221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
898044
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tống tiền qua tin nhắn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tống tiền qua tin nhắn
,

Công an quận Tây Hồ ( Hà Nội) vừa làm rõ thủ phạm gây ra vụ tống tiền dưới hình thức đe doạ qua tin nhắn điện thoại. Đối tượng là Trương Văn Hải, sinh năm 1982, quê ở Hậu Lộc - Thanh Hoá, hiện đang thuê nhà trọ tại xã Xuân Đỉnh - Từ Liêm.


Vụ việc được bắt đầu vào ngày 5/2, Công an phường Xuân La – Tây Hồ nhận được đơn của anh Hoàng Thanh Tuyến (công tác tại Bộ Quốc phòng) ở tổ 43, cụm 5 phường Xuân La trình báo về việc chị Lê Thị Thanh An (vợ anh Tuyến) nhận được nhắn tin tống tiền từ số điện thoại di động thuộc mạng Viettel.

 

Nội dung tin yêu cầu gia đình anh Tuyến phải nộp ngay 20 triệu đồng nếu không con gái của anh chị hiện đang học lớp 10 sẽ bị hãm hiếp hoặc bị dùng kim tiêm có dính máu nhiễm HIV chích vào người. Để uy hiếp tinh thần của gia đình người bị hại, đối tượng liên tục nhắn tin vào máy điện thoại di động với tần suất dày đặc.

 

Khẩn trương điều tra truy xét, Công an quận Tây Hồ đã bắt được Trương Văn Hải khi hắn đến chỗ hẹn để nhận tiền. Tại cơ quan công an hắn khai nhận thủ đoạn phạm tội như sau:

 

Do có thời gian thuê nhà trọ ở xã Xuân Đỉnh, hắn có biết một số gia đình có điều kiện kinh tế khá giả. Khi đã nhắm được “con mồi”, tên Hải gọi điện thoại đến tổng đài 1080 để xin số điện thoại; sau đó hắn gọi đến nhà riêng viện cớ cần gặp, tìm cách lấy được số điện thoại di động của họ.

 

Có số điện thoại di động rồi, hắn liền nhắn tin đe doạ tống tiền. Chỉ trong thời gian ngắn hắn đã thực hiện 7 vụ tống tiền với hình thức trên, trong đó có 3 vụ đã thực hiện thành công với số tiền thu được khoảng 30 triệu đồng. Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 1 điện thoại di động và 10 Sim điện thoại được sử dụng để phạm tội.


Hiện công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

 

(Theo TTXVN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,