221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
892058
Hà Nội: Mở tuyến giao thông mẫu an toàn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội: Mở tuyến giao thông mẫu an toàn
,

(VietNamNet) - Tuyến giao thông mẫu Thái Hà - Chùa Bộc sẽ được tách làn đường riêng cho ôtô, môtô, xe thô sơ, với các biển hướng dẫn mới để người tham gia giao thông đi đúng làn đường của mình.

Đi sai làn đường là... chuyện thường thấy ở Hà Nội. (Ảnh: ST)

Chiều 26/1 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo thành uỷ Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) giới thiệu về Dự án phát triển nguồn nhân lực an toàn giao thông (TRAHUD) tại Hà Nội và tuyến mẫu Thái Hà - Chùa Bộc. Đồng thời, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông Thái Hà - Chùa Bộc, Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng, Thái Hà - Trung Liệt.

Đây là tuyến phố đầu tiên trong dự án TRAHUD, góp phần nỗ lực đẩy mạnh cưỡng chế giao thông và giáo dục an toàn giao thông (ATGT).

Tại tuyến đường này (từ nút Thái Hà - Trung Liệt trên tuyến phố Thái Hà đến nút Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng), sẽ tách các làn đường dành riêng cho các phương tiện ôtô, môtô và xe thô sơ và sẽ có hướng dẫn cụ thể cho người tham gia giao thông phải đi đúng làn đường của mình.

Tuyến đường mẫu sẽ được xén hè, rải bê tông Asphalt mặt đường, lắp đèn tín hiệu 3 pha... đặc biệt là dải phân cách bê tông cũ sẽ được thay thế bằng dải phân cách hàng rào sắt hoa văn và thay thế biển báo giao thông trên toàn tuyến.

Người tham gia giao thông ở đây sẽ được tuyên truyền giáo dục về an toàn giao thông, hướng dẫn sử dụng thiết bị ATGT, quy tắc đi lại an toàn cho người dân, học sinh sinh viên và người qua đường trong và xung quanh khu vực.

Ông Trần Danh Lợi, Phó Giám đốc Sở GTCC Hà Nội cho biết, sở dĩ chọn tuyến Thái Hà - Chùa Bộc làm tuyến mẫu là do tuyến này có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông, trong đó có tới 5 phường của quận Đống Đa và một số trường đại học lớn. Đây cũng là tuyến đường xảy ra nhiều tai nạn, va chạm và xung đột giao thông nhất.

Theo ông Lợi, nếu thành công ở tuyến này (tai nạn giảm, không ùn tắc, người dân dễ chịu khi tham gia giao thông - PV) thì sẽ nhân rộng ra các tuyến khác trong phạm vi Hà Nội như Đại Cồ Việt, Bà Triệu, phố Huế, Hàng Bài, Ngô Quyền...

Ông Takagi Michimasa, cố vấn trưởng Dự án TRAHUD cho biết, kinh phí thực hiện tuyến đường mẫu này khoảng 400.000 USD. Đại diện của JICA cũng cho biết, dự định sẽ thực hiện một tuyến mẫu/năm tại Hà Nội nhằm góp phần đưa Hà Nội trở thành TP an toàn nhất về giao thông tại châu Á.

Được biết, ngày 4/2 tới, JICA sẽ cùng với UBND TP. Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tuần lễ ATGT trên tuyến đường này.

  • Kiều Minh 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,