221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
241691
Chân dung hai kẻ lừa đảo tín dụng quốc tế
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chân dung hai kẻ lừa đảo tín dụng quốc tế
,

Lừa đảo công nghệ cao qua máy của ACB

Một cặp vợ chồng ngoại quốc mua đồ trang sức ở phố Thợ Nhuộm (Hà Nội) và thanh toán bằng thẻ Visa và MasterCard qua máy thanh toán của ACB. Hàng đã được khách mang đi  nhưng giao dịch trên chưa thực hiện được.

(VietNamNet) - Công an Phường Hàng Bạc (Hà Nội) vừa bắt hai vợ chồng lừa đảo bằng thẻ tín dụng. Hai người này khai nhận đã lừa được tổng số tiền lên đến 20.000 USD tại Hà Nội.

"Vợ chồng" người Indonesia tại cơ quan công an.
Phó trưởng Công an Quận Hoàn Kiếm Nguyễn Mạnh Hùng cho phóng viên VietNamNet biết, khoảng 20h30 tối 26/4, Công an phường Hàng Bạc nhận được đơn tố giác chị Vũ Thị Ngọc Oanh, cửa hàng kim hoàn 48 Cầu Gỗ. Chị Oanh cho biết, hai vị khách tự xưng người Indonesia đã mua 2 nhẫn nạm kim cương và thanh toán thành công bằng thẻ tín dụng giả.

 

Sazlin Dabinti Jamadolin.
Với sự hỗ trợ của chị Oanh, Công an Phương Hàng Bạc bắt được hai ''vợ chồng'' trên. Tại cơ quan công an, họ khai tên là Sazlin Dabinti Jamadolin (nữ), hộ khẩu ở Malaysia và Shamfook Cheong (nam) người Malaysia. Cả hai người đều không nghề nghiệp. Trước khi vào Việt Nam du lịch, họ mua hộ chiếu giả của Malaysia và 10 thẻ tín dụng giả với mục đích lừa đảo.

 

Shamfook Cheong.
Cặp ''vợ chồng'' này thừa nhận, ngày 21/4 đã dùng thẻ tín dụng và hộ chiếu giả để mua 1 nhẫn nạm kim cương, 1 dây chuyền kim cương trị giá 2.472 USD của chị Vũ Ngọc Oanh. Ngoài ra hai đối tượng còn mua nhiều tài sản giá trị lớn tổng cộng khoảng 20.000 USD của nhiều cửa hàng tại Hà Nội, trong đó có cửa hàng điện thoại 18 Ngô Quyền, cửa hàng trang sức Pháp ở Trung tâm thương mại Hà Nội, cửa hàng tơ lụa tại Hà Nội Tower...

 

Kiểm tra đồ vật của hai đối tượng để lại, công an cho biết đã thu được 4 hộ chiếu trong đó 2 hộ chiếu Indonesia giả, tuy nhiên chưa tìm thấy chiếc thẻ tín dụng. Công an Quận Hoàn Kiếm đã chuyển vụ việc lên Cảnh sát điều tra.

  • Bình Minh - Tùng Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,