221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1253828
Thông cầu Thăng Long, cấm xe máy đi trên mặt cầu
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thông cầu Thăng Long, cấm xe máy đi trên mặt cầu
,

- Dù xe khách, xe tải đã qua cầu bình thường sau khi hoàn tất sửa chữa cầu từ tối qua (22/12), nhưng xe máy từ nay sẽ đi dưới tầng 1 của cầu Thăng Long.

 

Xe máy không được lên mặt cầu

 

8h sáng 23/12, Sở GTVT Hà Nội, Cục Đường Bộ Việt Nam và Ban quản lý dự án 2 - Chủ đầu tư dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã tổ chức thông xe trở lại, với đủ 4 làn xe, từ 2 chiều qua cầu bình thường.

 

Trước đó, vào 19h ngày 22/12, sau khi Ban quản lý dự án 2 hoàn tất thi công, trao trả lại mặt đường, Cục trưởng Cục Đường bộ (Bộ GTVT) Mai Văn Đức đã chỉ đạo Thanh tra Cục này cho phép “thông xe kỹ thuật”.

 

Mô tả ảnh.
Từ sáng 23/12, xe khách chính thức được qua cầu Thăng Long trở lại sau 2 tháng bị cấm do sửa cầu  Ảnh:C.Hiếu

 

Có mặt trên cầu Thăng Long sáng 23/12, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Trần Ngọc Thành cho biết, dù cầu đã chính thức thông trở lại sau thời gian sửa chữa, nhưng thay vì xe máy được lên cầu như trước, thì từ nay, xe máy sẽ bị cấm lưu thông lên mặt cầu (tầng 2).

 

“Sau một thời gian cho xe máy lưu thông ở tầng 1 để qua cầu, Bộ GTVT quyết định từ nay xe máy sẽ qua cầu ở dưới tầng 1. Bộ sẽ duy trì lực lượng thanh tra để hướng dẫn, cưỡng chế trong một thời gian nữa, có thể là nửa tháng, rồi mới rút quân”, ông Thành nói.

 

Tháo cầu phao sớm nhất là sau tết dương lịch

 

Trao đổi với VietNamNet sáng 23/12, Thiếu tướng Dương Đức Hòa, Tư lệnh Binh chủng Công binh cho biết, dù cầu Thăng Long đã thông trở lại nhưng chưa tháo cầu phao vội vì phải chờ xem nhu cầu qua cầu phao còn không.

 

“Trước mắt là theo dõi tình hình thực tế, nhất là trong dịp lễ Noel và Tết dương lịch này, nếu thấy lưu lượng xe qua cầu Thăng Long vẫn cao, có thể gây ra ùn tắc thì vẫn phải duy trì cầu phao để giảm tải trong những ngày, giờ cao điểm. Nghĩa là sẽ giữ cầu phao cho tới sau Tết dương, rồi tùy tình hình cụ thể, sẽ có thông báo. Khi đó, nếu Thủ tướng, hay liên bộ Quốc phòng, GTVT có ý kiến thì sẽ thực hiện tháo hay vẫn duy trì tiếp”, tướng Hòa nói.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 8h sáng 23/12, dù trong giờ cao điểm nhưng không hề có cảnh ùn tắc trên cầu Thăng Long sau giờ thông xe chính thức.

 

Trong khi nhiều xe khách "rụt rè" khi thấy rất đông CSGT, Thanh tra nên ngần ngại lên cầu, chỉ đến khi các lực lượng này ra hiệu thì xe khách... mới hiểu đã được phép qua cầu.

 

Ngược lại, nhiều xe máy vẫn lao thẳng lên cầu. Phải đến các chốt chặn thứ 2, thứ 3 thì mới bị chặn lại, buộc quay đầu, xuống lưu thông ở tầng 1.

 

Cách đó không xa, trên cầu phao Chèm cũng chỉ có thưa thớt xe tải qua cầu đi về các tuyến đường huyện vùng ven là Đông Anh, Sóc Sơn hoặc men theo đường vành đai (vẫn bị cấm vào nội thành cho tới 21h hàng ngày như kế hoạch trước nay của Sở GTVT Hà Nội).

 

Được biết, chiều nay, Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ có thông báo chính thức về việc tổ chức lại giao thông qua cầu Thăng Long trở lại bình thường như trước khi có dự án sửa cầu.

Cầu Thăng Long được bắt đầu sửa chữa mặt cầu từ ngày 23/10/2009 và dự kiến hoàn thành vào ngày 30/1/ 2010 với tổng mức đầu tư 97 tỷ đồng để làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần 1,7 km. 

 

Với việc thông xe trở lại từ ngày 23/12, dự án này đã hoàn thành vượt kế hoạch ban đầu hơn 1 tháng.

  • Chí Hiếu

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,