221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1158297
Hàng chuyển phát nhanh muộn... 8 tiếng, rã họng đòi bưu điện
1
Article
null
Hàng chuyển phát nhanh muộn... 8 tiếng, rã họng đòi bưu điện
,

 - Hàng chuyển phát nhanh là thuốc cần sử dụng ngay, nhưng phải gọi điện đòi gần chục cú mới nhận được, trễ... 8 giờ. Nếu muốn khiếu nại, phải "tấu trình" bưu điện nơi gửi hàng (xa 2000 km)rồi chờ... xác minh đúng sai, hạ hồi phân xử.

Hóa đơn nhận hàng vận chuyển EMS của anh Khánh. Ảnh: B.Dương

Gọi điện đến đường dây nóng của bảo vệ khách hàng, anh Vũ Quốc Khánh (Hà Nội) bức xúc kể chuyện phải nhận bưu phẩm chuyển phát nhanh quá chậm trễ.

Gói hàng có mã số EZ 050697292VN, được bạn anh gửi đi từ Sài Gòn lúc 10h45 phút ngày 5/2/2009 tại Bưu điện quận 1 TP.HCM bằng dịch vụ EMS tại nhà của Cty cổ phần chuyển phát nhanh Bưu điện. Theo như cam kết trên hóa đơn, đúng 10h45 phút ngày 6/2/2009, anh Vũ Quốc Khánh sẽ nhận được hàng tại nhà riêng ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội.

Tuy nhiên đến giữa chiều cùng ngày, anh vẫn chưa thấy bưu điện mang hàng tới. Suốt ruột vì gói hàng là loại thuốc nhỏ mắt cần sử dụng ngay (chậm dùng, người bệnh có thể gặp biến chứng dẫn đến mù mắt), anh Khánh tra số điện thoại trên trang web của EMS và gọi điện đến trụ sở chính tại Hà Nội thắc mắc. Nhân viên trực tổng đài cho biết, bưu phẩm này đã được chuyển về Bưu điện Cầu Diễn và cung cấp cho anh số điện thoại để liên hệ.

Anh Khánh bức xúc thuật lại: "Gọi đến Bưu điện Cầu Diễn theo số điện thoại được cung cấp thì không có người nhấc máy, tôi bấm số hỏi lại tổng đài EMS Hà Nội. Lúc này, nhân viên cho tôi số điện thoại di động của một người tên là Linh.  Gọi cho  Linh, Linh lại cho số điện thoại của một người tên là Tráng. Khi Tráng nhấc máy lên nghe thì nhận được câu trả lời rằng : "Em đang bận, ngày mai mới chuyển hàng đến cho anh được!".

Phải đến 16h40 phút, khi đã quá suốt ruột, anh Khánh mới nhận được điện thoại của một nhân viên khác nói rằng 20 phút nữa sẽ chuyển hàng đến nơi. Đến hơn 17h, tức là chậm gần 8 tiếng so với thoả thuận với bưu điện, anh Khánh mới nhận được hàng.

"Thực sự tôi rất bực, dịch vụ chuyển phát nhanh chậm gần 8 tiếng đồng hồ, trong khi loại hàng thuốc men chữa bệnh không thể chậm một phút!" - anh Khánh nói.

Gói hàng đến chậm sau gần 8 tiếng. Ảnh: B.Dương

PV VietNamNet đã liên hệ với EMS Hà Nội về trường hợp này, nhân viên tổng đài Đào Thị Huyền xác minh: Gói hàng của anh Khánh rời TP. HCM lúc 0h45 phút, đến Hà Nội lúc 6h ngày 6/2 và được ô tô vận chuyển đến Bưu điện Cầu Diễn nửa tiếng sau đó.

Việc chậm trễ là do nhân viên của Bưu điện Cầu Diễn không thực hiện đúng thời gian quy định. 

Trong suốt ngày 6/2, PV VietNamNet liên tục gọi đến tổng đài Bưu điện Cầu Diễn, nhưng không thấy người nhấc máy.

Về sự cố khách hàng Vũ Quốc Khánh gặp phải, nhân viên Đào Thị Huyền cho biết: để khiếu nại, khách hàng gửi bưu phẩm nên có yêu cầu đến Bưu điện đã nhận hàng (ở TP.HCM). Theo yêu cầu này, EMS sẽ có thuyết minh hành trình vận chuyển hàng (chấp nhận hàng, chia chọn, khai thác hàng giờ nào, địa điểm nào). Khi đó mới có đầy đủ thông tin khách hàng nhận hàng muộn do lỗi ở khâu nào, ai chịu trách nhiệm và được bồi thường ra sao.

Trước hồi đáp trên, anh Khánh ngạc nhiên: "Hành trình gọi điện để... xin gói hàng gửi chuyển phát nhanh đã đủ khiến tôi quá ngán ngẩm, chứ đừng nói đến việc "kêu" đến bưu điện cách tôi cả 2000km! Chỉ nghe bày cách "kêu" mà đã nhụt hết cả chí. Tôi không muốn có thêm rắc rối nào nữa với EMS, tôi xin... chào thua ông bưu điện!".

  • Bình Dương 

Ý kiến bạn đọc:

Bạn đọc khoinguyen: Dịch vụ như thế mà đòi cạnh tranh với dịch vụ của các công ty nước ngoài! 
 
Bạn đọc Nguyễn Văn Tí: Tôi có làm với các đối tác bên nước ngoài. Họ thường xuyên gửi thư bằng đường bưu điện thường cho tôi, nhưng thường xuyên bị thất lạc, cái nhận được cái mất. Nguyên nhân chủ yếu là do bên bưu chính Việt nam đánh mất. Có rất nhiều người than phiền về điều này giống tôi. 
 
Bạn đọc Ha Nguyen: Hàng chuyển phát nhanh nhung không bao giờ nhanh như bưu điện quảng cáo! Tôi cung xin chào thua Ông bưu điện!". Khi ông ấy nói: "Em đang bận, ngày mai mới đến chuyển hàng từ cho anh được!". Hàng chuyển phát nhanh từ nước ngoài về VN chỉ từ 3 đến 5 ngày đường, nhưng nhưng phai hon 1 tuần khách hàng mới nhận được! Quà từ nước ngoài về nhiều khi cũng không nhận được? Khong biế hỏi ai bây giờ, thưa Ông bưu điện??? Đề nghị Ông xem lại cách làm việc của nhân viên!  
 
Bạn đọc Đinh Đức Thanh Sơn: Tôi cũng nhiều có một số lần như vậy rồi, cũng thấy nhiều người than vãn về dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện. Theo tôi từ sau anh nên chuyển sang dịch vụ của các công ty chuyển phát nhanh tư nhân. Tôi thấy dịch vụ của các công ty này nhanh chóng hơn và họ có trách nhiệm hơn, thậm trí nếu anh ở nội thành họ còn đến tận nhà nhận hàng. Tôi đã không sử dụng dịch vụ của bưu điện lâu rồi.

Bạn đọc Trí Long: Đọc bài viết tôi mới biết không chỉ có tôi là nạn nhân của EMS mà còn rất nhiều người chịu chung cảnh "tức chẳng biết kêu ai". Bưu điện VN lúc nào cũng khẩu hiệu này nọ nhưng thực ra họ làm đc mấy phần. Tất cả thiệt hại hay thiệt thòi đều đổ về phía khách hàng... Tôi đã từng là nạn nhân ít nhất 2 lần của EMS và bây giờ tôi không còn tin tưởng vào dịch vụ này nữa... Không biết đến bao giờ Bưu điện Vn mới có đc sự phục vụ một cách chuyên nghiệp và uy tín...

Bạn đọc ABC: Ý kiến lãnh đạo ngành Bưu điện thế nào? Ban lãnh đạo ngành Bưu điện nên đưa ra ý kiến của mình về trường hợp này! Mọi người chắc ai cũng muốn nghe ý kiến của các vị!

Bạn đọc Lê Thành: Trước mắt ông GĐ Bưu điện Cầu Diễn phải bồi thường, còn chuyện nội bộ của các ông ai có lỗi thì phải chịu sau.

Bạn đọc uong (Hà Nội): Đề nghị lãnh đạo ngành bưu điện cũng phải nghiêm túc xem lại những chuyện lình xình trong ngành. Chuyển phát nhanh mà như vậy thì hoá ra là lừa đảo à?

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,