà mạng gửi tin hơi nhiều một tí, hơi thừa một tí. Dù không bực mình với cái đám tin nhắn này nhưng giá như được từ chối một số loại tin nhắn từ nhà mạng thì tốt. Tôi sẽ từ chối những tin thông báo sự kiện và tin khuyến mại liên quan tới trả trước vì những tin đó chẳng đem lại gì cho tôi cả, chỉ mất công xóa thôi.

Tự mời “khách” đến vẫn thích hơn

Anh Duc Thuy (ducthuyagu@...): Nhà mạng và khách hàng cũng đã có một liên hệ nào đó không phải xa lạ. Vậy tại sao cứ đặt vấn đề cho lu bu cả nhà mạng và cả người dùng. Theo tôi cứ như hiện nay. Vì thực tế có bao nhiêu người thắc mắc về các tin nhắn quảng cáo của nhà mạng. Việc cần làm là làm sao giải quyết được các tin nhắn kiểu xem tướng mạng, tình yêu... Tuy nhiên, mỗi tin nhắn đều có năm ba chữ đầu. Cái nào xem thì xem. Không thì kệ nó, lâu lâu xóa tất cũng không đến nỗi nào.

Anh Tuấn (vumanhtuan@..., thuê bao Viettel): Tin nhắn từ các nhà mạng là nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy về các chương trình khuyến mại của nhà mạng. Biết được thông tin qua kênh này, đỡ phải lo bị người bán sim, thẻ lừa nạp tiền cũng đỡ phải gọi tổng đài để xác minh khuyến mại khi thấy trên thông báo của người bán thẻ.

Chị Kim Chi (thanhlich@..., thuê bao VinaPhone): Một số thông tin qua tin nhắn của nhà mạng cũng khá hữu ích nên tôi nghĩ cho phép nhà mạng được nhắn tin tới khách hàng nhưng phải giới hạn số lượng tin nhắn mà nhà mạng được gửi.

Chị Thu Hằng (thanhdat05@..., thuê bao VinaPhone): Theo tôi, thông tin từ nhà mạng vẫn có ích và mỗi tháng nhận được 2-3 tin nên tôi không thấy phiền hà gì lắm. Nhưng nếu số tin nhắn vượt quá 10 tin mỗi tháng thì chắc chắn tôi phải cân nhắc để lựa chọn hay từ chối tin nhắn.

Chị Hiền (banglangtimhh2@..., thuê bao Viettel): Nếu nhà mạng cho khách hàng chủ động lựa chọn nhận tin hay từ chối tin nhắn thì sẽ hay hơn. Giống như việc mình chủ động mời khách đến nhà sẽ rất khác với việc có một người tự dưng nhảy xổ vào nhà và đòi tiếp đón.  

Hiện tại, các thuê bao có thể đăng kí hoặc từ chối tin nhắn từ mạng MobiFone và VinaPhone. Với MobiFone, soạn tin DK hoặc TC gửi 9241. Với VinaPhone, soạn tin DK [tên nhóm] hoặc TC [tên nhóm] gửi 18001091 để đăng kí và từ chối một trong ba nhóm tin: khuyến mại (KM), giá cước (GK) và dịch vụ mới (DV); từ chối hoặc đăng kí cả ba nhóm, soạn tin TC hoặc DK gửi 18001091.

Bên cạnh đó, thuê bao cũng có thể đăng nhập trang chủ của hai mạng trên và thực hiện các thao tác đăng kí, từ chối.

  • HM

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
errer_", r));