221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
885508
Bộ trưởng GTVT: Đã đến lúc mạnh tay giảm tai nạn!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bộ trưởng GTVT: Đã đến lúc mạnh tay giảm tai nạn!
,

(VietNamNet) - Sau 2 tuần hoạt động thử nghiệm, sáng 10/1, Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia đã chính thức khai trương Diễn đàn "Hiến kế giảm thiểu TNGT" trên trang web của Bộ GTVT tại địa chỉ www.mt.gov.vn.

>> Chính phủ đề nghị báo chí mở diễn đàn về ATGT
>> Phát động cuộc thi “9X- Nói không với phóng nhanh, vượt ẩu”
>> Hà Nội: Ra quân giải toả 66 điểm ùn tắc giao thông
>> "Đi chậm lại 10 phút mỗi ngày thì có hại gì đâu!"
>> Cháu muốn tự thiết kế slogan "Tôi không phóng nhanh vượt ẩu"!
>> "Tôi không muốn phóng nhanh, vượt ẩu"
>> Lời tha thiết của hiệu trưởng Marie Curie gửi học trò
>> Nói không với phóng nhanh vượt ẩu!
>> Cháu tin 9X không phóng nhanh, vượt ẩu
>> Đau xót quá, anh Đạo ơi!
>> Nhiều bạn đọc hưởng ứng "nói không với phóng nhanh vượt ẩu"
>> Từ GS bị xe máy đâm, nhìn lại ý thức giao thông
>> Từ vụ GS bị tai nạn nghĩ về ý thức người Việt
>> GS hàng đầu thế giới bị xe máy đâm tại Hà Nội

''Sức nóng'' của vấn đề ATGT thể hiện rõ trên diễn đàn ''mời'' nhân dân hiến kế giảm thiểu TNGT của Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia. Chỉ trong vòng 2 tuần kể từ khi bắt đầu hoạt động, đã có hơn 4.500 lượt truy cập diễn đàn và gửi đến hơn 300 ý kiến đóng góp, trong đó có hơn 60 ý kiến được đăng tải.

Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng (bìa phải): ''Đã đến lúc hành động mạnh mẽ!''. - Ảnh: TV

Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Hồ Nghĩa Dũng cho biết, diễn đàn ''Hiến kế giảm thiểu TNGT'' không chỉ nhằm thu thập các sáng kiến, giải pháp cho công tác ATGT từ phía nhân dân mà còn là cầu nối quan trọng giữa người dân với các cơ quan có trách nhiệm.

''Đã đến lúc phải hành động và hành động mạnh mẽ... '' - Ông Hồ Nghĩa Dũng nói.

Diễn đàn ''Hiến kế giảm thiểu TNGT'' của Bộ GTVT được xây dựng với nhiều mong muốn thu thập sáng kiến, giải pháp cho công tác an toàn giao thông từ phía dân. Bộ trưởng GTVT đánh giá rất cao nhiều ý kiến gửi đến bởi tính khoa học, hợp lý, đáng để các cơ quan chức năng nghiên cứu kỹ rồi áp dụng vào thực tế cuộc sống. Diễn đàn cũng là nơi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân về những bức xúc của công tác ATGT.

Diễn đàn là cầu nối quan trọng của người dân và cán bộ quản lý. Khi truy cập diễn đàn, người dân có thể tìm hiểu những số liệu, thông tin mọi mặt về công tác ATGT để hiểu hơn. Tất cả các ý kiến trên diễn đàn đều được tiếp nhận, tổng hợp và định kỳ gửi đến các cơ quan chức năng. Thông qua diễn đàn này, cùng với rất nhiều diễn đàn khác đang và sẽ được triển khai trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia muốn rằng các chính sách về  ATGT sẽ nhận được sự ủng hộ lớn hơn của dư luận xã hội.

Theo Tổ chuyên trách diễn đàn, tất cả các ý kiến nhận được trong thời gian qua đã được tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng của Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT. Nội dung các ý kiến tập trung vào một số vấn đề lớn như đề xuất mở rộng đối tượng, hình thức và mức phạt vi phạm; chấn chỉnh và tăng cường lực lượng kiểm tra giao thông; đổi mới các biện pháp tuyên truyền; phát triển mạnh hơn nữa vận tải công cộng và hạn chế phương tiện cá nhân...

Soạn: HA 1005749 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hằng ngày, những vụ tai nạn thế này vẫn liên tiếp xảy ra. (Ảnh: Phan Công)

Diễn đàn này sẽ có thông điệp ''An toàn giao thông - Hãy không ngoài cuộc''. Các tờ rơi, áp phích tuyên truyền về ATGT của Bộ GTVT và Uỷ ban ATGT Quốc gia sẽ được gửi đi tất cả các tỉnh, thành trong cả nước; thông qua Ban ATGT địa phương đưa xuống các bến tàu, bến xe, nhà ga, trường học và các địa điểm công cộng khác...

Ông Phùng Văn Ổn, GĐ TT Tin học Bộ GTVT, Tổ trưởng Tổ chuyên trách diễn đàn nói: ''Công tác chỉ đạo về ATGT phải quyết liệt và mạnh mẽ như Chính phủ chỉ đạo về phòng chống bão vừa qua...''.

Tuy nhiên, một điều dư luận băn khoan nhất là tính thực tiễn của diễn đàn. Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng khẳng định: ''Khi đã có diễn đàn, chúng ta đều mong muốn diễn đàn đó không chỉ là nói suông. Diễn đàn này sẽ được duy trì thường xuyên vì đây là một trong những kênh thông tin quý giá đối với chúng tôi. Trong tương lai, chúng tôi dự định bên cạnh diễn đàn này sẽ có những diễn đàn khác để hỏi ý kiến người dân về những vấn đề khác như làm thế nào để quản lý hành lang ATGT đường bộ có hiệu quả hơn, làm gì để giám sát chất lượng công trình giao thông chặt chẽ hơn...''.

Sau những bức xúc về giao thông, VietNamNet là một trong những tờ báo đi đầu trong việc mở diễn đàn ATGT. Ngoài cuộc thi “9X- Nói không với phóng nhanh, vượt ẩu'', VietNamNet còn là một trong những cơ quan báo được Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT lựa chọn cùng tham gia diễn đàn ''Hiến kế giảm thiểu TNGT'' đang được đông đảo nhân dân ủng hộ.

  • Thế Lê Vinh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,