221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
161043
Lãnh đạo xã lập quỹ đen, bớt xén tiền trợ cấp của dân.
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Xã Bàu Hàm, Thống Nhất (Đồng Nai):
Lãnh đạo xã lập quỹ đen, bớt xén tiền trợ cấp của dân.
,

(VietNamNet) - UBND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) vừa có quyết định cách chức Chủ tịch UBND, Trưởng ban Tài chính xã Bàu Hàm vì hành vi lập quỹ đen, sử dụng sai nguyên tắc 160 triệu đồng, bớt xén tiền trợ cấp hỏa hoạn của dân hàng chục triệu đồng.

 

Ông Lê Văn Cang (nguyên Chủ tịch UBND xã) và ông Lê Phước Hiền (nguyên Trưởng ban Tài chính) là những người đề ra chủ trương “biến” 160 triệu đồng tiền đóng góp của dân trong xã để chi tiêu vào những khoản rất... riêng tư của lãnh đạo!. Đó là mua xe Jeep, điện thoại di động, trả cước phí hòa mạng, cước điện thoại di động; chi tiền cho Bí thư, Chủ tịch xã đi tham quan miền Bắc, chi phí tiếp khách, quà biếu...

 

Trong năm 1998, UBND huyện Thống Nhất đã duyệt chi trợ cấp hỏa hoạn cho 14 hộ ở ấp Tân Hoa số tiền 48 triệu đồng, nhưng lãnh đạo xã chỉ chi “tiết kiệm” có 38,8 triệu đồng; tiền đóng góp của dân cứu trợ hỏa hoạn là 34 triệu đồng, cũng bị “ém” lại, chỉ phát tới dân có 7 triệu đồng. Số tiền này cũng được các “quan xã” đưa vào quỹ đen, sử dụng cá nhân.

 

Đến nay, ngoài việc xử lý cách chức hai cán bộ trên, các cơ quan chức năng của huyện Thống Nhất đang thống kê số tiền cụ thể mà các cá nhân “quan xã” chiếm dụng để tiến hành thu hồi trong thời gian tới. 

  • Hoài Bắc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,