221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
882856
Bến xe Miền Đông: phụ thu giá cước vận tải khách trên toàn tuyến
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bến xe Miền Đông: phụ thu giá cước vận tải khách trên toàn tuyến
,

Sáng 2/1/2007, ông Nguyễn Ngọc Thừa, Giám đốc Bến xe Miền Đông (TP.HCM) cho biết: Việc bán vé Tết Nguyên đán và tăng cường lập lại tình hình ANTT ở khu vực trong và ngoài Bến xe Miền Đông hiện đã và đang được triển khai. So với Tết năm 2006, năm nay Bến xe Miền Đông có nhiều thay đổi hơn".

Soạn: HA 1000017 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bến xe Miền Đông

Theo kế hoạch triển khai việc vận chuyển hành khách phục vụ Tết Nguyên đán 2007 thì giá cước vận tải khách được điều chỉnh phụ thu từ 20 - 60% trên tất cả các tuyến.

Cụ thể: Đối với các tuyến từ cao nguyên và các tuyến từ Khánh Hòa trở ra các tỉnh phía Bắc, mức phụ thu 60% kể từ ngày 20/12 đến 29/12 âm lịch (tức từ ngày 7 đến 16/2); đối với các tuyến từ Ninh Thuận trở vào phụ thu 60% kể từ ngày 24 đến 29/12 âm lịch (tức từ ngày 11 đến 16/2).

Tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng phụ thu 40% kể từ ngày 25/12 đến mồng 4 Tết (tức từ ngày 12 đến 20/2/2007) và các đơn vị vận tải cũng đã đăng ký giá vé có phụ thu 20% kể từ mồng 1 đến mồng 3 Tết (tức từ ngày 17 đến 19/2/2007) trên tất cả các tuyến.

Bến xe Miền Đông cũng có kế hoạch tổ chức bán vé Tết trước cho hành khách từ ngày 1 đến 25/12 âm lịch (tức từ ngày 19/1 đến ngày 12/2/2007).

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Thừa cho rằng: Việc áp dụng mức phụ thu giá vé Tết năm nay căn cứ theo mức phụ thu của những năm trước. Nhưng qua tham khảo nhiều ý kiến, chúng tôi thấy việc phụ thu giá vé đối với các tuyến miền xa tăng lên đột ngột như trong kế hoạch (tăng 60%) thì không ổn.

Tình trạng này đã xảy ra từ những năm trước. Tức là nhà xe sẽ tìm ra những lý do để nán lại thêm 1 ngày để được hưởng phụ thu 60%, còn hành khách thì sẽ về sớm hơn 1 ngày để khỏi phải chịu mức phụ thu giá vé 60%. Điều này sẽ gây quá tải hành khách và thiếu xe nghiêm trọng trong ngày cuối cùng trước khi tăng mức phụ thu (ngày 19/12).

Vì vậy, để thay đổi lại kế hoạch, ngày 4/2 Sở GTCC TP Hồ Chí Minh sẽ họp bàn kế hoạch phục vụ Tết khu vực Bến xe Miền Đông, trong buổi họp chúng tôi sẽ đề xuất chỉnh sửa lại mức phụ thu cho phù hợp.

Cụ thể là: Trong hai ngày 20 và 21 mức phụ thu tăng 20%; ngày 22 và 23 tăng 40% và từ ngày 24 đến Tết tăng 60%. Mức phụ thu mới này sẽ áp dụng cho các tuyến đi miền xa như cao nguyên và các tỉnh miền Trung trở ra.

Tăng cường an ninh trật tự những ngày cuối năm

Theo dự kiến, lượng khách đến Bến xe Miền Đông Tết năm 2007 là 517.294 người, ngoài lượng xe trong bến, dự kiến phải tăng cường thêm 421 chiếc xe buýt mới đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách. Cũng để giải toả lượng hành khách quá đông ở Bến xe Miền Đông, lãnh đạo Bến xe Miền Đông đã làm việc với các khu chế xuất - khu công nghiệp trên địa bàn TP bán vé tại các khu vực này. Đồng thời, với số lượng hành khách đăng ký trên 30 người/chuyến, bến xe sẽ đưa xe đón miễn phí tại nơi làm việc.

Song song với việc bán vé phục vụ hành khách, Bến xe Miền Đông cũng đã phối hợp với Thanh tra giao thông Sở GTCC TP Hồ Chí Minh, Cảnh sát giao thông đường bộ (đội 4 và đội 6), Công an quận Bình Thạnh, Công an phường 26, quận Bình Thạnh… tăng cường công tác tuần tra khu vực trong và ngoài bến xe đảm bảo tình hình an ninh trật tự để hành khách yên tâm ra vào bến xe.

Như việc tuần tra ở khu vực xung quanh bến xe (tuyến Đinh Bộ Lĩnh, QL13, đường Nguyễn Xí) để phòng ngừa, phát hiện kịp thời các đối tượng cướp giật, trộm cắp, "cò" khách, xe đậu đỗ không đúng quy định và chấn chỉnh các tụ điểm xe ôm tại các cổng của bến xe; củng cố lập hồ sơ các đối tượng vi phạm để xử lý, đặc biệt là các đối tượng có biểu hiện lừa gạt, trộm cắp, sử dụng ma túy, gái mại dâm; kiểm tra xử lý các hành vi  lưu hành tiền giả, bán sách báo, băng đĩa hình có nội dung xấu…

Còn với tình trạng xe dù hiện đang bắt đầu vào mùa cao điểm, Bến xe Miền Đông cũng sẽ cử người theo dõi tình hình hoạt động, thời gian, địa điểm… để phối hợp với lực lượng kiểm tra tổ chức thanh, kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm. Việc phát hiện và ngăn chặn tình trạng xe dù không chỉ ở khu vực Bến xe Miền Đông, mà lực lượng kiểm tra tiến hành kiểm tra ở nhiều khu vực như QL13 (thuộc phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức), QL1A (quận Thủ Đức), khu vực quận 9.

(Theo Công An nhân Dân)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,