221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
343909
Đề xuất thu phí cầu Bình Triệu 2 từ 1/6
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đề xuất thu phí cầu Bình Triệu 2 từ 1/6
,

(VietNamNet) - "Sẽ đề xuất với UBND TP.HCM cho phép Cienco 5 thu phí cầu đường Bình Triệu 2 bắt đầu từ ngày 1/6" - ông Trần Quang Phượng (PGĐ Sở GTCC) nói như vậy, sáng nay.

UBND TP.HCM cũng vừa chấp thuận chủ trương thay đổi đầu tư Dự án cầu đường Bình Triệu 2 từ hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) sang hình thức sử dụng vốn ngân sách thành phố và chuyển nhượng quyền thu phí giao thông trên tuyến đường này.

Trạm thu phí cầu Bình Triệu 2. Ảnh: Trần Duy

Được biết, Sở GTCC sẽ chủ trì một cuộc họp với Sở KH&ĐT, Sở Tài chính và các đơn vị liên quan khác của thành  phố để tiến hành đàm phán với chủ đầu tư Cienco 5 (Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 thuộc Bộ GTVT) nhằm kết thúc sớm hợp đồng BOT. Sau khi thu hồi,  Dự án cầu đường Bình Triệu 2 sẽ tiếp tục được đầu tư nhưng theo hình thức mới. Các sở, ngành liên quan cũng đang tiến hành lập phương án tiếp tục đầu tư cùng với hồ sơ điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án và dự thảo văn bản trình UBND thành phố.

Dự án cầu đường Bình Triệu 2 được chủ đầu tư hứa sẽ hoàn thành toàn bộ vào ngày 3/8/2003 nhưng đến nay vẫn còn dở dang. Cuối tháng 7/2003, Cienco 5 có tờ trình lên HĐND và UBND TP.HCM xin được thu phí giao thông ở cầu Bình Triệu 2 (bắt đầu từ sau 2/9). Lý do được ông Trần Bùi Quốc Ân, đại diện Cienco 5, chủ đầu tư, đưa ra là: "Sau 24 tháng thi công, Cienco 5 bắt đầu trả lãi và vốn vay cho ngân hàng. Vì vậy chúng tôi xin được thu phí một chiều để giảm bớt khó khăn cho nhà đầu tư. Nếu đúng hợp đồng thì chưa xong giai đoạn 1 là chưa được thu phí, nhưng thực chất việc này là để Cienco 5 có vốn thực hiện tiếp công trình". UBND thành phố đã có văn bản chấp thuận việc xin phép thu phí này. Tuy nhiên, trước thời điểm thu phí một vài ngày (1/4/2004), Cienco 5 vẫn chưa hoàn thiện được hạng mục cơ sở hạ tầng tại trạm thu phí cho nên việc thu phí đã được dời lại.

  • Trần Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,