221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
342565
Sẽ có vé liên tuyến giữa bến xe miền Đông, miền Tây
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sẽ có vé liên tuyến giữa bến xe miền Đông, miền Tây
,

(VietNamNet) - Từ ngày 15/6, bến xe miền Đông và miền Tây (TP.HCM) sẽ kết hợp thí điểm bán vé xe khách liên tỉnh. Như vậy, hành khách chỉ cần đến bến xe gần nhất trong hai bến trên để mua vé.

Lâu nay, hành khách muốn đi các tỉnh thì phải tìm đúng bến xe có tuyến xe đi về tỉnh đó. Ví dụ, nếu muốn đi các tỉnh miền Tây như: Trà Vinh, Cần Thơ, Bạc Liêu... thì nhất thiết phải ra bến xe miền Tây mua vé. Và nếu đi các tỉnh miền Đông, miền Trung thì phải mua vé tại bến xe miền Đông. Tuy nhiên, với hình thức bán vé mới này, bến xe miền Đông có thể bán vé đi các tuyến miền Tây và ngược lại. Về phía hành khách chỉ cần ra một trong hai bến xe để mua vé tuyến mình muốn đi. Sau khi mua vé, hành khách sẽ được một loại xe bus nhanh (đã được triển khai) của công ty xe khách Sài Gòn, doanh nghiệp vận tải nhà nước, vận chuyển theo đường vành đai đến bến xe có tuyến xe ghi trên vé. Tuyến xe chạy nhanh, sẽ không đón khách dọc đường, giá vé là 2.000 đồng/người/lượt.

Các bến xe tại TP.HCM đã có rất nhiều chuyển biến tốt

Ông Đỗ Tiến Lực, Phó giám đốc Sở GTCC, TP.HCM cho biết, ban đầu chỉ có thể tiến hành làm thí điểm từ 2-5 tuyến đã được chọn. Các doanh nghiệp tham gia vào đợt thí điểm này phải là những doanh nghiệp có khả năng tổ chức tốt, chất lượng xe của hai doanh nghiệp tại hai bến xe phải tương đương  nhau. Ông Lực cũng khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào vào lĩnh vực xe bus vận chuyển nhanh. Tuy nhiên, Sở GTCC chỉ ưu tiên sử dụng những loại xe nhỏ, phù hợp với tình hình giao thông nội thị.

Đây là một trong những cải cách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của các bến xe tại TP.HCM. Đồng thời còn là một trong những biện pháp căn cơ để chống xe dù, bến cóc.

  • Trần Duy

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,