221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1180188
Mua trà chuyển màu nước cống, còn bị đe vô tù
1
Article
null
Mua trà chuyển màu nước cống, còn bị đe vô tù
,

- Là người dùng trà Barley không độ nhãn hiệu Number One gần như thay nước uống 2 năm nay, chị Hằng (TP.HCM) phát hoảng thấy 2 chai trong lốc 6 chai mới mua về có màu lạ...

Ngày 11/3/2009 chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ngụ tại đường 3 tháng 2, P.11, Q.10, TP.HCM) mua 1 lốc 6 chai trà Barley không độ nhãn hiệu Number One còn hạn sử dụng tại một cửa hàng tạp hóa trên đường Trần Minh Quyên (Q.10). Trong lúc bóc hộp bỏ vào tủ lạnh để dùng dần, chị phát hiện 2 chai Barley có màu đục lờ như nước luộc ốc.

Chai trà không độ nhãn hiệu Barley ngả màu l(bìa phải). Ảnh: Q.P

15 triệu đồng khám sức khoẻ có vấn đề

Ngày 13/3/2009, chị Hằng gọi điện đến đường dây nóng của nhà sản xuất sản phẩm này là Công ty TNHH DV TM Tân Hiệp Phát (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) để hỏi sản phẩm này có quá hạn sử dụng hay không và trong trường hợp của chị sẽ được xem xét giải quyết ra sao. 

Phải sau cuộc gọi thứ hai, Tân Hiệp Phát mới cử nhân viên xuống tiếp nhận ý kiến khách hàng.

Tại nhà riêng của chị Hằng, nhân viên này lập biên bản sự việc, trong đó thừa nhận sản phẩm là của công ty. Trong phần ghi lại yêu cầu của khách hàng, chị Hằng đề nghị phía Công ty Tân Hiệp Phát hỗ trợ chị 15 triệu đồng để khám bệnh với lý do muốn có kết luận về y khoa về việc chị sử dụng sản phẩm trà Barley suốt trong 2 năm qua có gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo chị Hằng, khi làm việc với nhân viên của Tân Hiệp Phát, người này nói chị Hằng nên thông cảm với nhà sản xuất và có nói sản phẩm trà Barley đã bị phản ánh nhiều lần.

Nhân viên Tân Hiệp Phát đề nghị được thu hồi sản phẩm, đồng thời tặng chị Hằng 1 lốc trà Barley khác, nhưng chị Hằng không đồng ý.
 
Chị Hằng bức xúc: khi nghe quảng cáo sản phẩm này uống thường xuyên có thể giúp giảm béo, chị Hằng đã sử dụng liên tục 2 năm nay. Chị khẳng định gần như dùng sản phẩm này thay nước uống. Một ngày, chị có thể uống trà Barley từ 2 đến 3 chai sau khi ăn.

Đáng lo hơn khi thời gian gần đây, chị Hằng thấy bàn tay có những triệu chứng giống như bị bệnh nấm da. Chị Hằng có đi khám tại Bệnh viện Da liễu (TP.HCM). Sau khi khám, bác sĩ cho biết những triệu chứng hiện tại của chị Hằng có thể do cơ thể tiếp nhận hóa chất độc hại. 

Kết luận của bác sĩ khiến chị Hằng rất lo lắng. “Tôi đã uống trà Barley trong gần 2 năm nay. Không biết có phải do hóa chất được pha chế trong trà hay không…”.

Khiếu nại sản phẩm hỏng, bị "hù" tội tống tiền 

Chiều ngày 24/3/2009, ít phút trước khi gặp đại diện Tân Hiệp Phát tại tòa soạn báo VietNamNet, chị Hằng nhận được thư trả lời của nhà sản xuất này.

Thư viết: “Việc quý khách yêu cầu phía công ty TNHHDV-TM Tân Hiệp Phát hỗ trợ gia đình số tiền trị giá là: 15.000.000 đồng không có căn cứ là vi phạm nghiêm trọng Luật Hình sự (tội Cưỡng đoạt tài sản công dân, Tống tiền)”.

Chị Hằng bức xúc: Trong khi chị đang bối rối về tình trạng sức khỏe, lá thư trả lời khiếu nại người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát khiến chị càng thêm lo lắng.

Theo đề nghị của chị Hằng, ngoài việc yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát trả lời sản phẩm trà Barley có làm hại đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không, công ty này cũng phải công khai xin lỗi chị trên các phương tiện thông tin đại chúng vì đã “kết tội” chị “cưỡng đoạt tài sản công dân, tống tiền”.

Tại buổi làm việc với chị Hằng tại toà soạn báo VietNamNet, ông Lê Hồng Minh - Trưởng phòng Quan hệ công chúng Công ty Tân Hiệp Phát thay mặt Công ty xin lỗi chị về cách làm việc chưa chu đáo của các nhân viên đã đến gặp chị những lần trước.

Ông Minh cho biết những nhân viên trên chỉ đến gặp để ghi nhận sự việc (theo ông Minh, chỉ là “gặp cho vui”(?), chứ họ không có chức năng giải quyết vụ việc chai trà có dấu hiệu bất thường.

Sau gần 3 giờ trao đổi, hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất thỏa đáng. Chị Hằng không đồng ý với đề nghị của ông Minh: mang hai chai trà Barley kém chất lượng về Công ty Tân Hiệp Phát kiểm tra. Ông Minh cũng cho rằng sức khỏe chị Hằng không bị ảnh hưởng do chị chưa uống hai chai này. “Nếu uống mà nằm viện ngay thì khác, còn chị chưa uống sản phẩm này” - ông Minh nói.

Chị Hằng cho biết sẽ mang hai chai trà đục màu đến các cơ quan chức năng như Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng, Sở Y tế để kiểm tra chất lượng.

Về 15 triệu đồng tiền khám bệnh mà chị từng yêu cầu Tân Hiệp Phát chi trả, chị Hằng cho biết: “Tôi nghĩ phải đưa ra 1 con số cụ thể để cảnh cáo nhà sản xuất thiếu trách nhiệm với sức khoẻ và tính mạng người tiêu dùng. Con số này cũng đủ sức nặng khuyến cáo dư luận cảnh giác với thực phẩm độc hại. Đã bị thiệt thòi vì sản phẩm kém chất lượng, còn bị đe doạ khi khiếu nại, thì làm sao còn tin được vào đạo đức của nhà sản xuất?”.

  • Quốc Phan

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,