221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
145019
Ngân hàng ICB bị cướp
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Ngân hàng ICB bị cướp
,

(VietNamNet) - Nguồn tin từ Ngân hàng Công thương Việt Nam (ICB) sáng nay (15/11) cho biết, một vụ cướp trắng trợn vừa xảy ra trưa ngày hôm qua tại Quỹ Tiết kiệm số 73 của Chi nhánh Đông Anh (Hà Nội) thuộc ICB. Đối tượng đã khống chế nhân viên và cướp 30.000.000 đồng.

Trụ sở Quỹ Tiết kiệm bị cướp (ảnh của báo Lao động)

Quỹ tiết kiệm số 73, được mở năm 2002, trực thuộc Chi nhánh huyện Đông Anh của Ngân hàng ICB, nằm tại số 2, đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ - Hà Nội. 12 giờ ngày 14/11, chỉ có 2 nhân viên nữ của quỹ tiết kiệm là Nguyễn Thị Vân và Vũ Thị Bắc ở quầy giao dịch đang chuẩn bị nghỉ trưa thì một thanh niên khoảng dưới 20 tuổi đi vào đề nghị đổi ngoại tệ, nhưng bị từ chối vì quỹ này chỉ có chức năng nhận gửi và thanh toán tiền tiết kiệm. 15 phút sau, thanh niên này quay lại nói muốn bán trái phiếu rồi bất ngờ rút bình xịt hơi cay xịt thẳng vào chị Bắc đang đứng sau quầy giao dịch, sau đó nhảy qua tấm kính chắn, rút dao khống chế yêu cầu chị Vân mở két cướp đi 30.000.000 đồng.

Trước khi tẩu thoát, đối tượng này đã cắt đứt dây của máy điện thoại duy nhất trong quầy. Sự việc diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút. Đối tượng gây án ngay sau đó chạy thoát cùng với 1 tên khác bằng xe máy dễ dàng mà không gặp bất cứ sự truy cản nào.

Một nhân chứng gần đó cho biết, bà đã nhìn thấy 2 thanh niên đèo nhau bằng xe máy đến cổng quỹ tiết kiệm. Một đối tượng đeo túi khoác bước vào quỹ, còn một đối tượng đứng ngoài. Sau khoảng 15 phút, hai đối tượng nhảy lên xe phóng ngược về hướng đường Âu Cơ mất dạng. Các nhân viên cũng khẳng định, ít nhất có 2 đối tượng tham gia gây án...

Theo phóng viên báo Lao Động, đối tượng đã để lại khá nhiều dấu vết tại hiện trường. Trước khi bỏ chạy, tên cướp còn ném một gói bột ớt vào mặt hai nhân viên của Quỹ tiết kiệm để ngăn cản họ truy đuổi, hô hoán, đồng thời vứt lại hiện trường một đôi găng tay.

Quỹ tiết kiệm số 73 nằm trên đoạn đường vắng vào buổi trưa với vẻn vẹn 4 nhân viên. Bọn cướp chắc hẳn đã tìm hiểu kỹ về những đặc điểm này. Rất may, đây là quỹ tiết kiệm nhỏ nên số lượng tiền giao dịch không lớn.

Cơ quan công an đang mở rộng hướng điều tra nhằm truy bắt đối tượng của vụ cướp này.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,