,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1146666
Học cách nuôi dưỡng ước mơ
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Học cách nuôi dưỡng ước mơ

Cập nhật lúc 00:08, Thứ Sáu, 09/01/2009 (GMT+7)
,

Kết nối Blog - Tôi - một con bé lớp hai với mái tóc đen dài đã luôn ao ước có một đôi ủng đỏ xinh xắn giống của cậu bạn Tony cùng lớp. Một buổi sáng, tôi háo hức đến trường với đôi ủng mới cũng là ngày cậu bạn ấy chuyển đi tới nơi mà cậu ấy thuộc về, một nơi nào xa lắm.Tôi đã không còn thích đôi ủng ấy nhiều như trước nữa.

Mười một tuổi - tôi nhớ nhất những giờ ra chơi khi tiếng trống vừa dứt là cả lớp ùa ra sân như một bầy ong vỡ tổ, háo hức với những trò ngày nào cũng chơi mà chẳng bao giờ thấy chán. Tôi, con bé cao nhất lớp với đôi mắt to tròn luôn được bầu là vua trong trò chơi vua quạ Nhưng bọn bạn sẽ chẳng bao giờ biết đâu...tôi lại luôn ước mình thấp và da trắng như Thuỳ Trang để được làm công chúa...

Ảnh minh họa: Arehandora - Tôi luôn ước mình thấp và da trắng như Thùy Trang để được làm công chúa

Sinh nhật buồn - tôi mười lăm tuổi...bố mẹ lại cãi nhau. Tôi bỏ xuống bà ngoại nằm khóc mãi. Ước gì ...Nhà thằng Thảo nghèo thế nhưng bố mẹ nó có bao giờ cãi nhau đâu !
 
Lớp mười - tôi ghét mùa đông ..Sẽ chẳng bao giờ tôi quên được hình ảnh cậu bạn ngồi cùng bàn cuối lớp co ro trong chiếc áo len mỏng manh và đôi chân không đi tất suốt cả mùa đông... Tôi chẳng thích ra sân chơi với bọn cái Hường nữa mà đi đóng hết các cửa sổ lớp lại để đuổi hết những cơn gió lạnh buốt đi, chạy nhanh về chỗ suýt xoa kêu lạnh và bắt Đức hát những bài hát mà cả hai cùng thích. Bọn nó bảo nhà Đức nghèo lắm...
 
Ước mơ to tướng...Đã có lúc tôi sống như trên mây ôm cái ước mơ to tướng là sẽ được đi du học, suốt ngày lang thang trên nét tìm học bổng, nhưng ... chẳng có gì dành cho tôi cả, một đứa chẳng có thành tích gì xuất sắc, chỉ là đứa khá khẩm trong cái lớp con con của của mình với vài môn học lệch...Tôi buồn suốt mấy tuần...!
Buổi học cuối cùng ở trường trung học vô tình đọc được bài thơ trong quyển lưu bút của thằng Chung cùng lớp :

Ảnh minh hoạ: deviantArt

 " Thầy đứng đó trên bục giảng .

Dáng uy nghi cao cả lạ thường.

Thầy mở ra trước mắt trò một chân trời mới lạ.

Trao cho trò chìa khoá mở túi khôn nhân loại.

 Dẫn dắt trò mạnh bước tới tương lai .

Trò nhìn thầy kính yêu và ngưỡng mộ..."

Nhũng câu thơ ấy làm tôi suy nghĩ mãi, mơ hồ cảm thấy điều gì thật lạ lẫm mà thiêng liêng, có ý nghĩa trong cuộc sống. Và tự bao giờ nó đã nhen nhóm trong tôi một ước mơ thật lớn lao...!

Có những ước mơ đã trở thành sự thật, và cả nhưng ước mơ mãi mãi chỉ là mơ ước mà thôi ....

... Hãy cảm nhận những ước mơ trong chính con người mình và học cách để nuôi dưỡng nó.

  • Gửi từ e- mail : Phạm Thu Trang - trangbigben

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

 

Ho ten: thảo
Dia chi: Nam Định
Noi dung: Mình cảm nhận, bạn là 1 cô bé có những ước mơ ko hề nhỏ. Chúc bạn luôn thành công!

Ho tên: Giấu tên
Email: meocon_dangyeu_nclc
Noi dung: Có những ước mơ đã trở thành sự thật, và cả nhưng ước mơ mãi mãi chỉ là mơ ước mà thôi .... Có lẽ vậy. Tôi cũng có những ước mơ cho riêng mình. Nhưng đôi khi tôi hình như hơi mộng tưởng về một cái gì đó quá tốt đẹp và xa vời. Để rồi khi nhận ra nó k thể thành hiện thực lại vô cùng thất vọng. Nhưng cũng có những ước mơ có thể làm được thì tôi lại k bao h` tin tưởng vào bản thân m`. Tôi thấy m` có lỗi với những ước mơ ấy Có 1 cô gái mà trong cô tồn tại đến 2 con người: 1 con ng` luôn vô tư, vui vẻ và con ng` còn lại hoàn toàn trái ngược luôn u buồn, lo lắng, cảm thấy gánh nặng đè lên vai m` quá lớn, cô độc. Cô ấy sống vì những ng` cô ấy yêu thương. Họ đã vô tình đặt ở cô hy vọng quá lớn để rồi cô luôn lo lắng, luôn lo sợ vì k bao h` cô muốn họ buồn cả. Những ước mơ của cô đều vì họ. Đến nỗi có ng` hỏi cô " chị k có ước mơ nào dành cho riêg mình sao?" Cô chỉ cười.....Nhưng dường như cô lại quá đa cảm, suy nghĩ quá nhiều để rồi con người vui vẻ của cô đang dần mờ nhạt chỉ chực biến mất. Để rồi cái nỗi buồn kia cứ chiếm trọn tâm trí cô, và những ước mơ theo đó cũng dần mờ nhạt. Đôi lúc cô cảm thấy có lỗi với chính những ước mơ. Nó k được quan tâm, k được tiếp thêm niềm tin mà thay vào đó chỉ toàn nỗi buồn. Đêm đến là con ng` ấy lại dày vò cô, hay chính cô đang tự dày vò m` cô cũng không biết nữa. Ban ngày những tiếng cười niềm vui thì ban đêm lại làm cô sợ mỗi khi nó đến nó thật dài, thật mệt mỏi. Trước mặt mọi ng` cô luôn là ng` thật vui vẻ, vô tư vô lo. Đến nỗi nói rằng cô buồn chả ai tin.......Cô muốn thay đổi tất cả. Muốn được sống với ước mơ của m`, sống thực là bản thân mình, muốn được tin tưởng vào bản thân dù chỉ 1 lần., muốn được nhìn cuộc đời bằng ánh sáng chứ k phải bóng tối. Có thể cô đáh lừa được ng` khác nhưng đôi mắt cô đã k đánh lừa được 1 số rất ít ng`. Họ nói cô cười nhưng sao đôi mắt thật buồn. Cô đã và đang cố gắng thật nhiều để thay đổi tất cả...và kết thúc của nó thì thời gian sẽ trả lời.

Ho ten: Nguyễn Linh
Dia chi: Girl_set_9x
Email: Girl_set_9x@yahoo.com
Tieu de: Thanks
Noi dung: Đọc bài này  thật có ý nghĩa...

Ho ten: tuyet
Dia chi: quang tien, thai hoa:
Noi dung: uoc mo, dieu do rat can cho tuoi tre.Tuoi tre pai co uoc mo de song co y nghia hon, Uoc mo se lam cho chung ta lon len rat nhieu.Va dieu quan trong ban pai thuc hien dc uoc mo do, cho du la mot uoc mo nho be hay to lon thi chung ta pai co gang thuc hien de no tro thanh hien thuc.Nhung co nhung uoc mo mai mai chi la uoc mo ma thoi, ko bao gio thanh hien thuc. Toi co mot uoc mo la dc noi chuyen voi bo mot lan thoi de toi dc bo om vao long dc ong vuot toc, dc ong nat nhung chuyen do ko vao gio co the tro thanh hien thuc vi bo da ra di dot ngot ma ko dc nhin lan cuoi 5 dua con ma ong sinh ra. toi luon an han va dau kho moi khi nho lai cai ngay dau don hom do.Bay gio vinh vien nguoi cha than yeu cua toi ko bao gio tinh day dc nua. dem nao toi cung mo dc noi chuyen voi bo nhin thay bo, nhung do chi la giac mo ko bao gio thanh su that. Vay cac ban hay thuc hien nhung uoc mo cua minh khi co the nhe

 

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,