221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
987972
Công điện chỉ đạo phòng, chống lụt bão
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Công điện chỉ đạo phòng, chống lụt bão
,
16h ngày 29/9, Ban chỉ đạo Phòng, chống lụt bão TW, Văn phòng UBQG tìm kiếm cứu nạn đã có công điện gửi: Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc bộ và các tỉnh Tây Nguyên.
 
>>Đêm 28/9, ATNĐ ngoài khơi Philippines sẽ mạnh lên thành bão

Nội dung Công điện như sau:

1. Báo cáo UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan và gia đình chủ các phương tiện để nắm chắc số lượng tàu, thuyền hoạt động nghề cá, phân loại số lượng tàu đánh bắt xa bờ, tàu thuyền đánh bắt gần bờ trong đó xác định rõ số lượng tàu thuyền, số người đang sản xuất trên biển và khu vực tàu thuyền đang hoạt động; số lượng tàu thuyền đang neo đậu tại bến.

2. Thông báo cho chủ phương tiện có tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động các biện pháp phòng tránh, đặc biệt đối với tàu hoạt động nghề cá đánh bắt xa bờ.

3. Kiểm tra hệ thống thông tin để kịp thời liên lạc với các chủ phương tiện tàu thuyền để hướng dẫn, triển khai các biện pháp phòng, tránh áp thấp nhiệt đới.

4. Đối với các tỉnh, thành phố ven biển Bắc bộ, duyên hải miền Trung, các tỉnh, thành phố đồng bằng, trung du Bắc bộ và các tỉnh khu vực Tây Nguyên đề phòng áp thấp nhiệt đới có thể ảnh hưởng, đề nghị huy động nguồn lực tập trung thu hoạch lúa và hoa màu để tránh thiệt hại.

5. Tổ chức trực ban theo đúng quy định, theo dõi thường xuyên mọi thông tin về áp thấp nhiệt đới và tổng hợp báo cáo về văn phòng ban chỉ đạo Phòng chống lụt, bão Trung ương và văn phòng UBQG .

(Theo TTXVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,