221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
233269
Sở VH-TT Hải Phòng nói gì về VCD sex ''Nữ sinh Ngô Quyền''?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sở VH-TT Hải Phòng nói gì về VCD sex ''Nữ sinh Ngô Quyền''?
,

(VietNamNet) - VCD phim sex mang tên Nữ sinh Ngô Quyền do 2 ''sinh viên'' đóng đang là câu chuyện ''nóng'' gây nhiều bán tàn nhất với người dân Hải Phòng. Các cơ quan chức năng nói gì về  việc này? PV VietNamNet vừa có cuộc trao đổi với ông Lê Tất Vinh - Giám đốc Sở Văn hoá - Thông tin (VH-TT) Hải Phòng.

Việc VCD đồi truỵ Nữ sinh Ngô Quyền (ảnh) được bày bán rộng rãi đã khiến dư luận bất bình.

Ông Vinh nói: Cuối tuần qua, khi bên công an báo về việc xuất hiện VCD này trên thị trường, chúng tôi đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp và  phái một đội kiểm soát chuyên ngành vào cuộc ngay. Sau vài ngày rà soát trên tất cả các dịch vụ bán băng đĩa trên thị trường TP.Hải Phòng, đến nay chúng tôi vẫn bắt được một trường hợp bán ấn phẩm này. Hiện tại chúng tôi vẫn đang tiếp tục cùng với PA 25 kiểm tra gắt gao. Thế nhưng VCD này được lưu hành trên thị trường theo dạng chuyền tay nhau nên cũng gây nhiều cản trở cho chúng tôi trong việc thu hồi.

- Nhưng có thông tin nói rằng VCD phim sex mang tên Nữ sinh Ngô Quyền được bán ''công khai'' dọc theo bờ hồ Tam Bạc với giá từ 8 đến 10 ngàn đồng/đĩa, ông nghĩ sao?

- Tôi xin khẳng định là dọc đường hồ Tam Bạc không có một cửa hàng nào bán băng đĩa cả. Nếu thông tin trên là đúng thì cũng chỉ là dạng bán lén lút mà thôi. Tôi nghĩ có khả năng một vài trường hợp dấu đĩa vào trong người và đi gạ một số đối tượng ''hiếu kỳ'' và ''tò mò'' mua. Chúng tôi cũng lập ra phương án với đội ''điều tra'' của Sở VH-TT là đến những tụ điểm nghi ngờ rình để bắt và thu được bằng chứng cụ thể. Nhưng mọi việc đang diễn ra khá khó khăn bởi những đối tượng bán sản phẩm độc hại đó rất tinh ranh và chúng tôi - đơn vị có chức năng thì không phải bất cứ ai có quyền khám người họ cả. Tôi nghĩ chuyện này sẽ được giải quyết triệt để nhưng cũng chưa đến nỗi to tát như một số người bàn luận.

- Việc VCD Nữ sinh Ngô Quyền xuất hiện trên TP.Hải Phòng ''chưa đến nỗi to tát'', nhưng ít nhiều nó cũng khiến dư luận bất bình...

- Đúng là công chúng Hải Phòng đang rất bất bình về sự việc này. Chính sức ép của dư luận cũng là một trong những yếu tố khiến chúng tôi phải ra tay khẩn cấp.

Điều 23 của Nghị định 31/2001/NĐ-CP ghi rõ những hành vi vi phạm quy định về sản xuất phim, băng hình, đĩa hình sẽ phải chịu các mức hình phạt từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau: Sản xuất phim, băng hình, đĩa hình có nội dung đồi trụy, khiêu dâm, khuyến khích tệ nạn xã hội, hành vi tội ác, mê tín dị đoan, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục và môi trường sinh thái nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

- Các ông có nghĩ đến tình huống: có một số kẻ lợi dụng lúc dư luận quan tâm đến sự việc này  mà thừa cơ in sao VCD Nữ sinh Ngô Quyền thành nhiều bản nhân rộng hơn trên thị trường?

- Chúng tôi cũng có nghĩ đến. Phía công an cũng đang nghi ngờ một vài nơi in sao VCD này nhưng  hiện chưa tìm ra chứng cứ cụ thể. Chúng tôi sẽ áp dụng điều 31/2001/NĐ-CP để xử lý thật nghiêm khắc khi bắt được đối tượng nào đó với những tang chứng.

- Phía công an đã thông báo với Sở VH-TT về việc tìm được thân nhân của hai sinh viên đóng trong VCD chưa?

- Chúng tôi chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía công an về việc này. Nhưng cá nhân tôi thì nghĩ họ đã tìm ra rồi mà chưa muốn công bố thôi.

- Biện pháp hiện tại của Sở VH-TT chỉ là tìm mọi cách để thu hồi đĩa VCD này thôi sao thưa ông?

- Vụ việc này hiện không chỉ có Sở VH-TT vào cuộc mà một vài cơ quan có chức năng cũng bắt tay làm như: Sở Giáo dục, Công an thành phố... Song song với kiểm tra nghiêm ngặt chúng tôi sẽ tuyên truyền giáo dục đến mọi người, đặc biệt các bạn học sinh về tác hại của ấn phẩm này.

- Xin chân thành cảm ơn ông!

  • Sơn Hà (thực hiện)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,