221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1156671
Mua phải bia rỗng ruột, kêu còn bị "doạ khéo"
1
Article
null
Mua phải bia rỗng ruột, kêu còn bị 'doạ khéo'
,

 - Lon bia Tiger không bị rò rỉ nhưng nhẹ tênh, lượng bia chỉ khoảng 1/10. Không tìm được điện thoại liên hệ, khách hàng nhờ báo chuyển thông tin. Nhân viên của hãng đến nhà hỏi: "Cần bồi thường thế nào?... Nhiều nhà báo đã phải ngồi tù vì chuyện này!”.

“Sau khi VietNamNet phản ánh thông tin với Tiger, anh Trần Tạo, nhân viên của Tiger đã liên lạc và đến gặp tôi vào trưa ngày 3/2, nhưng thái độ của người này khiến tôi rất bực bội” - anh Lương Trọng Nghĩa bức xúc kể với VietNamNet.

Phản ánh hàng lỗi khó như... hái sao!

Lon bia không có rò rỉ nào nhưng lượng bia trong lon chỉ còn khoảng 1/10 lon - ảnh: L.Quỳnh


Anh Nghĩa cho biết, vào ngày 1/2/2009, gia đình anh khui thùng bia Tiger đãi tiệc, thì thấy 1 lon nhẹ tênh. Chưa mở vội lon bia, anh nhìn kỹ, không hề thấy có một cái lỗ nào làm bia rò ra ngoài. 

Tìm cách liên hệ với bộ phận Bảo vệ khách hàng của hãng bia này,  anh Nghĩa... toát mồ hôi. “Tôi không tìm ra số điện thoại hoặc nơi phản ánh thông tin. Vào trang web của Tiger cũng không có tin tức hay số điện thoại gì cả, chỉ thấy bóng đá, ca nhạc gì đâu không” - anh cho biết. 

Anh Nghĩa đã gửi thư tới Hộp thư Bảo vệ khách hàng của VietNamNet (
bvkh@vietnamnet.vn) để nhờ báo chuyển phản ánh của anh.

Trưa ngày 3/2, một nhân viên của Tiger đến nhà anh Nghĩa. “Anh ta xem xét lon bia xong rồi hỏi tôi “Bây giờ cần bồi thường với hình thức như thế nào, em cứ nói thẳng?”, rồi bồi một câu: “Có nhiều nhà báo đã phải ngồi tù vì chuyện này!”.

Cảm thấy bị xúc phạm, anh Nghĩa từ chối trao lại lon bia lỗi cho nhân viên này của Tiger.

Tìm được nguyên nhân rồi mới xin lỗi?

Nhã ý thông tin lại với hãng bia Tiger về lỗi lon bia này, nhưng anh Nghĩa lại bị đối xử khó chịu - ảnh: L.Quỳnh

Theo ghi nhận của VietNamNet, lon bia lỗi Tiger anh Nghĩa mua phải ghi ngày sản xuất 25/11/2008, hạn sử dụng 25/5/2009, vẫn còn nguyên vẹn, không có lỗ nào gây rò rỉ nhưng lượng bia trong lon chỉ còn khoảng 1/10.

Trao đổi với VietNamNet vào ngày 3/2, ông Lê Tấn Hùng, trưởng phòng PR của Tiger cho biết: “Theo quy trình, chúng tôi đã báo với phòng Bán hàng liên hệ với anh Nghĩa. Hiện nay tôi chưa nhận được phản hồi nào cả”. 

Theo ông Hùng, thông thường, để trả lời chính xác cho khách hàng, đại diện hãng phải lập biên bản, mang sản phẩm đó về nhà máy để xem xét và phân tích, truy lục lại nhật kí sản xuất, cuối cùng mới đưa ra giải thích nguyên nhân nào đã gây nên lỗi sản phẩm. “Sau khi nhận được kết quả phân tích của nhà máy, tôi sẽ là người viết thư giải thích và xin lỗi khách hàng” - ông Hùng nói. 

Trả lời VietNamNet “khi khách hàng muốn khiếu nại hoặc phản ánh thông tin với công ty thì phải tìm đến đâu?”, ông Hùng trả lời: “Khi khách hàng mua phải sản phẩm bị lỗi, họ sẽ khiếu nại với đại lý nơi họ mua hàng. Đại lý sẽ liên hệ với nhân viên bán hàng phụ trách địa bàn để tiếp nhận khiếu nại”.

Tuy nhiên, cuối giờ chiều ngày 4/2, ông Hùng cho VietNamNet biết: "Vì anh Nghĩa từ chối không giao lại sản phẩm có lỗi về cho nhà máy xem xét, nên công ty không có cơ sở để tìm hiểu nguyên nhân, và do đó không thể giải thích được điều gì cho khách hàng cả".

Anh Nghĩa cho biết anh không có ý định khiếu nại gì; anh phản ánh chỉ vì... quen uống Tiger! Vậy mà, ý định đóng góp ý kiến cho hãng bia này của anh được đáp lại không phải là lời cảm ơn, mà là một câu "doạ khéo". 

  • L.Quỳnh

Ý kiến bạn đọc:

Bạn đọc Thanh Tùng: Thế thì thôi thôi. Giống như người bị gạt tình vậy, yêu làm chi nữa, cố đấm ăn xôi có khi ăn cú đấm đấy ông bạn ạ.

Bạn đọc Vũ Hữu Duẩn (Phan xá, Uy Nỗ, Đông Anh, Hà Nội): Chúng ta nhiều lúc hay thờ ơ với một việc nhỏ,Thử hỏi các báo ,người tiêu dùng(NTD) luôn đề cập đến lỗi sản phẩm thì các công ty sản xuất sẽ phải đảm bảo tốt cho hàng hoá của họ đến mức nào. Khi nhận được sản phẩm lỗi mà giao lại cho nhà sản xuất ngay thì khác gì đưa chứng cứ cho người phạm tội. Tôi đã mua phải một thùng nước uống có mùi rất hắc ,đã giao lại cho họ vì mình thấy có trách nhiệm nhắc nhở họ nhưng đáp lại là sự im lặng không lấy một lời xin lỗi(tôi không yêu cầu đền bù) Họ tiếp xúc và thấy mình không biết cách đưa vất đề lên nghiêm trong là họ ỉm ngay. Vì vậy NTD hãy phản ánh với cơ quan báo chí tất cả các thông tin sản phẩm lỗi để đưa ra công luận. Vũ Hữu Duẩn

Bạn đọc Huynh Mai Huy (Nha Trang, Khánh Hòa): Thật sự tôi thấy Nghĩa cũng như bao khách hàng tiêu dùng tại Việt Nam, họ là "thượng đế" nhưng lại bị cách thức bán hàng tại chỉ riêng Việt Nam mới có thôi. Cứ kiểu này thì bao giờ mới tiến bộ được, bản thân tôi đi mua hàng cũng bị nhân viên bán hàng (hay nhân viên chăm sóc khách hàng hậu mãi) "đốp chát" là thường xuyên! Thật buồn vì thời đại bây giờ mà vẫn còn tình trạng này!!!

Bạn đọc Nguyễn Văn Hiển (150 Nguyễn Thái Học): Một thương hiệu bia lớn như vậy mà làm ăn thật vô trách nhiệm. Với những con người ấy thì không thể sản xuất ra những lon bia chất lượng cao được. Bởi vì giả dối. Không uống bia tiger nữa chuyển sang Heniken thôi.

Bạn đọc Nguyễn Tấn Đức (Đồng Nai): Đây là tình trạng chung mong bác Nghĩa đừng quá bức xúc. Trước bác cũng đã có nhiều vụ tương tự nhưng cũng đâu vào đấy thôi. Vậy nên NTD chúng ta phải tự bảo vệ mình thôi, cụ thể là hàng hóa dịch vụ anh nào đàng hoàng thì mua, không thì không mua. Thế thôi bác Nghĩa ạ

Bạn đọc hdh (HN): Nhan vien cua cong ty bia TIGER co loi de doa kheo khach hang nhu ke giang ho co hoc van vay nhi?

Bạn đọc Ngoc (Hà Nội): Cần có thái độ xử lý nghiêm túc với hãng bia Tiger này. Trong khi chờ các cơ quan chức năng giải quyết vụ việc. Có rất nhiều hãng bia khác để uống, không nên để họ coi thường khách hàng. KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ.

  • T.T (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,