221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1264249
Suýt chết vì uống thuốc giảm đau để được…bay bổng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Suýt chết vì uống thuốc giảm đau để được…bay bổng
,

- Nghe bạn bè nói uống nhiều thuốc giảm đau có thể mang lại cảm giác bay bổng, sảng khoái nên bé trai 13 tuổi, ngụ tại quận 8 (TP.HCM) đã “xơi” liền một vỉ. Kết quả đúng là nạn nhân có "mơ mơ" nhưng lại… lên cơn co giật và rơi vào trạng thái hôn mê.

 

Thông tin trên được Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM cho biết ngày 23/2.

 

Bệnh nhân tên Nguyễn P. N., được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong trạng thái đồng tử co giật. Trước đó, gia đình đã tìm thấy N. nằm bất tỉnh tại một quán cà phê.

Bé N. được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: ND.
Bé N. được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: ND.

 

Qua chẩn đoán, các bác sĩ của khoa Hồi sức – Cấp cứu kết luận, bệnh nhi bị ngộ độc thuốc. Em đã được rửa dạ dày, thở oxy và uống than hoạt tính để giải độc chất trong cơ thể.

 

Sau 2 ngày tích cực điều trị, N. đã tỉnh táo. Em cho biết mình uống 8 viên thuốc Tataprovon thành phần gồm acetamionophen (paracetamol) 400mg, dextropropoxyphen 65mg để tìm cảm giác hưng phấn. Được biết đây là loại thuốc dùng để giảm đau hạ sốt, chống chỉ định cho trẻ em dưới 15 tuổi.

 

Theo các bác sĩ, hiện nay có một số phần tử bất hảo dùng thuốc có chất á phiện để thỏa mãn cơn nghiện. Qua đó, phụ huynh cần quan tâm nhiều hơn đến trẻ ở độ tuổi thanh, thiếu niên, tránh để các em bị dụ dỗ, tiêm nhiễm dẫn đến hậu quả khôn lường.

 

  • Thanh Huyền

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,