221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
897796
Hà Nội: Thu hồi toàn bộ vật liệu nổ, pháo các loại!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: Thu hồi toàn bộ vật liệu nổ, pháo các loại!
,

(VietNamNet) - Công an Hà Nội và Bộ Chỉ huy quân sự Thành phố sẽ kiểm tra, rà soát để thu hồi, xử lý các loại vũ khí, vật liệu nổ, pháo, dây cháy... hiện đang được tàng trữ, lưu thông trên địa bàn Hà Nội.

Pháo cũng muôn hình vạn trạng! (Ảnh: TPO)

Theo UBND TP Hà Nội, gần đây, hiện tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ các loại diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội và nhiều khu vực lân cận, ngày càng có chiều hướng gia tăng. Công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo các loại và đồ chơi nguy hiểm chưa thực sự được quan tâm, cá biệt tại một vài nơi việc quản lý còn khá ''lỏng''.

Trước tình hình này, để đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tết Nguyên đán Đinh Hợi 2007, bầu cử Quốc hội khoá XII tại Thủ đô, UBND TP yêu cầu tất cả các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện ''xốc'' lại việc kiểm tra, thu hồi, xử lý các vật liệu nổ, pháo các loại, vũ khí và đồ chơi nguy hiểm... trong đó có việc vận động nhân dân tự giác giao nộp.

Theo đó, kể từ bây giờ, Công an Thành phố bắt đầu tăng cường kiểm tra, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo các loại và đồ chơi nguy hiểm không rõ nguồn gốc, hoặc được trang bị không đúng đối tượng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ gia đình và các cá nhân, các địa điểm công cộng, tuyến giao thông trên địa bàn Hà Nội.

Bộ Chỉ huy quân sự Thành phố sẽ chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp kiểm tra, rà soát, có biện pháp quản lý chặt chẽ các loại vũ khí, vật liệu nổ, trang thiết bị quân dụng đã giao cho các cơ quan, đơn vị dân quân, tự vệ quản lý... đồng thời tổ chức tiếp nhận, phân loại và xử lý bom mìn, lựu đạn, đạn các loại, thuốc phóng, dây cháy, vật liệu nổ, vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, vũ khí thô sơ do cơ quan công an hoặc các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân giao nộp.

Sở Giáo dục - Đào tạo có trách nhiệm thông báo Ban Giám hiệu các trường tổ chức đợt tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên không mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ, đồ chơi nguy hiểm... và thống nhất đưa ra những hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với những trường hợp vi phạm.

Sở Thương mại cần hướng dẫn Chi cục quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với công an các cấp tăng cường kiểm soát các tuyến vận chuyển hàng hoá, các cơ sở kinh doanh để phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm, đồng thời đề xuất bổ sung danh mục các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

Sở Thể dục - Thể thao cũng không ''ngoài cuộc'' khi được yêu cầu khẩn trương rà soát việc sử dụng vũ khí thể thao tại các trung tâm huấn luyện thể dục thể thao và các khoa quân sự - thể thao thuộc các trường huấn luyện của Thành phố.

Các hộ kinh doanh sẽ được UBND các quận, huyện tổ chức ký cam kết không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển các loại vật liệu nổ trên.

  • Tràng An Nguyễn

>>Pháo vẫn về từ vùng biên!
>>Hà Nội: Pháo lậu hỏi mua là có

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,