221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
433898
Cầu Thủ Thiêm có hình dáng cung tên
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cầu Thủ Thiêm có hình dáng cung tên
,

(VietNamNet) - Cầu Thủ Thiêm tương lai có hình dáng như một chiếc cung tên sẵn sàng phóng đến đích mà mũi tên nằm ở hướng Q.2 (TP.HCM).

 

Sáng nay (4/6), Công ty Tư vấn thiết kế GTVT cho biết, cầu Thủ Thiêm sẽ được thi công theo phương pháp bê-tông đúc hẫng, gồm 6 làn xe.

 

Mô hình 3D cầu Thủ Thiêm theo phương án được duyệt.

Đơn vị tư vấn cũng đã đưa ra thêm 2 phương án phụ để Chủ đầu tư có thể tham khảo. Theo phương án 1, cầu Thủ Thiêm sẽ được triển khai theo hình thức cầu dây văng, với vốn đầu tư khoảng 1.200 tỉ, thời gian thi công được dự tính khoảng 3 năm. Giới chuyên gia cầu đường đánh giá cao tính mỹ thuật ở phương án này. Với phương án 2, cầu Thủ Thiêm sẽ có hình dáng cầu vòm với kinh phí khoảng 1.018 tỉ, thời gian thi công được rút gọn chỉ còn 2 năm.

 

Sau khi cân nhắc lợi điểm của từng phương án, ông Lê Toàn, Giám đốc Khu quản lý GTĐT – TP.HCM đã lựa chọn phương án 3. Tuy nhiên, ông yêu cầu tư vấn thiết kế tăng thêm tính mỹ quan cho phương án chọn. Theo đó, chủ yếu cần tăng thêm tính thẩm mỹ ở hai phía đầu cầu Q.Bình Thạnh và Q.2.

 

Bình đồ cầu Thủ Thiêm theo phương án được duyệt.

 Công việc giải phóng mặt bằng để xây dựng cầu Thủ Thiêm đang vướng chủ yếu ở phía bờ Q.Bình Thạnh. Vì đến giờ này, UBND TP vẫn chưa có biên bản chính thức về việc thu hồi đất để xây dựng cầu. Trong khi đó, Sở GTCC yêu cầu phía Q.Bình Thạnh phải giao mặt bằng chậm nhất là đến ngày 30/9/2004. Hiện nay, ranh giới giải tỏa mặt bằng ở Q.Bình Thạnh vẫn chưa được thống nhất. Nhưng theo tính tóan sơ bộ của đại diện quận, sẽ giải tỏa toàn bộ cư xá Cửu Long gồm 793 hộ dân và 13 cơ quan, công ty Nhà nước của Trung ương đóng tại địa điểm dự kiến thi công.

 

Theo lời hứa của lãnh đạo TP.HCM, cầu Thủ Thiêm sẽ được thi công xong vào cuối năm sau (2005). Vì thế, công tác giải phóng mặt bằng cũng như tổ chức thi công hiện đang rất cấp bách. Cầu Thủ Thiêm hoàn thành sẽ giải tỏa được tình trạng ngăn sông lụy đò lâu nay giữa người dân Q2 và Q7 bởi dòng sông Sài Gòn.

 

  • Tin ảnhTrần Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,