221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
40727
Vụ án "Hầm chui cầu Văn Thánh" đang bị bỏ lửng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ án 'Hầm chui cầu Văn Thánh' đang bị bỏ lửng
,

Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể hoàn tất kết luận điều tra vụ án "Hầm chui cầu Văn Thánh" để chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát. Vụ án này đã khởi tố 5 bị can cách đây khoảng 9 tháng.

Nguyên nhân chính là do phía Công an TP.HCM và Tổng cục Cảnh sát chưa thật thống nhất về một số điểm xung quanh bản dự thảo giám định của Phân viện Kỹ thuật Bộ Xây dựng theo trưng cầu giám định của cơ quan cảnh sát điều tra.

Được biết bản dự thảo này có cách đây gần 1 tháng. Cần nhấn mạnh đây mới chỉ là bản dự thảo (chưa phải là kết luận giám định chính thức của cơ quan tiến hành giám định như một số báo đã đưa).

Bản dự thảo giám định xác định số tiền các bị can tham ô do cắt xén vật tư là trên 87 triệu đồng (chưa bằng 1/10 số tiền các bị can tham ô mà Cục Cảnh sát Kinh tế đã xác định - hơn 1,3 tỷ đồng). Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chất lượng công trình kém là do đơn vị thiết kế công trình đã dùng số liệu khảo sát nền đất ở cầu Thị Nghè áp dụng cho việc thiết kế hầm chui cầu Văn Thánh. Ngoài ra, đơn vị thi công đã sử dụng một số vật tư không đúng với thiết kế công trình (cừ tràm ngắn, đường kính nhỏ, số lượng sắt ít...) và mua vật tư trôi nổi trên thị trường nên không bảo đảm chất lượng, lại không có hóa đơn, dẫn đến phải mua hóa đơn VAT khống để đối phó. Còn việc Phòng Cảnh sát Điều tra thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với 2 bị can Dương Quang Vinh - Đội trưởng Đội thi công Công ty Công trình khai thác đá 621 và Lê Thanh Liêm - cán bộ Công ty Thiết kế giao thông vận tải phía nam, là do thời hạn tạm giam 2 bị can này đã hết nên phải chuyển sang cho tại ngoại (có người bảo lãnh).

(Theo TTXVN)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,