221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
233133
TP.HCM đề nghị hỗ trợ xây dựng cầu khu vực bán đảo Thủ Thiêm
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM đề nghị hỗ trợ xây dựng cầu khu vực bán đảo Thủ Thiêm
,

(VietNamNet) - Để phát triển khu vực bán đảo Thủ Thiêm, phải xây dựng cầu. Tuy nhiên, việc triển khai rất chậm. UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh quân chủng Hải quân hỗ trợ để thành phố xây dựng một cây cầu bắc qua sông Sài Gòn.

Cây cầu này dự kiến tại địa điểm khoảng giữa Tân Cảng và Nhà máy đóng tàu Ba Son với độ tĩnh không thông thuyền tương đương như cầu Sài Gòn hiện hữu.

Để phát triển bán đảo Thủ Thiêm, trước tiên là phải có cầu.

Đồng thời, để không ảnh hưởng đến hoạt động của Tân Cảng và tạo điều kiện cho Tân Cảng phát triển, Ủy ban cũng đề nghị Bộ Quốc phòng và Quân chủng Hải quân tiếp tục sử dụng mặt bằng của Tân Cảng (nằm cạnh cầu Sài Gòn) vào các mục đích khác theo quy hoạch chung của thành phố. Về phía Tân Cảng, TP.HCM sẽ hỗ trợ cho đơn vị một khoản kinh phí cho việc di dời để tạo điều kiện xây dựng nhanh khu vực cảng mới.

Hiện nay, tình trạng giao thông đô thị của TP.HCM đang ngày càng quá tải. Điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đặc biệt là ở khu trung tâm. Do đó, việc xây dựng cầu nối từ trung tâm thành phố hiện nay sang khu vực bán đảo Thủ Thiêm là hết sức bức xúc. Vì theo điều chỉnh phê duyệt đã được Thủ tướng chính phủ thông qua, TP.HCM sẽ phát triển ra phía Đông.
  • Trần Duy

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,