,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1127617
Con yêu bố mẹ... hơn cả những gì muốn nói!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Con yêu bố mẹ... hơn cả những gì muốn nói!

Cập nhật lúc 07:23, Thứ Sáu, 14/11/2008 (GMT+7)
,

(Kết nối Blog) - Đã từ lâu lắm rồi, con muốn nói với bố mẹ những lời cảm ơn chân thành nhưng con chưa có cơ hội để bày tỏ lòng mình. Con biết, bố và mẹ sẽ chẳng bao giờ quên đi được những ký ức của cuộc sống năm xưa. Ngày đó, cuộc sống của gia đình mình thật khổ sở! Ngày con 4 tuổi và em gái con 2 tuổi, hai chị em đã phải xa bố, mẹ thường xuyên . Tuy mới có 4, 5 tuổi nhưng con nhận thức được rằng: 2 chị em con phải chấp nhận như vậy, tâm hồn trẻ thơ của con đã được "nhuốm" một  nhận thức già dặn hơn . Con biết rằng mình phải chấp nhận sự thiếu thốn đó!

Khi con bước vào học lớp 1, em gái con mới có 4 tuổi . Con nhớ lắm, những buổi chiều bố, mẹ ở nhà với chúng con! Bố, mẹ thường cõng 2 chị em con trên lưng, rồi cùng vui đùa ở sân chơi thể thao của nhà tập thể. Bố cõng con, còn mẹ thì cõng em gái . Đã có nhiều lần, con ao ước được mẹ cõng con ở trên lưng, nhưng em gái con không chịu _ nó muốn "độc chiếm" mẹ cho riêng nó. Con hơi buồn và tủi thân, nhưng dù sao cũng có bố bù đắp cho con. Con cảm nhận được tình thương của  mẹ lúc đó dành cho con _ mẹ cũng rất muốn cõng con, nhưng mẹ sợ em gái con khóc, vì nó được mệnh danh là "Bọ mắm" mà.

Khi con học lớp 3, bà ngoại con vẫn còn sống. Ngày đó, thần tượng của con là bà ngoại.  Con yêu bà nhiều nhất, vì bà là một người rất nhân hậu và yêu thương 2 chị em con. Lúc nào mẹ cũng lấy bà là một tấm gương sáng để dạy chúng con. Mẹ thường nói: “Các con hãy học cách sống tốt như bà ngoại . Bà không bao giờ làm những điều ác. Bà cũng không bao giờ to tiếng, nhưng bà rất nghiêm khắc" . Vậy mà khi con lên lớp năm, bà ngoại mất! Con buồn và thương bà vô cùng! Bà ngoại mất được 1 tuần cũng là lúc mẹ sinh em "Bê". Cả nhà, người người vui mừng, sung sướng nhất, có lẽ là bố con, vì mẹ đã sinh cho bố 1 cậu con trai quý tử.

Ảnh minh họa: Dashboa

Nhà mình ngày đó thật vất vả . Trong thời gian mẹ nghỉ sinh em một tháng, con và bố đã phải cố gắng làm hết mọi việc trong gia đình. Bắt đầu đến tháng thứ 2, mẹ muốn làm việc quay trở lại. Nhà mình ngày đó làm nhiều nghề, có cả nghề bán hàng ăn sáng nữa . Hàng đêm, khi mẹ dậy chuẩn bị để bán hàng ăn sáng, công việc chăm nom em "Bê" đã được chuyển giao cho con. Thế là con được quyền làm "bảo mẫu" từ khi con học lớp 5. Cũng phải công nhận là con chăm nom em Bê rất giỏi.

Cuộc sống khó khăn và đầy trắc trở, thế nhưng mẹ vẫn luôn nói với chúng con cần phải cố gắng vượt qua mọi khó khăn để sống, sống cho tốt hơn nữa . Mẹ luôn nói rằng: nếu các con thiếu thốn gì thì nói với mẹ, không được để cho người khác tìm đến bố mẹ mà trách móc rằng: các con là những đứa con hư , không có người dạy bảo". Cả gia đình mình cùng cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuốc sống .Lúc nào cũng vậy, bố con luôn là người ít nói. Chẳng mấy khi bố quát mắng chúng con . Mỗi khi bố lĩnh lương, là bố lại hỏi 2 chị em con có cần tiền để đóng học phí không. Còn bao nhiêu, bố "chuyển khoản" hết sang cho mẹ con. Ngày đó, bố đúng là vị "cứu tinh" đúng giờ và đúng lúc của chúng con... trong mọi hoàn cảnh… Mẹ con dường như đối ngược với bố , mẹ nói rất nhiều ! Mẹ luôn để ý xem 2 chị em con làm gì và làm như thế nào. Nếu thấy chúng con làm gì sai, mẹ bắt sửa đổi lại ngay . Còn bé nhỏ, nên nhiều khi 2 chị em con cảm thấy rất khó chịu khi mẹ cứ nói thật nhiều ở bên tai. Lúc nào mẹ cũng có "bài ca muôn thuở " rằng Mẹ nói cũng chỉ là mong những điều tốt đẹp đến cho các con thôi ". Thế nhưng, ngày đó chúng con còn nhỏ, còn hiếu động, nên chẳng để ý gì . Nhưng, mẹ ơi! Con thực sự cảm ơn mẹ nhiều lắm! Những gì mẹ dăn dạy chúng con, và khi con một mình trên một đất nước xa xôi, con mới thấu hiểu được những tình cảm, những lời dạy của mẹ có ích cho con. Thấu hiểu được những điều mẹ đã dạy bảo, con đã luôn tự cố gắng trong mọi khó khăn ở cuộc sống. Những lúc nhớ nhà, con lại nhớ đến những lời của mẹ . Và con biết rằng: con phải có ý chí và nghị lực hơn nữa, để không phụ lòng mong mỏi của mẹ.

Con còn nhớ ngày con học lớp 9, bố con bị bệnh nặng, Mẹ là người lo lắng nhất. Mẹ lo tất cả mọi thứ để chữa bệnh cho bố. Bố nằm viện đến ngày thứ 3 thì bác sĩ nói khó có thể qua khỏi được. Mẹ rụng rời chân tay và quỵ xuống. Con cố gắng hết sức, đạp xe đến trường xin với cô giáo chủ nhiệm cho con được nghỉ học và không bao giờ quay trở lại lớp học nữa . Thế mà, khi con bước chân đến cửa lớp, con như muốn khuỵu ngay ở đó. Con đứng đó, không nói được nên lời với cô giáo. Cô giáo và các bạn nhìn con nước mắt con cứ tuôn trào cùng với những tiếng nấc nghẹn ngào. Cô giáo chủ nhiệm nói rằng: con không phải nói gì đâu, cô và các bạn biết chuyện của gia đình con rồi, con cứ về chăm sóc cho bố đi". Chỉ đợi có thế thôi, mà tim con đau nhói! Con cảm thấy như đất ở dưới chân con đang sụt dần. Thật may cho bố và cả gia đình mình, bố con đã được chữa trị kịp thời bởi Mẹ tìm đủ mọi cách để chữa bệnh cho bố con một cách tốt nhất. Mẹ nhờ đến những người có địa vị để họ tìm giúp những bác sĩ giỏi . Thế là bố đã thoát khỏi kiếp nạn.

Ảnh minh họa: Ejinho

Những năm tháng con sống và làm việc bên nước ngoài là những khoảng thời gian con gặp phải không ít khó khăn. Thế nhưng, những ngày tháng đó lại cho con đủ thời gian để chiêm nghiệm được rằng: Con đã thực sự khôn lớn. Con đã biết nhận thức được giá trị của cuộc sống. Con làm được những gì và vượt qua mọi khó khăn là nhờ có bố mẹ đã tạo dựng cho con có được một khuôn phép và nghị lực trong cuộc sống. Bố mẹ thực sự là những viên gạch hoa rất đẹp và rất vững chắc, để lát nền cho con bước những bước chững chạc vào đời! Con cảm ơn bố mẹ!

Từ ngày về nước, con vẫn chọn cuộc sống 1 mình tự lập, con ở xa cách bố mẹ. Cuộc sống luôn có những khó khăn và đầy trắc trở _ con biết vậy nhưng mấy năm nay, con đã vững vàng hơn. Tuy vậy, trong khoảng thời gian qua, có nhiều khó khăn và trở ngại bao vây lấy con . Con đã cố gắng không kêu ca, không tỏ ra buông xuôi để bố mẹ không phải lo lắng và buồn phiền về con. Những lúc suy sụp, con thấy mình cô đơn và muốn được chia sẻ mọi nỗi niềm, nhưng con nghĩ rằng: “Bố mẹ đã phải trải qua biết bao cơ cực và thăng trầm trong cuộc sống rồi . Bây giờ là những năm tháng mà bố mẹ cần được nghỉ ngơi . Và con sẽ cố gắng để sống tốt hơn"…

Bố mẹ có biết không, có những lúc cuộc sống đẩy con vào bước đường cùng và bế tắc. Con vấp ngã vì những tính toán sai lầm trong đời. Khi đau buồn và suy sụp hoàn toàn, con cảm thấy mình không thể kiểm soát được bản thân nữa. Con sợ mình buông xuôi! Con sợ mình có tội bất hiếu với bố mẹ! Đã có lần, khi con chán chường, những người không tốt nói với con những điều gọi là “cạm bẫy”.  Thế nhưng, những điều đó chẳng thể lấn át được ý chí và lập trường của con. Con mẫn cảm với tất cả những thứ đó.  Đúng vậy, con không thể vì những buồn phiền trước mắt mà để tự huỷ hoại đời mình được. Trong sự cố gắng của con, là luôn có sự hiện hữu của bố mẹ. Bố mẹ là cội nguồn cho cuộc sống của con.

Nhờ có bố mẹ, con thấy được ánh mặt trời.

Nhờ có bố mẹ, con biết được tiếng cười.

Nhờ có bố mẹ, con biết thế nào là tình thương yêu giữa con người với con người.

Nhờ có bố mẹ, con biết giá trị đích thực của cuộc sống và biết nâng niu nó.

Và con cảm ơn bố mẹ đã ban tặng cho con cuộc sống này!

Ảnh minh họa: Sigpras

Bố mẹ đừng lo lắng gì cho con nhé! Tuy rằng, cuộc sống có biết bao nhiêu khó khăn và cạm bẫy, nhưng con sẽ luôn và mãi là con chim ngoan, sẽ không bao giờ bay nhầm đường, lạc lối đâu! Con biết: bố mẹ luôn tin tưởng và kỳ vọng ở con nhiều lắm, cho nên, con sẽ không bao giờ đánh mất niềm tin yêu của bố mẹ. Con thấy hạnh phúc khi được làm con của bố mẹ! Vì rất nhiều lần con vấp ngã trong đường đời, bố mẹ đã nâng đỡ và che chở cho con, để con có thêm niềm tin yêu cuộc sống mà bước những bước vững chắc hơn. Dù đi bất cứ nơi đâu, cũng không ai tốt và thương yêu chúng con bằng bố mẹ. Con yêu bố mẹ nhiều lắm!

Bố mẹ là mạch nước ngầm của đời con!

Nếu được chọn lựa, thì con vẫn mong muốn được làm con của bố mẹ! Và nếu có đời sau, kiếp sau, thì muôn đời, muôn kiếp, con vẫn mong ước được làm con gái của bố mẹ! Con yêu bố mẹ rất nhiều ... hơn cả những gì con muốn nói!...

  • Gửi từ email Linh Hà - emla_muadong2008_hl

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn 

Ho ten: anh tu
Dia chi: anhtutruong uk- london
Email: anhtu6868@yahoo.de
Tieu de: Con yêu Bố Mẹ..... hơn cả những gì con muốn nói
Noi dung: Xin cảm ơn ban biên tập vietnam.net đả đăng bài viết này , tôi vô cùng xúng động trước những gì mà cô gái này đả viết.Đó cũng là tâm trạng của nhửng người con xa xứ như chúng tôi

Ho ten: Anh Trang
Dia chi: TP BG
Email: toiluoncodon2005@yahoo.com
Noi dung: Hom nay , tinh co toi doc duoc bai viet cua ban . Bai viet cua ban rat hay va cam dong . Toi doc ma da roi nuoc mat do . Toi nghi rang ban la mot nguoi con gai co nghi luc trong cuoc song . Vay toi chuc ban va gia dinh luon luon thanh dat va hanh phuc . Hay co gang len ban nhe !

Ho ten: Angle
Dia chi: Hà Tĩnh
Email: number.one.611@gmail.com.vn
Tieu de: Cảm Ơn Chị
Noi dung: Trước tiên,E muốn cảm ơn Chị về bài viết.Đọc bài viết của Chị,E dường như bắt gặp chính bản thân mình trong đó,cả ký ức tuổi thơ của E hiện về như mới vừa hôm qua đây thôi... Bố Mẹ E là đều là Sỷ Quan Quân Đội, làm việc xa nhà nên từ bé Anh trai E và E sống cùng Bà Nội và người thân..Ngày đó E cũng ao ước những ngày nghĩ của Bố Mẹ dài hơn,để cho E được sống mãi trong vòng tay yêu thương và chăm sóc đó...Nhưng ngày từng ngày vẫn như thế trôi qua...Lúc Bố Mẹ về nghĩ hưu cũng là lúc mà Anh trai và Em đi học xa...Thiếu thốn tình cảm và sự chăm sóc của Bố Mẹ từ bé..Nhưng E thấy mình ko gục ngã mà thấy mình lớn lên từng ngày, chín chắn và trưởng thành hơn trong suy nghĩ.. Bây jờ đây, khi đi học xa nhà, một mình đối mặt với biết bao khó khăn và thử thách nơi Thành Phố...Có những lúc yếu mềm, nhưng nghĩ đến Bố Mẹ, gia đình E lại thấy mình có thêm rất nhiều nghị lưuc để Vượt qua..E càng thấy yêu quý và trân trọng những gì mà mình đã có..Cũng giống như chị..Nếu có kiếp sau..E vẫn muốn được làm con gái của Bố Mẹ Em.... Cảm ơn Chị rất nhiều...

Ho ten: VŨ VĂN UY
Dia chi: 13 Hydrangea St, Inala, Qld 4077
Email: vuvanuy@gmail.com
Tieu de: This is a great topic !!!
Noi dung: Dear Linh Hà. You owned a great thinking flow ......

Ho ten: anhviet
Email: anhviet_c3@yahoo.com.vn
Tieu de: vailoinhangui
Noi dung: viet tot lam ,minh rat thich nhung bai viet ve noi tam tinh cam cua ban,hay tiep tuc nhe

Ho ten: TTCT
Email: PISCES20031985
Tieu de: câu chuyện thật cảm động về tình cảm gia đình
Noi dung: đọc xong câu chuyện của bạn làm tôi cảm động và khóc.Cha mẹ chỉ có một trên đời.vì thế phải chân trọng yêu thương!!!!

Ho ten: TRẦN NGỌC BẢO
Email: TRANNGOCBAO_87@yahoo.com.vn
Tieu de: Cảm ơn cuộc đời
Noi dung: Bài viết thật hay, tôi càm thấy thật giống với nỗi lòng tôi.Xin càm ơn cha mẹ người vĩ đại nhất cuộc đời con đó là câu nói duy nhất khi tôi đọc bài viết này.Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc.

Ho ten: TH
Email: thuhang_2614@yahoo.com
Noi dung: Bài viết của bạn cảm động thật đấy. Chúng ta, ai cũng sẽ đến lúc được làm cha, làm mẹ - đó là niềm hạnh phúc. Và khi đó, chúng ta sẽ hiểu được tình cảm của cha mẹ. Bài viết của bạn giúp mình nhận ra rất nhiều điều, hiểu được rất nhiều chuyện. Trong sâu thẳm trái tim, mình yêu cha mẹ vô cùng nhưng rất khó nói ra được thành lời - đó là đặc trưng của người Á Đông- và mình nghĩ các bạn cũng thế. Yêu cha mẹ là thế nhưng sao vẫn có những lúc mình làm cha mẹ buồn, làm cha mẹ phải suy nghĩ để rồi khi nghĩ lại mình thấy ân hận và day dứt...

Email: vanhaioo@yahoo.com.vn
Noi dung: Cam nhan ve bo me luon chan thuc va chinh xac vi do la tinh cam tan sau day long moi con nguoi.Chi co nhung nguoi con co tinh cam sau sac moi cam thay het duoc su an can,lo lang cua cha me.Cam on ban rat nhieu.

Ho ten: Ngọc Hồng
Dia chi: TP Đà Nẵng
Email: Hongcosani@yahoo.com
Noi dung: Cảm ơn bài viết của bạn rất gần với nỗi lòng của mình. Mình muốn bày tỏ tình cảm với bố mẹ nhưng tiêc rằng bố mẹ mình không biết NET. Mình chỉ mong bố mẹ mình tin tưởng và yên tâm rằng con gái họ đầy nghị lực và sẽ vượt qua tất cả. Dùng đi đâu, làm gì thì bố mẹ vẫn là nơi con hướng về.

Ho ten: Trần Thị Quỳnh Hạnh
Dia chi: Hà Tĩnh
Email: hanhtq_c6cntt@epu.edu.vn
Noi dung: em thấy tình cảm mà chị dành cho gia đình thật là cao cả. em đồng ý với mọi quan điểm của chị. em cũng yêu bố mẹ em lắm. nhiều lúc em cũng cảm thấy mẹ quá nghiêm khắc với mình nhưng dến lúc đi học xa trương em mới cảm thấy điều đó thật là quan trọng. em chúc chị luôn thành công trong cuộc sống!

Email: le_thu_ha_88@yahoo.com
Noi dung: Bạn ơi, bạn đã nói hộ tâm trạng của nhiêu người con.Có nhiều người thấy được suy nghĩ ma mình con thiếu trong đó.Cảm ơn bạn nhé.

Ho ten: Minh Huyền
Dia chi: Thanh Hoá
Email: theheartcutglass_2006@yahoo.com
Noi dung: Khi đọc bài viểt cảu bạn tôi cảm thấy phần nào có tôit trong đó. Bố mẹ tôi cũng là người hết mực yêu thương con cái, tôi lớn lênt trong tình yêu thương của bố mẹ và cũng nhờ tình yêu thương đó mà tôi có đủ kiên nhẫn để sống và học tập đến bây giờ. Bố mẹ tôi đều là bác sĩ trong quân đội, cuộc sống của gia đình tôi của gai đình tôi trước kia cũng gặp rất nhiều khó khăn và ngay cả chính bản thân tôi cũgn cảm thấy rất khó có thể vượt qua đực trong một số chuyện. Nhưng nguồn động lực duy nhất của tôi cũng chính là bố mẹ tôi. Vì thế tôi có thẻ hiểu được tình cảm mà bạn đã dành cho bố mẹ mình, hơn tất cả mọi điều tôi cũng như bạn , yêu thơpng bố mẹ mình nhất.

Ho ten: Bi
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Tình yêu lớn
Noi dung: nếu có thể con mong bố mẹ đọc được bài viết này, con yêu bố mẹ hơn cả những điều con nói, mong bố mẹ luôn thật khỏe mạnh và hạnh phúc.

Ho ten: đờibuồn
Noi dung: có được những người thân như vậy thật hạnh phúc.Thế mà tôi lại ko có.câu chuyện thật là hay.

Ho ten: Đỗ Liên
Dia chi: Vân Hội Trấn Yên Yên Bái
Email: dotieuthuyeucongtu_29@yahoo.com
Tieu de: Cha mẹ là duy nhất!
Noi dung: Bài viết của chị rất hay và cảm động, chị là 1 người có nghị lực và luôn biết mình phaỉ làm gì. Em thích con người chị. Em cũng rất yêu bố mẹ em và cũng nghĩ như chị vậy. Em thường nhắc bản thân mình không làm chuyện gì để bố mẹ phaỉ buồn. Em chúc chị hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Hãy luôn cười chị nhé! Hạnh phúc sẽ đến với chị.

Ho ten: Nguyệt
Dia chi: Vĩnh Long
Email: thaanhdungnoiyeuminhem@yahoo.com
Tieu de: Thank you
Noi dung: Em rất biết ơn những lời tâm sự của chị! Nhờ đọc được những lời tâm sự của chị, em mới suy nghĩ nhiều về công ơn sinh thành! Bây giờ em cảm thấy yêu thương cha mẹ nhiều hơn! Thank you!

Ho ten: nguyễn lan anh
Email: lananhtm@gmail.com
Tieu de: cam xuc
Noi dung: mình là người rất rất yêu bố mẹ yêu hơn cả bản thân nữa, có thể làm tất cả những gì vì bố mẹ. LA luôn tự nhủ bản thân là phải sống thật tốt để làm bố mẹ vui, những lúc khó khăn vất vả bản thân phải tự vươn lên không buông xuôi. Bố mẹ là động lực cho mình để đi lên, luôn cố gắng vì bố mẹ. Yêu bố mẹ vô cùng!!!!!!!

Ho ten: nuthanmayman1987@yahoo.com
Dia chi: tphcm
Tieu de: cha mẹ là tất cả đối với we!
Noi dung: một bài viết xúc động! we phải cám ơn cha mẹ thật nhiều. suốt đời cũng không trả hết ơn cha nghĩa mẹ.cám ơn cha mẹ đã sinh ra we trong cuộc đời này!

Ho ten: X
Dia chi: HÀ TÂY
Email: thanchau5_86@yahoo.com
Tieu de: bố mẹ + con=!!
Noi dung: muốn nói với bố mẹ thật nhiều, muốn làm gì đó cho bố mẹ thật nhiều, nhưng có lẽ thấy mình chưa đủ lớn, chưa đủ lớn đứng trước bố mẹ, trước bố mẹ vẫn còn là trẻ nhỏ vẫn còn sự che chở của bố mẹ. Vậy mà vẫn chưa làm gì được cho bố mẹ, ngay cả công việc học hành cũng chưa thể làm bố mẹ hài lòng, biết nói sao cho bố mẹ hiêu_con yêu bố mẹ thật nhiêu_chì vậy thôi

Ho ten: nguyễn hương giang
Dia chi: z113
Email: hoangmang_55@yahoo.com
Tieu de: con yêu bố mẹ!
Noi dung: nếu có 1 điều ước nho nhỏ,tớ chỉ ước rằng 1 ngày nào đó tớ nói với cả thế giới rằng:CÁM ƠN BỐ MẸ ĐÃ SINH RA CON,DÀNH CHO CON TẤT CẢ,CON LUÔN TỰ HÀO VÌ CON LÀ CON CỦA BỐ MẸ.VỚI CON BỐ MẸ LUÔN LÀ ĐIỂM TỰA ,CHO CON NIỀM TIN VÀO CUỘC ĐỜI,BỐ MẸ LUÔN Ở TRONG LÒNG CON MỖI KHI CON CÔ ĐƠN,THẤT BẠI,BẾ TẮC NHẤT.CON YÊU BỐ MẸ NHIỀU .....

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,