221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
1239623
Điện lực TP.HCM tung quân tìm cột điện "rò rỉ"
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Điện lực TP.HCM tung quân tìm cột điện 'rò rỉ'
,

 - Lãnh đạo ngành Điện lực TP.HCM đã tổ chức kiểm tra an toàn hệ thống điện trên toàn thành phố. Tuy nhiên, những mối hiểm nguy từ “ông điện” vẫn còn lơ lửng, chực chờ khắp nơi.

Sau hai vụ rò rỉ điện làm chết hai học sinh chỉ trong vòng một tháng, sáng 7/10, Công ty Điện lực TP.HCM tổ chức kiểm tra hệ thống an toàn lưới điện trên toàn địa bàn TP.HCM.

Trong đợt kiểm tra lần này có tổng cộng 15 đơn vị, mỗi đơn vị có hai nhóm. Đoàn kiểm tra sẽ tổ chức rà soát toàn bộ hệ thống mạng lưới điện như: dây tiếp địa, thùng cầu dao, hệ thống đấu nối an toàn từ trên xuống…

 

Công nhân Công ty Điện lực TP.HCM đang kiểm tra độ an toàn tại một điểm hạ thế. Ảnh: Tử Trực

Theo ghi nhận của VietNamNet, trong sáng 7/10, đã có nhiều điểm thiếu an toàn trên mạng lưới điện ở một số tuyến đường như Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Văn Linh (Q.7)… được khắc phục, gỡ bỏ. Tuy nhiên, nhiều nơi khác, tình trạng mất an toàn vẫn còn lơ lửng.

Cụ thể ở một số tuyến đường như: Ung Văn Khiêm, Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh)… nhiều điểm đấu nối sơ sài để lộ ra bên ngoài vẫn chưa được khắc phục. Hộp đồng hồ điện lại đặt rất thấp, khiến nguy cơ điện rò rỉ rất cao.

Ông Đinh Xuân Vực, Trưởng đoàn Kiểm tra cho biết, đoàn sẽ tổ chức kiểm tra từ đây đến cuối tháng 10/2009. Các tổ, nhóm sẽ ra soát lại toàn bộ hệ thống để đảm bảo an toàn cho người dân. Những điểm mất an toàn sẽ cố gắng khắc phục.

Trong khi đó, về phía Công ty Chiếu sáng Công cộng TP.HCM là đơn vị trực tiếp quản lý trụ đèn chiếu sáng để xảy ra sự cố điện giật chết em Cồ Quốc Duy (học sinh lớp 8) xảy ra ngày 31/8 vẫn chưa có “động tĩnh” để ngăn chặn sự cố tương tự. Nhiều mối nguy hiểm đang chực chờ cướp đi sinh mạng người dân bất cứ lúc nào.

 

Nhiều mối nguy hiểm từ những trụ đèn chiếu sáng vẫn còn chực chờ khắp nơi. Ảnh: Tử Trực


Hàng chục trụ đèn chiếu sáng tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), xa lộ Hà Nội (Q.2)… đã bị mất nắp, để lộ những mối nối ra bên ngoài vẫn chưa được khắc phục. Điều này khiến người dân bất an mỗi khi ra đường.

 

    Từ chối nhận trách nhiệm

Chiều 6/10, lãnh đạo Công ty Chiếu sáng Công cộng TP.HCM đã đến gia đình em Cồ Quốc Duy (nạn nhân trong vụ rò rỉ điện xảy ra ngày 31/8) để xin lỗi gia đình em Duy.

Ông Trần Chiến Thắng, Phó giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM chính thức xin lỗi gia đình em Duy và mong gia đình tha thứ.

Tuy nhiên, ông Cồ Quốc Hưng (bố em Duy) yêu cầu ngành Điện lực phải chính thức xin lỗi và nhận trách nhiệm trên mặt báo.

Ông Thắng nói, về vụ rò rỉ điện làm chết em Duy vẫn chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra. Khi nào có kết luận từ cơ quan điều ra và trách nhiệm được làm rõ thì Công ty sẽ đáp ứng những yêu cầu từ phía gia đình.

Trước đó, Công ty Chiếu sáng nhiều lần đề nghị được lo chi phí mai táng em Duy nhưng gia đình em Duy đã từ chối.

  • Tử Trực

 

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,