221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
974088
Sập ống dẫn kho xăng Nhà Bè, dầu tràn ra sông
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Sập ống dẫn kho xăng Nhà Bè, dầu tràn ra sông
,

(VietNamNet) - Hệ thống đường ống dẫn dầu của kho B, Tổng kho xăng dầu Nhà Bè bị kéo cong. Dầu FO, DO chảy ra sông.

Vào khoảng 15h25 ngày 23/8, cầu dẫn số 4 thuộc kho B, Tổng kho xăng dầu Nhà Bè (huyện Nhà Bè, TP.HCM) bất ngờ đổ sập kéo theo hệ thống đường ống dẫn được lắp đặt để truyền dẫn hàng ngàn lít xăng dầu vào các bồn chứa xuống sông.

đ
Phao vây gom dầu tràn.

Sự cố đã được nhân viên của kho xăng dầu phát hiện kịp thời và kéo còi báo động. Ngay lập tức, nhân viên của kho đã chủ động khóa van của hệ thống đường ống dẫn dầu, ngăn dầu thất thoát ra ngoài. Tuy nhiên, một lượng nhỏ dầu FO và DO đã tràn ra sông.

Ngay trong ngày, Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã tiến hành thả phao vây cô lập lượng dầu này không cho lan tỏa ra sông gây ô nhiễm nguồn nước và môi trường xung quanh.

Được biết, có khoảng 8 ống dẫn bị kéo cong. Số ống này trước đây được dùng để dẫn xăng và dầu vào các bồn chứa. Hiện, ống dẫn xăng đã ngưng hoạt động từ lâu, phần lớn đường ống còn lại được dùng dùng chủ yếu để chuyển dầu DO và FO.

ff
Cầu dẫn số 4 thuộc kho B, Tổng kho xăng dầu Nhà Bè sập chiều 23/8.

Theo một nguồn tin của VietNamNet, cầu dẫn số 4 nói  trên đã xuống cấp nghiêm trọng vì quá thời gian sử dụng từ lâu. Tổng kho xăng dầu Nhà Bè đã có dự định thay thế cầu dẫn mới, tuy nhiên, công việc thay mới chưa kịp tiến hành thì đã xảy ra sự cố như trên.

Vào tháng 9 năm ngoái, khoảng 30.000 lít dầu diesel từ kho A cũng tại Tổng kho xăng dầu Nhà Bè bị tràn ra ngoài trong quá trình tàu Petrolimex 04 bơm dầu vào bồn chứa.

Tại thời điểm đó, ông Vũ Thế Bằng, Chánh Văn phòng Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam cho báo giới biết Tổng Công ty đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc làm rõ nguyên nhân và có biện pháp phòng ngừa những sự cố tràn dầu tương tự có thể xảy ra.

  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,