221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
948260
Dịch cúm gia cầm hoành hành tại Bắc Giang và Hải Phòng
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Dịch cúm gia cầm hoành hành tại Bắc Giang và Hải Phòng
,

Trong số 18 tỉnh, thành có ổ dịch cúm gia cầm kể từ đầu tháng 5/2007 đến nay, hiện Bắc Giang và Hải Phòng là hai địa phương dịch đang hoành hành dữ dội nhất.

>> Bệnh nhân nhiễm cúm A thứ hai đã tử vong

>> Một thanh niên Hà Tây tử vong vì nhiễm H5N1

>>Thủ tướng chỉ đạo chống dịch gia cầm, cúm A ở người

>> Đã có 18 tỉnh tái phát dịch cúm gia cầm

Tại Bắc Giang, chỉ trong vài ngày qua, dịch đã phát tại 3 huyện Việt Yên, Hiệp Hoà, Yên Dũng và thị xã Bắc Giang, khiến 5.115 con gia cầm (chủ yếu là vịt) mắc bệnh và phải tiêu hủy. Tại Hải Phòng, hơn 4.300 con gia cầm đã mắc bệnh thuộc các huyện Kiến Thuỵ, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng.

Ông Bùi Quang Anh - Cục trưởng Thú y - cho biết, Bắc Giang và Hải Phòng là hai địa phương đã thực hiện khá tốt các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, dịch ở hai địa phương này dịch vẫn phát mạnh là do lực lượng thú y cơ sở quá mỏng, không đủ năng lực kiểm soát hoạt động vận chuyển, buôn bán gia cầm.

Cả nước hiện đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm cúm A H5N1 trong hơn một tháng qua, trong đó, đã có 2 bệnh nhân tử vong; 2 bệnh nhân (ở Thanh Hóa và Vĩnh Phúc) đã xuất viện. Hiện tại, Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia đang điều trị một bệnh nhân ở Thái Nguyên. Tất cả trường hợp trên đều có tiếp xúc trực tiếp hoặc ăn thịt gia cầm bệnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Trong phiên họp thứ 50 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vào ngày 21-6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu Chính phủ phải trình bày trong báo cáo trước Quốc hội những vấn đề đang được cử tri cả nước quan tâm, đặc biệt là tái bùng phát dịch cúm gia cầm và lây nhiễm virus H5N1 sang người.

(Tổng hợp theo Tiền phong, Tuổi trẻ, Thanh niên)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,