221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
890036
Hà Nội xuất hiện dấu kiểm dịch gia cầm giả
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội xuất hiện dấu kiểm dịch gia cầm giả
,

Cơ quan chức năng cho biết, cơ sở này đang chờ truy tố về mặt hình sự.

 

Theo ông Phạm Minh Tâm, Cán bộ Dịch tễ - Chi cục Thú y Hà Nội: Hiện tượng gà đóng dấu kiểm dịch giả là do những cơ sở nhập gia cầm lậu nhận thấy tâm lý người tiêu dùng đã bắt đầu e ngại với gà không rõ nguồn gốc nên đã dùng cách này để đánh lừa người tiêu dùng.

 

Được biết, hiện trên thị trường Hà Nội chỉ có khoảng 30% gia cầm được kiểm dịch. Số gia cầm an toàn đó thường có nguồn gốc từ các cơ sở giết mổ lớn của thành phố. Trong khi đó, các cơ sở này chỉ nuôi hoặc nhập gà công nghiệp và gà tam hoàng nên hàng bán ra cũng chỉ có hai loại gà này. Những loại gà khác bán trên thị trường hiện chủ yếu kinh doanh theo hình thức trao tay.

 

Theo bà Trần Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia: Hiện nay trên thị trường Hà Nội và một số tỉnh lân cận xuất hiện rất nhiều gà thải, loại (già, ốm) của Trung Quốc. Sở dĩ gà nhập lậu ồ ạt đổ vào thị trường là do giá thành rất thấp, chỉ khoảng 7.000 đồng/kg, nhưng chỉ cần lọt qua biên giới là sẽ bán tại thị trường với giá gà ta (45.000đ/kg). Đây cũng chính là loại gà thường được đóng dấu kiểm dịch giả nhiều nhất. 

 

Phạm Thanh( Dân Trí)

 

  • Theo ý kiến của bạn?
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,