221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
286425
Khởi tố hai đối tượng lừa đảo tín dụng tại Hà Nội
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Khởi tố hai đối tượng lừa đảo tín dụng tại Hà Nội
,

(VietNamNet) - Chiều 5/5, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Sham Fook Cheang và Sazlinda Binti Jamanolin - hai đối tượng lừa đảo bằng thẻ tín dụng tại Hà Nội.

Jamanolin

Như VietNamNet đã đưa tin, Sham Fook Cheang (sinh 1967) và Sazlinda Dabinti Jamanolin (sinh 1978) vào Việt Nam bằng hộ chiếu Malaysia dưới hình thức đi du lịch. Hai đối tượng này dùng hộ chiếu Indonesia giả và thẻ tín dụng giả để lừa đảo số tài sản (đồ trang sức) lên tới 20.000 USD.

Cheang

Tại cơ quan Công an, Cheang khai nhận đã mua 10 thẻ tín dụng giả và hộ chiếu Indonesia giả ở Malaysia. Tại Việt Nam, Cheang và Jamanolin đã thực hiện trót lọt nhiều vụ qua việc đến các hiệu trang sức mua đồ. Thẻ tín dụng mà hai đối tượng này sử dụng đều được máy ACB tại các cửa hàng chấp nhận nhưng thực chất giao dịch lại không được thực hiện.

Tối 26/4, khi hai đối tượng này đang lang thang ở quận Hoàn Kiếm thì bị bắt giữ. Ngày 5/5, CSĐT Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can đối với hai đối tượng này với tội danh lừa đảo. Cheang và Jamanolin sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

  • N.T.T

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,