221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1168014
TV "bảo hành khổ": Sanyo đổi toàn bộ lô hàng
1
Article
null
TV 'bảo hành khổ': Sanyo đổi toàn bộ lô hàng
,

 - Chỉ sau 6 giờ kể từ khi bài báo “Mua phải lô TV Sanyo hỏng, kiệt quệ bảo hành” đăng trên VietNamNet, đại diện của nhà sản xuất Sanyo đặt tại Việt Nam đã có cuộc làm việc, nhận lỗi làm phiền khách hàng. Và để bù lại những tổn thất mà lâu nay khách hàng phải chịu, Sanyo quyết định đổi toàn bộ lô hàng 24 chiếc tivi, dù chỉ có 8 chiếc bị hỏng.

Buổi làm việc của Công ty TNHH điện tử Sanyo lúc 14h ngày 25/2/2009 tại VPĐD của Sanyo tại Việt Nam, Q1, TP.HCM. Ngoài khách hàng là ông Nguyễn Duy Bảo, còn có tổng đại lý phân phối độc quyền của Sanyo tại Việt Nam, có đại diện đơn vị bảo hành, và chứng kiến của VietNamNet.

Nhiều siêu thị điện máy ồ ạt giảm giá TV. Ảnh minhh hoạ: Flickr.com

Ông Nishimura Mitsuhiro, và ông Hiroyuki Odo, Trưởng và Phó đại diện Sanyo tại Việt Nam nói rất lấy làm tiếc vì văn phòng đã thiếu thông tin về vụ việc. Hai lãnh đạo cao nhất của Sanyo đã xin lỗi vì những phiền toái mà hệ thống bên dưới đã gây ra cho khách hàng.

“Chúng tôi luôn mong muốn được khách hàng ủng hộ, thương hiệu giữ vững trong tình cảm của người tiêu dùng. Chúng tôi thành thực xin lỗi ông Bảo vì đã khiến ông buồn phiền”.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh cũng nhận lỗi vì những thông tin đến với ông không đầy đủ để đến nỗi xảy ra những sự việc không đáng có.

“Để khách hàng bức xúc đến nỗi như thế này là việc có lỗi. Rất tiếc là không có sự trao đổi sớm hơn, để đến nỗi phải xảy ra như ngày hôm nay. Tôi cũng thành thực xin lỗi ông Bảo và mong ông nhận thiện chí từ chúng tôi”, ông Tịnh nói. 

Ông Bảo trao đổi khúc mắc tại VietNamNet. Ảnh: Thu Hòa

Văn phòng đại diện Sanyo nhanh chóng quyết định đổi toàn bộ 24 chiếc tivi cho ông Bảo bằng một lô hàng mới, bao gồm 22 chiếc TV màn hình phẳng 21 inches, và 02 tivi LCD 32 inches. Sanyo hoàn toàn không yêu cầu ông Bảo trình ra bất cứ một thủ tục, hóa đơn, phiếu bảo hành nào.

Toàn bộ chi phí những đợt vận chuyển của ông Bảo trước đây và đợt vận chuyển đổi hàng sắp tới, Sanyo sẽ trả cho kháchh hàng.

Bày tỏ thiện chí, phía tổng đại lý, ông Tịnh, cũng cho biết sẽ cử nhân viên kỹ thuật ra tận đảo Phú Quốc, lắp đặt cho khách.

Ông Bảo bày tỏ sự hài lòng, và khẳng định không hề đòi hỏi sự bồi thường lớn hơn hay những gì vượt quá giá trị của khoản tiền ông đã bỏ ra mua lô hàng. Ông góp ý cho nhà sản xuất, rằng có khả năng có lỗi kỹ thuật trong lo hàng này, vì tỷ lệ hư hỏng quá lớn, và cùng một điểm hư hỏng.

Có thể thấy, ở các doanh nghiệp, cơ quan cấp cao luôn luôn nhìn thẳng vào sự thực và không ngần ngại nếu thực sự sản phẩm, dịch vụ hay hệ thống có khiếm khuyết. Thông thường, những sự cố xảy ra thông tin không đến được với cấp cao, vì nhân viên cấp dưới sợ trách nhiệm, sợ bị trách phạt kể cả chế tài, nên giấu thông tin không báo cáo, và từ chối khách hàng.

Ông Mitsuhiro cũng bày tỏ sự ghi nhận đến VietNamNet, rằng tờ báo đã giúp chuyển tải thông tin sự việc đến những người làm công tác quản lý. Trưởng đại diện Sanyo mong muốn được VietNamNet có những thông tin từ nhiều phía, luôn là một tờ báo trung thực, khách quan, cơ quan bảo vệ khách hàng và là bạn đồng hành của doanh nghiệp.

  • Đặng Vỹ

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,