221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1203006
Nhà "đứt" mạng: "Rã họng" gọi, mòn mỏi chờ
1
Article
null
Nhà 'đứt' mạng: 'Rã họng' gọi, mòn mỏi chờ
,
  - Sử dụng đường truyền ADSL của FPT bị mất tín hiệu dài ngày chỉ với lý do nhà mạng đợi hạ cáp ngầm, 2-3 ngày sẽ khắc phục. Nhưng nửa tháng trời với gần chục cuộc điện thoại, khách hàng vẫn được đề nghị... đợi.

Điệp khúc hẹn, chờ

Ngán ngẩm mất tín hiệu đường truyền. Ảnh minh họa H.D

Phản ánh đến VietNamNet, anh Vũ Tuấn Lâm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết anh không thể vào mạng đã nửa tháng nay.

Mạng Internet tại nhà anh Lâm bị mất tín hiệu từ ngày 02/05/2009. Sau nhiều lần nỗ lực khởi động lại modem vãn không thể vào mạng, anh Lâm gọi điện đến bộ phận hỗ trợ khách hàng của FPT và được cho biết đường truyền mất tín hiệu là do "đang hạ cáp ngầm. Sau 2-3 ngày, tín hiệu sẽ được hồi phục".

Sáng 04/05, thấy đường truyền vẫn "chết", anh Lâm gọi điện lại cho FPT thì lại được trả lời "vui lòng chờ 2-3 ngày nữa". Quá sốt ruột vì ảnh hưởng công việc, sáng ngày 8 và 9/5, anh liên tục gọi điện để hỏi thì lần nào anh cũng nhận được câu trả lời "sẽ được khắc phục trong ngày".

Ngày 11/5, anh Lâm lại một lần nữa nhận được lời hứa "sự cố sẽ được khắc phục" nhưng đường truyền Internet nhà anh vẫn "bất động".

Càng sốt ruột hơn, ngày 16 và 17/5, anh Lâm liên tục gọi đến FPT, tuy nhiên, câu trả lời luôn là "đến chiều bật modem lên sẽ có tín hiệu".

Đến ngày 19/05, đường truyền ADSL của anh vẫn chưa được khắc phục. Anh Lâm đành lắp thêm một đường mạng khác để phục vụ công việc trong khi "ngồi chờ" sự cố được  FPT khắc phục.

"Thật chẳng hiểu nổi FPT làm ăn kiểu gì, thật thiếu tôn trọng khách hàng! Không thông báo sửa chữa hay nâng cấp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến khách, giờ họ lại liên tục hứa hão. Thậm chí không thực hiện được cũng chẳng thèm xin lỗi hay báo lại, thật không chịu nổi", anh Lâm bực bõ.

Công văn muộn, thuê bao chịu thiệt?

Ngày 19/5/2009, VietNamNet đã phản ánh trường hợp của anh Lâm đến Công ty TNHH Viễn thông FPT. Đến 15h35’ cùng ngày, kết nối Internet của anh Lâm lập tức được khôi phục.

Công ty FPT cũng khẳng định nguyên nhân gây ra gián đoạn đường truyền ADSL của Công ty tại khu vực Hai Bà Trưng là do "việc hạ cáp ngầm các tuyến cáp viễn thông do Ban Quản lý Dự án Hạ tầng Đô thị - Sở Xây dựng Hà Nội trên đường Hai Bà Trưng".

Về lý do một số thuê bao phải chịu cảnh khôi phục đường truyền quá lâu, Công ty FPT cho biết công ty chỉ có 2 ngày kể từ ngày nhận thông báo của Ban Quản lý Dự án Hạ tầng Đô thị để chuyển thuê bao theo quy hoạch mới. Đặc biệt, Hai Bà Trưng lại là nơi có số lượng lớn thuê bao FPT nên mới xảy ra tình trạng như vậy.

  • H.D 
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,