221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1160782
Dữ dội tẩy chay hàng hãng "chợ đen", hậu mãi doạ dẫm
1
Article
null
"Bảo vệ người tiêu dùng" tuần qua:
Dữ dội tẩy chay hàng hãng 'chợ đen', hậu mãi doạ dẫm
,

 - Không còn quen im lặng, người tiêu dùng bắt đầu nhận thức được quyền khiếu nại, tẩy chay hàng hoá, thậm chí kiện nhà sản xuất. Tuần qua, hộp thư Bảo vệ khách hàng "nóng rẫy" phản ánh và phản đối xe Honda loạn giá, bia Tiger hậu mãi doạ dẫm, EMS chậm 8 tiếng...

Nhiều khách hàng bức xúc do phải trả "phí chênh lệch" khi mua xe honda tại các đại lý. Ảnh: Hoàng Dũng

"Hàng hãng" chỉ bán ở... "chợ đen"

Các đại lý Honda nâng giá vô tội vạ những dòng xe được ưa chuộng đã trở thành sự việc đáng chú ý nhất trong tuần qua. Ngay sau khi VietNamNet đăng tải các bài viết về "phí chênh lệch"  hàng triệu, chục triệu đồng của mỗi chiếc xe Honda được bán ra, hộp thư Bảo vệ khách hàng "kẹt cứng" phản hồi bất bình của bạn đọc.

Về việc Honda Việt Nam niêm yết giá bán lẻ đề xuất và chỉ bán hàng thông qua hệ thống đại lý, cửa hàng uỷ quyền của hãng (HEAD), để các cơ sở này tuỳ tiện nâng giá bán, bạn 
nghi ngờ đây là "chiêu" trốn thuế của Honda Việt Nam. Nhiều bạn đọc hỏi: Xe Honda được "bật đèn xanh" loạn giá? "Honda yêu VN" để ra luật riêng với người tiêu dùng Việt Nam? Hàng ngàn ý kiến hô hào tẩy chay xe Honda và yêu cầu Honda Việt Nam trả lời công luận.

VietNamNet
đã nhanh chóng tổng hợp ý kiến của bạn đọc - khách hàng và gửi công văn đề nghị Honda chính thức trả lời công luận về 
chính sách bán hàng nói trên.

Chăm sóc khách hàng kiểu "xã hội đen"

Báo tin sản phẩm bia Tiger "rỗng ruột", khách hàng bị "dọa khéo". Ảnh: Hoàng Dũng
Sự kiện khách hàng báo tin sản phẩm bia lon Tiger "rỗng ruột", bị nhân viên chăm sóc khách hàng đến nhà "doạ khéo" cũng thu hút làn sóng phản đối dữ dội từ bạn đọc. 

Bức xúc với hành xử "chợ búa" của đại diện một hãng bia lớn ở Việt Nam, bạn đọc đòi hỏi nhà sản xuất phải lên tiếng xin lỗi khách hàng cũng như có hình thức điều chỉnh thái độ làm việc của đội ngũ nhân viên.
 
Trước sức ép mạnh mẽ của dư luận, đại diện hãng bia Tiger đã đến trụ sở Báo VietNamNet để trực tiếp gặp mặt, xin lỗi khách hàng và bạn đọc, đồng thời nhận lại sản phẩm lỗi để tìm nguyên nhân, khắc phục lỗi của dây chuyền sản xuất.


Một sự kiện chấn động dư luận khác, chờ đèn đỏ 
nửa phút cũng bị vặt trụi gương ô tô, và dễ dàng mua lại chính gương của mình ở Chợ Trời (Hà Nội), công luận chưa có câu trả lời. Cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vào cuộc hay chưa, câu hỏi này còn đang bỏ ngỏ...

Tuần qua, dư luận cũng nóng rẫy trước sự kiện một khách hàng mua phải chai bia trên nhãn có chữ Sài Gòn, bên trong có vỏ kẹo bằng nilon, đã yêu cầu Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đền bù 120 triệu đồng. SABECO từ chối kiểm định độc lập sản phẩm nói trên và đề nghị đưa về phòng kỹ thuật của mình để phân tích. Hiện tại, VietNamNet đã nhận được rất nhiều bình luận của bạn đọc về ứng xử của khách hàng và phản hồi từ chối kiểm định độc lập của SABECO. 

Sản phẩm, dịch vụ "dối" khách

Để đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc, VietNamNet đã gửi công văn đề nghị cơ quan chức năng trả lời công luận, gồm:
- Bộ Công thương (về chính sách bán hàng của Honda Việt Nam và hệ thống đại lý của hãng).
- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (về việc Ngân hàng Nông nghiệp trả nhầm tiền cho trộm)...

và một số cơ quan khác.

Chất lượng dịch vụ bưu chính, viễn thông cũng là đề tài gây chú ý trong tuần qua. Về hàng chuyển bằng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS muộn 8 tiếng, đại diện Bưu điện Cầu Diễn khi xin lỗi khách hàng vẫn cho rằng bưu điện vẫn đúng, bởi đây là khoảng thời gian "cho phép" (ban đêm).

Sản phẩm được sử dụng phổ biến không khác dịch vụ chuyển phát nhanh, là sữa, tuần qua cũng khiến người tiêu dùng tan vỡ niềm tin.

Sữa "siêu" nghèo đạm vừa được phát hiện ở TP.HCM, độ đạm chỉ 0,5% nhưng công bố trên bao bì vài chục phần trăm. Trong khi, theo các chuyên gia dinh dưỡng, sản phẩm sữa chỉ đạt tiêu chuẩn khi có hàm lượng đạm ở mức 11-14% tổng năng lượng/100g. Với trẻ em hoặc người già - những người dùng sữa như thức ăn chính, thì việc dùng sữa nghèo đạm giống như uống nước đường, cơ thể bị bỏ đói lâu ngày sẽ suy mòn, dẫn đến giảm miễn dịch. Riêng trẻ thì bị phù nề, dễ bị xơ gan nhiễm mỡ, suy tim suy thận cấp. 

Dư luận sững sờ hỏi: Sự gian dối này có phải là
"tội ác"?.

Nhắn tin

Thư phản ánh của các bạn: tuanhienhb@, Nguyen Thi Lan (pipi13185@), Nguyen Le Gia (nlegia@), Vu Hoang Dao (hoangdao_htd2@), Nguyen Hoang (di_timem_mai@), ... chúng tôi đang chờ hồi âm của các bạn. Thư của bạn: Dang Thanh Loan (Loan_dt1976@), lengocboi@, Nguyen Thi Phuong (nphy76@)... chúng tôi đang xác minh sự việc, Pham Quang Duy Viet (aodai882000@), candy191104@, Tran Phi Truong (giumai_mottinhyeu0124@), ... chúng tôi đã nhận được thư nhưng chưa đủ căn cứ để xác minh. 

Hộp thư Bảo vệ khách hàng cũng nhận được thư của các bạn: tnghanh@, vuhp@, hanhvhong@, tungkhanh-nb@, info_giathanh@, tranduc85@, lv.tho@, ngon le, phamvuhuy2002@, doanhv2@,  dodoanh0205@, anh hung, nguyen van dan, Van Hong Pham, Nguyen Huu Hung, Thanh Thuy Le, long_nguyenhoang05@, angellucky2005... Xin các bạn cung cấp số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ, phản ánh (số điện thoại này sẽ được giữ bí mật).

Chúng tôi cũng đã nhận được thư cảm ơn của các bạn  Le Huy Du, Tran Tuan Khoa, Le Van Khuong, Khuat Van Lien, Dang Hoa Quyen, Tran Van Bong, Nguyen Minh Chau... Chúng tôi sẽ sớm đăng tải lời động viên của các bạn với các PV, BTV VietNamNet trên Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng.

VietNamNet trân trọng cảm ơn bạn đọc đã tin tưởng và gửi phản ánh đến Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Xin quý vị và các bạn tiếp tục chia sẻ thông tin với chúng tôi bằng cách:
 
- Gọi điện đến số 0913564657, 043 7722729, hoặc:
- Gửi thư đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (
bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:
- Gõ thông tin bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo mẫu hướng dẫn) phía bên dưới mỗi tin bài đăng trên mục Bảo vệ người tiêu dùng của báo VietNamNet.

Xin quý vị lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại liên hệ (VietNamNet đảm bảo giữ bí mật) để chúng tôi tiện trao đổi.

Chúng tôi sẽ cử phóng viên liên hệ, xác minh; trong trường hợp có thể, sẽ phản ánh trên chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng, vì quyền lợi của các bạn nói riêng, người tiêu dùng cả nước nói chung. 

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,