221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
903392
Dịch cúm gia cầm quay trở lại Vĩnh Long
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Dịch cúm gia cầm quay trở lại Vĩnh Long
,

(VietNamNet) - Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) vừa thông báo, dịch cúm gia cầm đã tái phát tại tỉnh Vĩnh Long. Chỉ sau hơn một tháng khống chế được dịch, đến nay, dịch đã xuất hiện trở lại tại các tỉnh ĐBSCL và cả ở phía Bắc.

>>Toàn quốc phải quản lý chặt các lò ấp, đàn gia cầm
>>Cúm gia cầm đe dọa toàn miền Bắc
>>
Cúm gia cầm tái phát ở Hải Dương đúng mùng 1 Tết

Soạn: HA 1045287 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cúm gia cầm tái phát tại 2 tỉnh của VN, ở miền Bắc và ĐBSCL. (Ảnh masrawy.com).

Báo cáo mới nhất từ cơ quan thú y vùng VII Cần Thơ, ngày 25/2, dịch cúm gia cầm đã xảy ra tại xã Thới Hoà huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long. Dịch tái phát trên đàn vịt 800 con, 45 ngày tuổi, chưa tiêm phòng vắc-xin. Số vịt này được chuyển từ Sóc Trăng đến. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm H5N1. Địa phương đã tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số vịt trên và tiêu độc khử trùng xung quanh ổ dịch. 

Như vậy, nguy cơ lây lan dịch rất lớn. Đặc biệt, tỉnh Sóc Trăng cũng có thể tái phát dịch bất cứ lúc nào.  

Trước đó, vào ngày 7/1 tại Vĩnh Long, dịch cúm gia cầm cũng đã bùng phát tại 1 hộ chăn nuôi gà xã Thuận An, huyện Bình Minh với 20 con chết. 

Thời điểm các ổ dịch xuất hiện dồn dập nhất là cuối tháng 1/2007, với 43 xã, phường, 23 huyện, thị thuộc 8 tỉnh là Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng và TP. Cần Thơ có dịch. 

Việc công bố hết dịch trên toàn quốc, theo Bộ trưởng NN-PTNT Cao Đức Phát, dự kiến sẽ thực hiện vào ngày 27/2. Trước thông tin về dịch cúm tái phát ở Hải Dương, và nay là Vĩnh Long, thời điểm này đã bị lùi lại và chưa biết đến bao giờ, vì dịch cúm có thể tái phát bất cứ lúc nào, ở bất kỳ địa phương nào.

  • H.Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,