221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1156513
Khắc phục sự cố MegaVNN sau gần... 1 tháng?
1
Article
null
Khắc phục sự cố MegaVNN sau gần... 1 tháng?
,

  - Bị mất tín hiệu đường truyền Internet từ ngày 6/1/2009, nhưng chờ đến hơn 10 ngày sau, thuê bao MegaVNN ở Hoài Đức (Hà Nội) vẫn chưa được nhà cung cấp khắc phục sự cố. Cá biệt hơn, một thuê bao ở Đan Phượng (Hà Nội) còn bị chậm khắc phục sự cố tới gần 1 tháng.

Máy tính dùng để cập nhật thông tin giá cả, nhận đơn đặt hàng của anh Bảo không thể kết nối Internet được trong hơn 10 ngày, nhưng chưa thấy nhà cung cấp đả động gì tới vấn đề bồi thường. (Ảnh do độc giả cung cấp).
Doanh nghiệp tư nhân Châu Á Thanh Thủy có trụ sở chính tại xã Minh Khai - huyện Hoài Đức - TP. Hà Nội là khách hàng đã sử dụng dịch vụ Internet MegaVNN từ tháng 1 năm 2007, sử dụng gói cước trần MegaEasy.

Qua đường dây nóng của chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng của VietNamNet, anh Đỗ Đức Bảo, phụ trách kỹ thuật của Châu Á Thanh Thủy phản ánh khá bức xúc: "Ngay khi đường truyền gặp sự cố, tôi đã thông báo ngay tới tổng đài 800126 và được hẹn sẽ có nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra. Tuy nhiên, tôi chờ đến 10 ngày vẫn không thấy ai đến sửa hay khắc phục đường truyền."

"Vì công ty chủ yếu thu gom hàng hóa nông sản để xuất khẩu nên việc liên hệ với các đối tác ở trong nước cũng như nước ngoài, cũng như việc theo dõi thông tin thị trường là rất cần thiết’, anh Bảo chia sẻ.

"Trong thời gian vừa rồi do sự cố đường truyền Internet nên chúng tôi đã gặp khó khăn trong việc nhận đơn đặt hàng cũng như mẫu mã, quy cách đóng gói sản phẩm các đối tác gửi về. Việc theo dõi thông tin thị trường cũng gặp khó khăn hơn vì chúng tôi phải cử người đi ra đại lý Internet để lấy thông tin".

"Tôi đã gọi tới số 800126 tới 6-7 lần để thúc giục, nhưng vẫn chỉ nhận được lời hẹn sẽ cho người kiểm tra sự cố. Hơn 10 ngày trôi qua, không có ai liên hệ đến kiểm tra sửa chữa gì cả".

Sau khi nhận được phản ánh của anh Đỗ Đức Bảo gửi tới chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng, ngày 17/1, VietNamNet đã liên hệ tới Trung tâm VDC1 đề nghị xác minh và trả lời phản ánh của khách hàng. Ngay ngày hôm sau, anh Bảo cho biết đã có cán bộ kỹ thuật liên hệ tới số di động của anh và đến chiều ngày 18/1/2009, tín hiệu đường truyền Internet đã được khắc phục mà không cần tới cán bộ kỹ thuật nào phải xuống tới địa chỉ thuê bao.

Như vậy, nguyên nhân sự cố đường truyền khắc phục chậm không phải vì lý do khoảng cách hàng chục km từ Trung tâm Hà Nội về huyện Hoài Đức (mới sáp nhập về Hà Nội), và trên thực tế có thể xử lý xong trong vòng 1-2 ngày. Khoảng thời gian khắc phục kéo dài 12 ngày kể từ khi khách hàng báo sự cố (6/1 đến 18/1) rõ ràng đã tạo ấn tượng không tốt về khả năng chăm sóc khách hàng của dịch vụ MegaVNN.

Thông qua VietNamNet, anh Đỗ Đức Bảo cũng gửi tới nhà cung cấp dịch vụ MegaVNN đề nghị: "Chúng tôi mong muốn nhà cung cấp dịch vụ có những chính sách hợp lý để bù lại thời gian mà chúng tôi không sử dụng được dịch vụ, cũng như những khó khăn chúng tôi gặp phải trong thời gian đó". "Đường truyền bị mất tới hơn 1/3 tháng, nhưng chúng tôi vẫn phải trả cước thuê bao như bình thường hay sao?".

Chưa "tiếp quản" hết thuê bao Hà Tây?

Thêm một trường hợp khách hàng ADSL của VDC phàn nàn về chất lượng dịch vụ. Anh Nguyễn Văn Hải (ĐT 04.33816422) ở Đan Phượng (cũng thuộc địa phận Hà Tây mới sáp nhập về Hà Nội) phản ánh với VietNamNet: "Từ ngày 19/12/2008 đường truyền ADSL nhà tôi không thể truy cập được, tôi đã liên lạc với số 33886300 rất nhiều lần và được nhân viên Bưu điện Đan Phượng nói sẽ sửa cho tôi ngay".

"Nhưng tôi càng chờ càng thất vọng, tôi gọi liên tục đến 33886300 và cũng liên tục nhận được những lời hứa sẽ sửa liền. Đến tận ngày 16/01/2009 mới có cán bộ Bưu điện đến sửa.Loay hoay 1 hồi thì cán bộ đó nói không sửa được vì tài khoản ADSL của nhà tôi không tìm thấy. Mãi tới 2-3 ngày sau đó, tôi mới nhận được điện thoại nói rằng đã tìm thấy cổng của nhà tôi và đã truy cập được."

"Chuyện đáng nói là ngày 20/1 vừa rồi, tôi nhận được hóa đơn Internet thì nhà cung cấp ADSL vẫn thu 82.000 đồng tiền thuê bao và số tiền cước truy cập tổng cộng hết khoảng 130.000. Vậy thời gian gián đoạn thông tin của tôi ai sẽ là người chịu?

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Hải, thời gian chậm khắc phục sự cố đường truyền của nhà anh đã đạt "kỷ lục" tới 1 tháng (từ ngày 19/12 đến ngày 18-19/1), nhưng hóa đơn cước vẫn tính số tiền lên tới 130 ngàn đồng. Vậy cách tính cước ADSL này có chính xác hay không? Khách hàng liệu có được bồi thường thiệt hại do sự cố? Những câu hỏi này, chúng tôi xin chuyển tới bộ phận chăm sóc khách hàng của dịch vụ MegaVNN để trả lời cho khách hàng.

  • H.P. (ghi)

    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729
    Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,