221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
233827
Sẽ xây xong cầu Thủ Thiêm vào năm 2005
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sẽ xây xong cầu Thủ Thiêm vào năm 2005
,

(VietNamNet) -  Chiều qua, ông Nguyễn Văn Đua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: sẽ phấn đấu xây xong cầu Thủ Thiêm vào 30/04/2005.

Quyết tâm trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho TP.HCM được phép đầu tư dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm nối Q. Bình Thạnh và Q2. Theo đó, cầu Thủ Thiêm sẽ được xây dựng tại vị trí giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - Ngô Tất Tố (Q. Bình Thạnh) nối vào trục đường chính của khu đô thị Thủ Thiêm mới (Q2). Theo dự kiến, cầu Thủ Thiêm trong tương lai dài 766,5m, rộng 26m, gồm sáu làn xe. Độ tĩnh không tương đương với độ tĩnh không của cầu Sài Gòn. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 893 tỷ đồng.

Bán đảo Thủ Thiêm sẽ không còn bị cô lập khi cầu Thủ Thiêm mới được xây xong (Ảnh minh họa).

UBND đã chỉ định Khu quản lý Giao thông đô thị (Sở GTCC) làm chủ đầu tư dự án này. Để có thể hoàn thành cầu Thủ Thiêm trong thời gian sớm nhất (30/04/2005), thành phố sẽ tiến hành làm theo phướng thức mới. Đó là ứng vốn để thi công, sau đó bán đấu giá, cho phép thu phí cầu để hoàn vốn đầu tư.

Đựợc biết, hiện nay, khó khăn lớn nhất trong việc thực hiện dự án là việc giải tỏa mặt bằng ở phía bờ Q. Bình Thạnh. Ở quận này, sẽ có khoảng 300 hộ dân phải giải tỏa và cần nơi tái định cư.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,