221
1401
Đô thị
dothi
/xahoi/dothi/
222213
Quy hoạch lại khu 3 tứ giác Thủ Thiêm
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Quy hoạch lại khu 3 tứ giác Thủ Thiêm
,
Nếu không quy hoạch tốt, nơi đây nguy cơ trở thành vùng ngập!

(VietNamNet) - Chiều nay, dưới sự chủ trì của Sở Xây dựng, các cơ quan đầu tư và quản lý đô thị đã thống nhất một số ý kiến kiến nghị lên UBND TP về việc quy hoạch lại khu tứ giác Thủ Thiêm. Việc quy hoạch nhằm xử lý tình trạng nguy cơ bị ngập ở khu vực này.

Buổi làm việc chiều nay có đại diện của Sở Xây dựng, Sở Giao thông công chánh, Sở quy hoạch - Kiến trúc, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Công ty thoát nước TP.HCM. Trước thực trạng của khu 3 - khu tứ giác Thủ Thiêm, các cơ quan này nhận định nhất thiết phải quy hoạch lại khu vực này. Trước mắt, các cơ quan sẽ cùng làm bản kiến nghị UBND TP.HCM cho phép quy hoạch tỷ lệ 1/2000. Về quy hoạch cốt nền và thiết kế hệ thống thoát nước chống ngập, các cơ quan chuyên môn sẽ cùng phối hợp trong việc nghiên cứu quy hoạch.

Ý kiến của các cơ quan chiều nay cũng thống nhất, đề nghị UBND TP.HCM giao cho UBND quận 2 làm chủ đầu tư, đầu mối tổ chức phối hợp thực hiện. Trong tuần này, Sở Xây dựng sẽ có văn bản kiến nghị lên UBND TP.HCM. Bên cạnh các kiến nghị trên, sở Xây dựng đề nghị UBND TP chỉ thị các chủ đầu tư của các dự án nhượng mặt bằng. Vì hiện tại khu vực này có 24 nhà đầu tư, nhưng đã có 6 nhà đầu tư tổ chức phân lô, mua bán mặt bằng, khiến tình trạng quy hoạch trong khu vực này càng thêm lộn xộn.

  • Đặng Vỹ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,