221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1258077
Cứu sống bé 3 tuổi bị rắn độc cắn
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cứu sống bé 3 tuổi bị rắn độc cắn
,

- Bé trai Nguyễn Quốc H., 3 tuổi, ngụ Đồng Phước, tỉnh Bình Phước chạy ra vườn ở sau nhà chơi thì bất ngờ bị một con rắn trườn từ trong đống lá khô ra cắn vào cẳng chân trái gây trúng độc nặng.

Khi nghe bé khóc, gia đình chạy ra thì thấy vết cắn ở chân bị bầm tím, sưng vù, làm mọi cách vẫn không cầm máu được. Ngay lập tức, bé H. được đưa đi sơ cứu ở bệnh viện địa phương rồi chuyển lên khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM).

Bé H. sau khi được cứu chữa đã tỉnh táo trở lại. Ảnh: NĐ.
Bé H. sau khi được cứu chữa đã tỉnh táo trở lại. Ảnh: NĐ

Theo miêu tả của người nhà, loại rắn đã cắn bé H. là rắn chàm quạp. Bé H. nhập Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng mệt mỏi, thiếu tỉnh táo, vết sưng tím trên cẳng chân do rắn cắn lan rộng lên đùi.

Ngoài ra, các bác sĩ còn phát hiện dưới da của bé xuất hiện những đốm xuất huyết, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị rối loạn đông máu rất nặng.

May mắn vì bệnh viện có sẵn huyết thanh giải độc rắn chàm quạp nên bé H. đã được cứu sống. Hiện tình trạng bé đã ổn định, tỉnh táo trở lại.

Các bác sĩ khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 1 khuyên, khi phát hiện người thân bị rắn cắn lúc sơ cứu không nên thắt ga rô quá chặt phía trên vết thương vì dễ gây hoại tử. Ngoài ra, người nhà tuyệt đối không rạch vết thương hút máu độc (gây nhiễm trùng) và tự ý đắp các loại lá thuốc mà phải đưa nhanh chóng đưa người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất để được truyền huyết thanh giải độc.

  • Thanh Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,