221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
948802
Nghệ An: Sập nhà dân vì nổ mìn khai thác đá
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nghệ An: Sập nhà dân vì nổ mìn khai thác đá
,

(VietNamNet) - Ngày 23/6, công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết: tại một mỏ đá trên địa bàn huyện đã xảy ra vụ nổ bằng mìn làm hai ngôi nhà của người dân bị sập. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chủ mỏ đá dùng lượng thuốc nổ vượt quá mức quy định.

Chiều 21/6, do bất cẩn trong quá trình khai thác đá, các công nhân tại khu khai thác đá ở khu mỏ đá xã Châu Lộc (Quỳ Hợp - Nghệ An) đã làm sập hai ngôi nhà dân gần đó. Rất may là không có thiệt hại về người. 

Ông Nguyễn Ngọc Chuyên, huyện phó Công an Quỳ Hợp cho biết: “Vụ nổ đã làm sập hẳn hai ngôi nhà của dân. Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân của vụ nổ mìn. 

Quá trình điều tra, công an đã xác định nguyên nhân của vụ nổ là do chủ doanh nghiệp dùng lượng thuốc nổ quá lớn. Tiếng nổ làm kinh động đến cả các hộ dân khu vục lân cận; một khối lượng đá văng rất xa và mạnh làm sập 2 ngôi nhà của người dân”. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an huyện đã bắt khẩn cấp chủ doanh nghiệp tên Hiếu để điều tra, làm rõ. Còn hai người trực tiếp nổ mìn đã bỏ trốn, công an đang tiếp tục truy bắt. 

Chiều cùng ngày, chính quyền địa phương và bà con đã tổ chức khắc phục hậu quả. 

  • Hoàng Sang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,