221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
907150
Cứu hộ thành công “người chim” trèo cột điện cao thế
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cứu hộ thành công “người chim” trèo cột điện cao thế
,

(VietNamNet) - Một anh chàng tưởng mình là chim và có thể bay lượn nên đã trèo lên trụ cột điện cao thế cao sơ sơ 30m để ngắm cảnh đêm. Sở thích bất thường của anh chàng đã khiến đội cứu hộ mệt nhoài hơn 2 giờ...

 

Gần nửa đêm 10/3, một thanh niên cởi truồng tồng ngồng trèo lên trụ điện cao thế 110KV Thủ Đức- Xa Lộ nằm ngay dưới chân cầu vượt Tân Cảng, phường 22, quận Bình Thạnh trước sự ngỡ ngàng của người dân.

 

Giăng bạt sắn sàng "đón" "người chim".

 

Thái độ của những người chứng kiến thay đổi theo từng bước chân cao dần của người bạo gan: ban đầu là tò mò, tiếp đến là kinh ngạc và ..thực sự sợ hãi khi anh chàng trèo đến đỉnh cao rồi la lớn: “Ta là chim!” và chuẩn bị buông mình xuống đất.

 

Người đi đường trông thấy đến xem đông nghẹt... Trong đám đông ai đó thốt lên: “Cha này hồi chiều ghé vào xóm Cù Lao (phường 22, Bình Thạnh) và tự xưng tên mình là Kiên, 23 tuổi mà…Chả bị mát dây”.

 

Chỉ khổ mấy anh chiến sĩ trong đội cứu hộ cứu nạn, phòng 3 (thuộc Sở Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM) phải bật dậy trong đêm khuya. Ba chiếc xe cứu nạn chuyên dụng hú còi ẫm ĩ chạy tới hiện trường.

 

Một chiếc nệm lớn được bày ra dưới trụ điện. Hơn 10 nhân viên cứu hộ căng bạt để lỡ anh chàng "người chim" có nổi hứng bay xuống đất có cái mà đỡ. Khuôn mặt của nhân viên cứu hộ lấm tấm mồ hôi, mắt ai cũng căng ra như dây đàn.

 

"Người chim".

 

Lẫn trong đám đông khoảng ngàn người hiếu kỳ đứng chật đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh. Anh Hiếu, nhân viên Xí nghiệp điện cao thế TP cho biết: Lúc 10h40, cơ quan anh nhận điện thoại nóng báo có người trèo lên trụ điện cao thế và điện được cắt ngay nhằm đảm bảo an toàn cho kẻ chơi ngông.

 

Anh giải thích: “Cha này chưa chết là may vì còn trong vị trí an toàn, chứ nếu ở gần đường dây điện cao thế khoảng 1m thì điện đã phóng cháy đen rồi.”.

 

Đến 23h, chiếc xe thang chuyên dụng rục rịch vươn dài ra nhưng rồi cuộn lại. Một chiến sĩ trong đội cứu hộ cho biết, thang thẳng đứng ở góc quá hẹp nên độ dốc quá lớn có khả năng gây nguy hiểm cho người cứu hộ lẫn anh chàng “người chim”.  

 

Kế hoạch cứu hộ được chyển sang phương án khác. Một, hai rồi ba chiến sĩ được cắt cử trèo lên trụ điện tiếp xúc với kẻ lì lợm. Thấy có người lên, anh chàng như trêu ngươi, hết trèo lên rồi lại tuột xuống. Dưới đất, tiếng à…ồ…phát ra theo từng bước di chuyển của nhân viên cứu hộ và “người chim”.  

 

Soạn: HA 1053416 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đưa "người chim" xuống đất.

 

Đến 23h45, thượng sĩ Huỳnh Quang Tuấn trèo đến gần anh thanh niên. Anh Tuấn nhanh chóng thắt dây cứu hộ ngang hông anh chàng lì lợm và thì thầm vào tai gã…

 

Anh chàng sợ mất cơ hội được bay nên bám riết trụ điện, nhất quyết không theo nhân viên cứu hộ xuống đất. Nhận được tín hiệu của đồng đội, một nhóm cứu hộ điều khiển chiếc xe thang chạy lên cầu vượt Tân Cảng.

 

Thượng sĩ Tuấn ôm chặt người thanh niên sợ anh ta làm liều nhảy xuống đất.
 

Đến 0h15 ngày 11/3, bằng sự khôn khéo, quyết tâm, các chiến sĩ trẻ thuộc đội cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC TP đã đưa “người chim” xuống đất an toàn trong tiếng vỗ tay hoan hô vang rần của hàng ngàn người dân.

 

Trả lời câu hỏi của PV VietNamNet “ Anh đã nói gì với người thanh niên?”, thượng sĩ Huỳnh Quang Tuấn nói: “Tôi hỏi thăm hoàn cảnh gia đình anh ta và thuyết phục anh ta theo tôi xuống đất”. Rồi thượng sĩ Tuấn cười: “Đáp lại lời tôi, hắn ta toàn chửi tục”.

 

Hàng trăm người dân hồi hộp theo dõi cuộc giải cứu ngoạn mục.

 

 

Nhóm chiến sĩ cứu hộ trực tiếp đưa “người chim” xuống đất an toàn gồm: thượng sĩ Đào Quốc Trung (1968), thượng sĩ Huỳnh Quang Tuấn (1980) và thượng sĩ Nguyễn Tấn Hưng (1982).

 

Vụ cứu hộ hi hữu kết thúc lúc 0h15 ngày 11/3, khi đã qua ngày mới.

 

VietNamNet xin giới thiệu chùm ảnh cuộc cứu nạn hi hữu của Đội cứu hộ cứu nạn thuộc Sở Cảnh sát PCCC Công an TP.HCM.  

 

Gần nửa đêm một thanh niên không rõ lai lịch trèo lên trụ điện cao thế cao hơn 30m.
Người dân hiếu kỳ tụ tập đứng xem đầy đường.
Đội cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng triển khai nệm cao su đề phòng người thanh niên nhảy xuống đất.
Xe cứu thương sẵn sàng nổ máy trong trường hợp xấu nhất.
Ai cũng hồi hộp và mắt căng ra...
Đội cứu hộ đưa xe chuyên dụng hòng tiếp cận đối tượng...
Nhưng đành rút lại vì quá dốc.
Phương án tiếp cận bằng cách cử nhân viên cứu hộ trèo lên trụ điện thành công.
Người thanh niên dùng dằng không chịu xuống.
Anh ta mếu máo chửi rủa.
Nhưng cũng đành phải xuống đất chấm dứt trò chơi ngông của mình trước sự khéo léo, cương quyết của cán bộ chiến sĩ cứu hộ.
Và đưa người thanh niên lì lợm về công an phường, ít ra là để mặc cho anh ta bộ quần áo.

  •  Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,