221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
937700
Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm để tái phát cúm gia cầm
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm để tái phát cúm gia cầm
,

Ngày 25/5, Thủ tướng đã có công văn yêu cầu UBND các địa phương, bộ, ngành chức năng nghiêm túc kiểm điểm việc để dịch cúm gia cầm bùng phát trở lại.

>>Sơn La: "Ngại" công bố dịch cúm gia cầm?
>>Thêm 2 tỉnh tái bùng phát dịch cúm gia cầm

Công văn cho biết, dịch cúm gia cầm đang tái phát ở một số nơi, chủ yếu trên thủy cầm, chưa được tiêm phòng và đang diễn biến rất phức tạp, có nguy cơ lan rộng.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện năm giải pháp để phòng chống dịch.

- Tập trung mọi nguồn lực giám sát chặt dịch từ cơ sở, phát hiện kịp thời và kiên quyết xử lý các ổ dịch và áp dụng đồng bộ các biện pháp phòng, chống theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vắc xin cho gia cầm theo kế hoạch và đàn gia cầm mới phát sinh, nhất là với đàn thủy cầm, vùng xung quanh ổ dịch và vùng có nguy cơ cao về dịch bệnh.

- Kiểm soát chặt về vệ sinh thú y, an toàn dịch bệnh đối với việc nuôi mới, vận chuyển lưu thông, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm theo hướng dẫn của Bộ NN&PTNT. Ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập lậu gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới.

- Tiếp tục cập nhật đưa tin đủ, chính xác, kịp thời về diễn biến, nguy cơ dịch bệnh trong nước và thế giới để mọi người chủ động và tích cực tham gia phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và cơ quan chuyên môn về thú ý, y tế.

- Bộ y tế có biện pháp chủ động phát hiện, xử lý ngay tại cơ sở các trường hợp cúm A (H5N1) ở người và đối phó kịp thời khi dịch xảy ra.

- Các địa phương chủ động dùng ngân sách địa phương và nguồn hỗ trợ từ trung ương để thực hiện phòng, chống dịch và hỗ trợ khôi phục phát triển chăn nuôi gia cầm sau khi hết dịch theo các quy định hiện hành.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,