221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1158829
Chuyển phát nhanh muộn 8 tiếng, Bưu điện vẫn đúng?
1
Article
null
Chuyển phát nhanh muộn 8 tiếng, Bưu điện vẫn đúng?
,

- Về sự cố nhận hàng chuyển phát nhanh muộn, đại diện Bưu điện Cầu Diễn xin lỗi khách hàng bởi nhân viên sơ xuất, tuy nhiên cho rằng hàng đã được chuyển đúng thời gian cho phép, bởi 8 tiếng muộn được bù trừ vào đêm.  

Hóa đơn nhận hàng vận chuyển EMS của anh Khánh. Ảnh: B.Dương

Ông Nghiêm Tuấn Anh - Phụ trách giải quyết khiếu nại Bưu điện này cho biết: Theo quy định về chỉ tiêu thời gian dịch vụ EMS trong nước thì việc vận chuyển gói hàng mã số EZ 050697292VN tới khách hàng Vũ Quốc Khánh vẫn trong thời gian cho phép.

Theo bảng Chỉ tiêu thời gian dịch vụ EMS trong nước (Phụ lục số 1A, Ban hành kèm công theo công văn số 4/4/ ngày 7/5/2008): chỉ tiêu thời gian dịch vụ EMS trong nước được tính từ Trung tâm tỉnh đến Trung tâm tỉnh, không kể thời gian ban đêm từ TPHCM đến Hà Nội là 24 giờ.

Theo Phụ lục số 09, (Kèm theo Hợp đồng số 07/CPN-VNPost ngày 30/6/2008 - Hợp đồng Đại lý cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh), thời gian chuyển phát bưu gửi chuyển phát nhanh ngoài khu vực nội thành, nếu địa chỉ người nhận là nhà riêng được quy định: trong vòng 10 giờ sau khi nhận được chuyến thư (trừ thời gian từ 18h đến 7h sáng ngày hôm sau).

Như vậy với gói hàng chuyển từ Bưu điện quận 1 TP.HCM lúc 10h45 phút ngày 5/2/2009 đến hơn 17h ngày 6/2/2009 anh Khánh nhận được vẫn trong thời gian quy định (gần 8 tiếng muộn được bù trừ trong khoảng thời gian ban đêm). 

Ông Tuấn Anh khẳng định: "Căn cứ theo quy định, bưu điện Từ Liêm chưa sai trong việc vận chuyển hàng đến người nhận là anh Vũ Quốc Khánh".

Về sự việc anh Khánh phải gọi điện vòng vèo nhiều lần đến nhân viên của Bưu điện, ông Tuấn Anh giải thích: Ngày 6/2/2009, nhân viên phụ trách chuyển gói hàng là anh Tráng đã xin nghỉ phép cả ngày vì bận việc riêng, việc chuyển hàng giao cho một nhân viên khác. Tuy nhiên người được cử đi thay là nhân viên mới chưa quen đường thư nên chuyển hàng hơi muộn.

Ông Tuấn Anh nói: "Sự cố này là sơ suất từ phía nhân viên. Thay mặt Bưu điện Cầu Diễn, tôi xin gửi lời xin lỗi đến anh Vũ Quốc Khánh."

Bình luận về sự "chậm trễ trong khuôn khổ" của Bưu điện Cầu Diễn, anh Vũ Quốc Khánh cho biết: "8 tiếng được phép chậm ấy, giá mà ông bưu điện báo trước cho tôi, để tôi còn kịp... đằng sau quay!!!".

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,