221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
967636
Nước lũ tiếp tục dâng cao, Thủ tướng gửi công điện khẩn!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nước lũ tiếp tục dâng cao, Thủ tướng gửi công điện khẩn!
,

7/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tẫn Dũng đã có Công điện khẩn gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh Bắc Trung bộ và các tỉnh Tây Nguyên và các Bộ, ngành liên quan thực hiện ngay một số việc cấp bách phòng chống lụt bão.

>>Bắc miền Trung: Lụt ngập đầu người, giao thông tê liệt
>>Tây Nguyên: Lũ hoành hành, đã có 26 người chết, mất tích

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, và các tỉnh Tây Nguyên có trách nhiệm kiểm tra, chỉ đạo các huyện, xã ở vùng ngập sâu, vùng sạt lở nguy hiểm và các vùng trọng điểm trên địa bàn tỉnh mình để chủ động đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của lũ và công tác khắc phục hậu quả. Tiếp tục tổ chức tốt việc di dời dân ở vùng nguy hiểm, nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và vùng ngập sâu đến nơi an toàn. Các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để chỉ đạo nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhất là thiệt hại về người.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo ngành Khí tượng thủy văn tiếp tục theo dõi chặt chẽ thường xuyên thông báo cụ thể về diễn biến bão, lũ, thiên tai, để các Bộ, ngành liên quan và chính quyền địa phương các cấp và nhân dân biết chủ động phòng tránh. Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo ngay các Bộ, ngành, địa phương có phương án đối phó với tình huống khẩn cấp về lũ, thiên tai; thường xuyên báo cáo Thủ tướng Chính phủ về diễn biến mưa lũ và đề xuất các biện pháp cần thiết.

Hiện  lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình đang lên rất nhanh. Mực nước lúc 13 giờ ngày 7/8/2007 trên sông Gianh tại Mai Hóa là 7,35 mét (trên báo động 3 là 1,35m); sông Srêpốc tại Bản Đôn là 175,82 mét (trên báo động là 2,9m).

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,